Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Diego Costa lắm tật, nhưng vẫn quan trọng với Chelsea

Thứ Hai 22/08/2016 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa thường xuyên trở thành đề tài gây tranh cãi bởi những tật xấu của mình song cũng không ít lần anh trở thành người hùng của Chelsea. Trận đấu Watford 1-2 Chelsea là minh chứng rõ ràng cho điều đó.


Cũng giống như cách đây gần một tuần trước West Ham, Chelsea lại giành chiến thắng cùng với tỷ số 2-1 nhờ bàn thắng quyết định được thực hiện trong thời gian cuối trận của tiền đạo Diego Costa. Ở vòng đầu tiên Premier League, Costa đã làm dậy sóng dư luận khi thoát khỏi chiếc thẻ vàng thứ 2 dù đã có pha phạm lỗi đầy ác ý với thủ môn Adrian của West Ham. Nhưng tới phút thứ 89, chính anh lại là người có pha dứt điểm chuẩn xác mang về chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Tới tối thứ 7 vừa qua, Costa lại làm bùng nổ những tranh cãi khi có pha ngã vờ lộ liễu ngay sát vòng cấm Watford và lại tiếp tục may mắn thoát khỏi một thẻ vàng. Đáng nói là ở chỗ tới phút 87, cũng chính anh thêm một lần trở thành người hùng của Chelsea với pha chạy chỗ và dứt điểm đầy tỉnh táo ấn định tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội bóng thành London.

Goc nhin Costa lam tat, nhung van quan trong voi Chelsea  hinh anh
Costa thêm một lần trở thành người hùng của Chelsea

Sau trận thắng Watford, đã có nhiều ý kiến cho rằng HLV Conte nên loại bỏ Costa vì những bê bối mà anh đã gây ra trong quá khứ. Thực tế những gì đã trải qua với Costa không phải là quá ngạc nhiên với những ai đã theo dõi anh và Chelsea thi đấu. Mùa trước, cầu thủ gốc Brazil cũng từng tạo nên nhiều tranh cãi với những hành vi chẳng đẹp đẽ gì của mình khi thường xuyên dùng tiểu xảo, gây gổ với cầu thủ đối phương. Thậm chí nếu xét những tình huống đánh tay vào mặt Laurent Koscielny hay lao vào tấn công Gareth Barry trước đây, thể hiện của Costa 2 trận với West Ham và Watford đã là có kiềm chế.

Chelsea không hề nuông chiều Costa mà bằng chứng là HLV Jose Mourinho đã từng đẩy anh trên ghế dự trong một số trận mùa trước. Antonio Conte chắc chắn đã nhìn thấy những hành vi của Costa song ông hiểu rằng học trò của mình làm tất cả hoàn toàn là vì đội bóng. Chính nhà cầm quân người Italia từ lâu đã nổi tiếng là người thực dụng và sẵn sàng làm mọi cách để mang lại kết quả tốt dù nó có tiêu cực.

Goc nhin Costa lam tat, nhung van quan trong voi Chelsea  hinh anh 2
HLV Conte rất hiểu tầm quan trọng của số 19 với CLB

Hơn nữa, tài năng của Costa là điều không ai có thể phủ nhận. Trước Watford, anh bị theo kèm sát sao và tới trước phút 87 không có dù chỉ một pha dứt điểm. Ở trong bối cảnh như vậy, một số cầu thủ thường không duy trì được cảm giác tốt nhất song riêng với Costa vẫn là một sự điềm tĩnh, tỉnh táo cùng bản năng săn bàn tuyệt vời. Từ khống chế, đi bóng cho tới pha đặt lòng hạ gục Gomes của tiền đạo 27 tuổi đều gần như hoàn hảo.

2 trận đấu, 2 bàn thắng và đều mang giá trị cực lớn về điểm số, Costa tiếp tục chứng minh vai trò quan trọng của mình tại Chelsea. Đầu mùa trước, anh sa sút phong độ và đội bóng này lập tức cũng lao đao theo. Tới khi Costa tìm lại chính mình và ghi 11 bàn chỉ sau 15 trận trên mọi đấu trường, cũng là lúc Chelsea trải qua những ngày tươi đẹp nhất trong mùa giải.

Không quá nếu nói khi Costa ghi bàn, Chelsea giành chiến thắng và ngược lại. Chelsea sẽ ra sao nếu không có 2 bàn quyết định của Costa? Họ sẽ xếp nửa sau BXH thay vì vị trí trong tốp 4 như hiện tại. Vấn đề của Conte bây giờ là tìm ra cách để Costa bớt nóng nảy khi thi đấu, giữ sự chuyên nghiệp trong suốt 90 phút. Với kinh nghiệm khi còn chơi bóng, tin chắc điều này cũng không quá khó với nhà cầm quân 47 tuổi.

Goc nhin Costa lam tat, nhung van quan trong voi Chelsea  hinh anh 3
Dù lắm tật song Costa luôn là vũ khí lợi hại mang tới chiến thắng cho Chelsea

Michy Batshuayi đã có những thể hiện tốt khi vào sân trong 2 trận đã qua tại Premier League. Tuy nhiên, anh cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm và thực sự thích nghi được với bóng đá Anh. Trong cách chơi phòng ngự phản công là chủ đạo mà Conte áp dụng, rất cần một người có thể chơi độc lập và lạnh lùng trước cầu môn như Costa. Batshuayi chưa đạt tới đẳng cấp chỉ cần một pha dứt điểm cũng đủ xoay chuyển cục diện trận đấu như vậy.

“Chelsea đang trở lại” là những gì các CĐV Chelsea đã hát ở những phút cuối trận với Watford. Thành công bước đầu của đội bóng áo xanh tới từ sự thực dụng cộng với bản lĩnh và tinh thần chiến đấu cao độ. Tất cả những yếu tố đó đều hội tụ ở Costa và có thể nói Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu nghe theo dư luận gạt bỏ cầu thủ có biệt danh “Quái thú” này. Tin chắc Chelsea và Conte sẽ không tự bắn vào chân mình… 

Goc nhin Costa lam tat, nhung van quan trong voi Chelsea  hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Watford 1-2 Chelsea

Xem lại video trận Watford 1-2 Chelsea (vòng 2 Premier League):

►  Xem thêm tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng C1 mới nhất.


Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X