Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận: Nếu Arsenal có Matic

Thứ Ba 07/10/2014 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với trận thua 0-2 trước Chelsea cuối tuần vừa rồi, thêm một lần nữa, thầy trò HLV Wenger lại phải nếm trải cảm giác thất bại tủi nhục trước đối thủ cùng thành phố…

Arsenal thua mọi mặt trước Chelsea trong trận đại chiến thành London.
Arsenal thua về mọi mặt trước Chelsea trong trận đại chiến thành London

Một cách công bằng mà nói, Pháo thủ có lẽ sẽ mãi mãi chỉ mang thân phận “kẻ lót đường” trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch Premier League mà thôi. Mùa Hè vừa qua, sau hàng loạt những bản hợp đồng như Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, Calum Chambers… người ta tưởng rằng sẽ có một cuộc cách mạng thực sự diễn ra tại sân Emirates. Ngay lập tức, giới chuyên môn cũng liên tục đề cập đến vai trò cấp thiết của một tiền vệ phòng ngự đối với đội bóng thủ đô

London. Nhưng rồi, chẳng có Khedira hay Schneiderlin nào “cập bến” Arsenal hết. Vị trí mỏ neo vẫn thuộc về Arteta, hoặc Flamini và dĩ nhiên, HLV Wenger cũng không có trong tay một đội hình hoàn thiện nhất.

Nhắc đến cuộc đối đầu gặp Chelsea trên sân Stamford Bridge cách đây hai ngày, ai cũng dễ dàng nhận thấy rằng, sự khác biệt lớn nhất giữa The Blues và Pháo thủ chính là dấu ấn cá nhân. Cụ thể, Chelsea sở hữu Hazard, Diego Costa và Fabregas, đều là những nhân tố đã góp công trực tiếp giúp cho đội bóng của HLV Mourinho giành thắng lợi chung cuộc 2-0. Tất nhiên, người hâm mộ Arsenal cũng có thể đổ lỗi rằng Welbeck còn non nớt kinh nghiệm, Oezil quá mờ nhạt hay Sanchez chưa thực sự thích nghi được với môi trường mới… Nhưng dù nói gì đi chăng nữa, cũng phải thừa nhận một hạn chế rất lớn của Pháo thủ, đó là việc họ không có cho mình một tiền vệ phòng ngự thực sự đẳng cấp, một “tấm là chắn” đủ an toàn trước hàng thủ, giống như Nemanja Matic vậy.

Có thể không ít người sẽ ngay lập tức lên tiếng bác bỏ quan điểm trên, bởi họ cho rằng nguyên nhân khiến Arsenal thất bại không hề nằm từ vị trí tiền vệ trụ. Thay vào đó, đơn giản là bởi những Hazard, Fabregas hay Diego Costa quá xuất sắc. Nhưng hãy thử đặt ra câu hỏi rằng, nếu như Pháo thủ có Matic trong đội hình, liệu Hazard có thể thực hiện được pha đi bóng “kinh khủng” dẫn đến tình huống phạm lỗi của Koscielny được không? Liệu Fabregas có kịp thực hiện đường chuyền “thiên tài” cho Costa được không? Điều này thực sự là một vấn đề nan giải, không đơn giản và cũng chưa bao giờ được ban lãnh đạo Arsenal giải quyết một cách triệt để.

matic
Matic chính là nỗi thèm khát lớn nhất của Pháo thủ vào thời điểm này?

Trên một khía cạnh nào đấy, có thể tạm suy đoán rằng HLV Wenger đang đặt những niềm tin “mù quáng” vào Arteta hay Flamini? Dường như với vị chiến lược gia người Pháp, tiền vệ trụ không phải là yếu tố quyết định đến thành công của Pháo thủ, điều quan trọng là đội bóng chủ sân Emirates phải biết chơi tấn công, ban bật và ghi bàn. Thậm chí, cho đến bây giờ, khi mà Arsenal vừa trải qua thất bại 0-2 trước Chelsea, những vị trí trên hàng công của Pháo thủ, từ Welbeck, Oezil, Sanchez… cũng là đối tượng liên tục bị đem ra mổ xẻ và chỉ trích. Lý do, chỉ vì họ không thể ghi bàn vào lưới The Blues? Rõ ràng, ngay trong tư tưởng của Arsenal cũng như triết lý bóng đá của Wenger, vẫn luôn tồn tại một điều gì đó rất thiếu cân bằng. Có nhiều thời điểm, tưởng như “Giáo sư” đã nhận ra điểm hạn chế của mình nhưng không, vẫn chỉ là một thứ tư duy bảo thủ và cũ kỹ đến lạc hậu.

Hôm Chủ nhật vừa rồi, có thể Matic không thi đấu quá ấn tượng. Ngôi sao người Serbia gần như chỉ làm tròn nhiệm vụ của mình. Nhưng đối với các CĐV Arsenal, đó vẫn là một nỗi thèm khát thực sự. Kể từ ngày Patrick Viera rời sân Emirates, vị trí “số 6” mà cựu danh thủ người Pháp để lại chưa bao giờ có được một “truyền nhân” xứng đáng. Để rồi đến bây giờ, khi HLV Wenger phải “loay hoay” với hàng loạt phương án chẳng ra đâu vào đâu mà vẫn thất bại “muối mặt” trước Chelsea, người ta lại phải tự đặt ra câu hỏi rằng: Nếu Arsenal có Matic?  

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X