Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gây thất vọng trên TTCN: Bệnh cũ tái phát!

Thứ Ba 18/07/2017 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thất bại của Chelsea trong các thương vụ Lukaku và Bonucci chỉ ra những thiếu sót còn tồn đọng của họ trên thị trường chuyển nhượng không chỉ trong hè này.


Như đã biết, mùa giải 2015/16 được xem là thảm họa với Chelsea. Từ một nhà đương kim vô địch Premier League, The Blues tụt xuống vị trí thứ 15 trước khi Jose Mourinho bị sa thải ngay trước dịp Giáng sinh và dù đã tiến bộ hơn dưới thời Guus Hiddink, họ cũng chỉ có vị trí thứ 10 chung cuộc. Khi còn tại vị, Mourinho đã không ít lần chê trách về khâu chuyển nhượng thất bát của Chelsea. Có thể bởi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có thói quen đổ lỗi mà chẳng mấy ai chú ý đến lời kêu ca của anh công tác mua sắm của đội chủ sân Stamford Bridge.

“Tôi đã gửi cho những người có chức trách tại Chelsea kế hoạch chuyển nhượng từ cuối tháng 4. Đây là thời điểm để họ thừa nhận trách nhiệm”, Mourinho thẳng thắn phát biểu với truyền thông sau một thất bại nửa đầu mùa 2015/16. Không khó để nhận ra “Người đặc biệt” cảm thấy khó chịu với cấp trên của mình khi những mục tiêu đầu mùa như John Stones và Paul Pogba đều không thể hoàn thành. Theo ông, thất bại trong chuẩn bị là chuẩn bị cho những thất bại.

Chelsea gay that vong tren TTCN Benh cu tai phat! hinh anh
HLV Mourinho từng chỉ trích công tác chuyển nhượng Chelsea

Thời gian trôi qua, dường như chẳng ai trong bộ phận chuyển nhượng Chelsea bận tâm tới lời nói của Mourinho. Và người tiền nhiệm Antonio Conte của ông là người lãnh đủ. Năm ngoái, nhà cầm quân người Italia hẳn cũng không hài lòng với cách mà Chelsea “yêu cầu một đằng, mua một nẻo”. Chỉ duy nhất tân binh N'Golo Kante là do Conte đề nghị, còn lại những Marcos Alonso, Michy Batshuayi và David Luiz là ông bị buộc phải dùng.

Dù vậy, Conte vẫn sử dụng tất cả những con người trên một cách xuất sắc. Kante, Alonso, Luiz là những trụ cột trong chức vô địch Premier League của Chelsea còn Batshuayi mỗi khi vào sân hầu như đều để lại dấu ấn. Tất cả đều tin rằng Conte sẽ có nhiều tiếng nói hơn tại sân Stamford Bridge đặc biệt là trong khâu chuyển nhượng. Nhưng thực tế thì không phải như vậy. Ông lần lượt phải chứng kiến những mục tiêu hàng đầu của mình như Romelu Lukaku hay Leonardo Bonucci về tay đội bóng khác.

Chelsea gay that vong tren TTCN Benh cu tai phat! hinh anh 2
Giờ tới lượt Conte phải nhìn 2 mục tiêu Lukaku và Bonucci về với kẻ khác

Công bằng mà nói, trường hợp của Bonucci là không đơn giản. Trung vệ này không muốn rời Italia vì còn vướng bận cậu con trai Matteo đang lâm bệnh nặng. Tuy nhiên, việc để Bonucci tới với AC Milan (với giá rẻ hơn nhiều dự kiến) cũng chứng tỏ khả năng đàm phán hạn chế của bộ phận chuyển nhượng Chelsea. Họ đã không tìm ra được những lý lẽ đủ thuyết phục một cầu thủ có đẳng cấp nhưng mâu thuẫn với HLV trưởng (Max Allegri) về với mình.

Trong khi đó, Lukaku là một sự nuối tiếc cực lớn với CĐV Chelsea và đặc biệt là HLV Conte. Sau khi gửi tin nhắn yêu cầu Diego Costa ra đi, Conte chắc mẩm sẽ có Lukaku thay thế. Truyền thông Anh cũng vậy và chẳng ai nghĩ tới việc “Drogba đệ nhị” sẽ tới Man United. Nhưng rồi bất ngờ đã xảy ra, Lukaku khoác trên mình chiếc áo đỏ của M.U sau khi họ chịu chi ra 75 triệu bảng cộng 15 triệu phụ phí cho Everton. Khác biệt ở đây nằm ở sự quyết đoán. M.U đến sau nhưng quyết tâm hoàn thành thương vụ, trái với Chelsea cứ lần lữa chưa chốt.

Góc nhìn: Thương vụ Lukaku chứng tỏ vị thế ông lớn của M.U
Thông qua thương vụ chiêu mộ thành công Romelu Lukaku hay trước đây là Paul Pogba, Man United đã chứng tỏ vị thế của mình trên thị trường chuyển nhượng.

Khi đó, Chelsea mới lại cuống cuồng chuyển hướng sang những Alvaro Morata, Andrea Belotti hay Gonzalo Higuain… Tại Chelsea lúc này không có một nhân vật toàn quyền quyết định chuyển nhượng giống như phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ed Woodward của M.U. Mỗi khi HLV trưởng cần người, ban bệ của họ mới ngồi lại với nhau và đóng góp ý kiến. Đôi khi sẽ xảy ra tranh luận về giá cả cũng như đắn đo giữa các mục tiêu để rồi sau cùng không đi đến đâu.

Vai trò của Mourinho và Conte trong chuyển nhượng Chelsea đều rất mờ nhạt. Conte dù rất muốn công tác mua sắm hoàn tất thật sớm song đến nay mới chỉ có thêm 2 tân binh là trung vệ Antonio Rudiger và tiền vệ Tiemoue Bakayoko. Ở chiều ngược lại, những Dominic Solanke và Nathaniel Chalobah, bộ đôi cầu thủ từng làm mưa làm gió ở đội trẻ Chelsea đã phải ra đi. Đó là tín hiệu chẳng mấy tích cực bởi chiều sâu đội hình The Blues vẫn không được cải tiến là bao.

Chelsea gay that vong tren TTCN Benh cu tai phat! hinh anh 3
Chỉ 2 tân binh Rudiger và Bakayoko là chưa đủ với Chelsea

Về cơ bản, Rudiger sẽ khỏa lấp khoảng trống của John Terry và Nathan Ake đã chia tay Chelsea còn Bakayoko thế vai Nemanja Matic đang rục rịch tới M.U. Sức mạnh đoàn quân do Conte dẫn dắt cũng không quá suy giảm so với mùa trước. Nhưng đừng quên rằng mùa 2017/18 tới đây Chelsea sẽ thi đấu tại Champions League và họ dù muốn hay không cũng sẽ phải xoay vòng đội hình nhiều hơn.

Conte biết điều đó và đang rất cần thêm nhân sự đặc biệt là một chủ công có đẳng cấp. Cách đây không lâu, xuất hiện tin cựu thuyền trưởng Juventus và ĐT Italia nghĩ đến chuyện từ chức vì không cảm nhận được sự hỗ trợ của bộ phận chuyển nhượng Chelsea. Chưa rõ thực hư của việc này nhưng sự thật là cơ chế mua sắm tại đội bóng thành London còn nhiều vấn đề. Nếu họ lại lâm vào cảnh “vơ bèo, gạt tép” trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè này cũng không quá bất ngờ.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X