Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị Liverpool lạnh nhạt, Gerrard sẽ đi theo vết xe đổ của Lampard?

Thứ Sáu 31/10/2014 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ lâu Steven Gerrard vẫn luôn được coi là biểu tượng của Liverpool, tuy nhiên mối lương duyên giữa hai bên có thể sẽ chấm dứt sau khi mùa giải năm nay kết thúc khi The Kop vẫn im hơi lặng tiếng trong việc gia hạn hợp đồng với Gerrard.

Gerrard đối mặt nguy cơ bị Liverpool bỏ rơi
Gerrard đối mặt nguy cơ bị Liverpool bỏ rơi

Sau một mùa hè đầy biến động vừa qua, đã rất nhiều cái tên phải chia tay với các đội bóng tại Premier League do sự cải tổ mạnh mẽ của các CLB. Trong số các cầu thủ phải ra đi bất ngờ nhất phải kể tới trường hợp của Frank Lampard. Mặc dù không trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea nhưng Lampard cũng đã có 13 năm gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge, đồng thời là chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng với 211 bàn thắng. Tuy nhiên mùa hè vừa qua Chelsea đã “dứt tình” với Lampard khi quyết định không gia hạn hợp đồng với tiền vệ 36 tuổi.

Giờ đây khi mùa giải mới đang gần đi hết nửa quãng đường đầu tiên, một huyền thoại khác của Premier League cũng đối mặt với nguy cơ bị CLB “phụ bạc” như Lampard. Chẳng phải ai xa lạ, đó chính là người luôn được so sánh với Frankie trong suốt những năm thi đấu đỉnh cao, Steven Gerrard.

Bản hợp đồng giữa Gerrard và Liverpool chỉ còn hiệu lực đến hết mùa giải năm nay và hiện tại đội chủ sân Anfield vẫn chưa có động tĩnh gì về việc chuẩn bị một bản hợp đồng mới. Phát biểu trên tờ Daily Mail, Gerrard cũng thừa nhận anh sẽ ra đi nếu không được CLB gia hạn hợp đồng: “Hợp đồng của tôi sẽ hết hạn vào tháng 5 tới. Tôi sẽ ở lại đây tới hết mùa giải năm nay và sẽ chiến đấu hết mình trong quãng thời gian đó. Chắc chắn tôi không muốn giải nghệ vào mùa hè tới, tôi sẽ còn thi đấu tiếp, hoặc là ở Liverpool, hoặc là ở một nơi nào khác, tất cả đều phải chờ xem. Quyết định nằm trong tay dội bóng và nếu họ không quan tâm thì tôi sẽ tìm kiếm cơ hội khác ở ngoài kia.”

Liverpool đang thực hiện quá trình trẻ hoá mạnh mẽ theo đường lối mà HLV Brendan Rodgers đã đưa ra. Rất nhiều cầu thủ trẻ đã được trao cơ hội thi đấu, đồng nghĩa với việc những cầu thủ lớn tuổi như Gerrard sẽ ngày càng ít cơ hội để ra sân hơn. Mặc dù đã thi đấu đủ 90 phút trong cả 12 trận của Liverpool kể từ đầu mùa nhưng phong độ của Gerrard rõ ràng đã sa sút rất nhiều và không loại trừ khả năng anh sẽ bị thay thế dần khi Liverpool có những gương mặt mới triển vọng hơn.

Dù sao đi nữa nếu như Liverpool thật sự tuyệt tình với Gerrard thì đây cũng sẽ là một tin sốc với Premier League nói riêng và những người hâm mộ bóng đá nói chung. Liverpool luôn được biết đến với lòng trung thành và sự coi trọng tình cảm, vì thế việc đoạn tuyệt với một người đã trưởng thành từ lò đào tạo của Quỷ đỏ và trở thành huyền thoại với gần 700 lần ra sân cho đội bóng là một điều rất khó tin.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X