Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bí quyết thành công của HLV Ferguson

Thứ Năm 03/02/2011 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson đã tiết lộ bí mật để ông xây dựng được một "đế chế" tại Man United.



Với hàng chục danh hiệu vô địch trong hơn 20 năm dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford, chiến lược gia người Scotland được coi là một trong những HLV vĩ đại nhất thế giới. Dĩ nhiên, để duy trì "đế chế" như vậy trong một thời gian dài, HLV Ferguson có bí quyết của riêng mình. Và trong cuộc phỏng vấn trên kênh ESPN, HLV Ferguson cho biết ông không bao giờ để tồn tại sự nghi ngờ trong phòng thay đồ. HLV Ferguson đã chia sẻ: "Hiếm khi trong phòng thay đồ của chúng tôi tồn tại sự nghi ngờ lẫn nhau. Tôi luôn đưa ra những quyết định rõ ràng với lập luận của riêng tôi. Tôi không thích đi ngủ mà vẫn còn phải giữ trong lòng những băn khoăn. Tôi biết không phải lúc nào những quyết định của tôi cũng hoàn toàn chính xác. Cũng có lúc đúng, lúc sai như trắng với đen vậy".

Dù đã giành được không ít vinh quang cùng Man United song với HLV Ferguson, mỗi giải đầu đều mang lại cho ông cảm xúc mới: "Phong cách và tác phong làm việc của tôi không thay đổi. Đây là một phần của tôi và tôi cũng muốn các cầu thủ duy trì được sự khát khao giống như tôi. Cũng như nhiều đồng nghiệp khác, tôi rất khát khao thành công. Tôi đang nắm giữ trọng trách ở Man United và tôi có trách nhiệm giúp đội bóng chiến thắng. Tôi hiện không còn cảm giác sợ bị sa thải trong những ngày đầu dẫn dắt Man United".

Về phong độ của Rooney, HLV Ferguson cho rằng ông hy vọng cầu thủ từng thi đấu cho Everton có thể ghi được mười bàn thắng ở giải ngoại hạng Anh. Có thể nói rằng so với cột mốc 30 bàn thắng đặt ra cho Berbatov, việc giới hạn mức bàn thắng thấp với Rooney dường như lại là một chiêu "khích tướng" của vị HLV đầy kinh nghiệm này. Ông cho biết: "Có nhiều thông tin chỉ trích về phong độ của Wayne Rooney trong mùa giải năm nay. So với mùa giải năm ngoái, cậu ấy không ghi được nhiều bàn thắng, nhưng tôi không lo ngại vì lối chơi và tầm ảnh hưởng của Rooney vẫn vậy. Mùa bóng trước, Rooney được hưởng lợi nhiều từ nỗ lực của Berbatov, từ việc di chuyển tới kiến tạo cơ hội. Tuy nhiên, trong năm nay, cậu ấy lại có nhiệm vụ hỗ trợ cho Berbatov. Nếu Berbatov kết thúc mùa giải với 30 bàn thắng, còn Rooney khoảng 10 bàn thì tôi sẽ cảm thấy hết sức hạnh phúc".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X