Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị dư luận công kích, Costa được đồng đội bênh vực ra mặt

Thứ Sáu 30/01/2015 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Diego Costa chơi xấu trong trận gặp Liverpool đã khiến anh phải nhận rất nhiều chỉ trích, tuy nhiên mới đây Gary Cahill đã lên tiếng bảo vệ người đồng đội của mình.

Diego Costa choi xau nhung van duoc dong doi benh vuc hinh anh
Costa đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích vì những hành động của mình

Giữa tuần vừa qua, trận đấu Chelsea vs Liverpool đã thu hút sự chú ý đông đảo của người hâm mộ bóng đá Anh quốc bởi lẽ những cuộc chạm trán giữa hai kỳ phùng địch thủ này luôn diễn ra rất quyết liệt. Thậm chí trận đấu tại bán kết Capital One Cup còn trở thành chủ đề nóng những ngày sau đó bởi những hành động chơi xấu của Diego Costa. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã hai lần giẫm lên chân của Emre Can và Martin Skrtel, thêm vào đó anh còn có pha va chạm với Steven Gerrard. Sau khi chứng kiến những hành động xấu xí này, dư luận đã lập tức lên tiếng chỉ trích Costa và rất nhiều người đã cho rằng cần có hình phạt thích đáng cho tiền đạo của Chelsea.

Tuy nhiên trong tâm bão, Costa vẫn được ông thầy Jose Mourinho bảo vệ tới cùng. Mới đây, Gary Cahill cũng đã chính thức lên tiếng về vụ việc này: “Tôi nghĩ đó là tính cách của cậu ấy. Mọi người có thể thay đổi được con người cậu ấy không? Có lẽ là không và tôi không nghĩ rằng nên làm như thế. Với tư cách là một người đồng đội, cậu ấy là người mà ai cũng muốn có trong đội hình. Điểm mạnh của cậu ấy không chỉ xuất phát những kỹ năng xử lý bóng tuyệt vời mà còn còn là khả năng hoà nhập tuyệt vời với môi trường Premier League. Tôi đã đối đầu với cậu ấy 2 lần khi chúng tôi chạm trán Atletico Madrid và tôi cũng đã sát cánh cùng cậu ấy rất nhiều lần trong mùa giải năm nay. Cậu ấy là mối nguy hiểm thật sự với các hậu vệ. Ngoài việc ghi bàn, một trong những đóng góp lớn nhất của cậu ấy là làm cho các hậu vệ cảm thấy khó chịu.”

Sau khi có rất nhiều những lời cáo buộc dành cho Costa, một số ý kiến cũng cho rằng cầu thủ gốc Brazil thật sự cũng chỉ là nạn nhân bởi lẽ trước đó anh cũng đã nhiều lần bị đối phương phạm lỗi, thậm chí trong tình huống va chạm với Skrtel trước đó, tiền đạo này đã bị đốn ngã trong vòng cấm địa và đáng ra Chelsea phải được hưởng một quả phạt đền. Dù sao đi nữa, hành động chơi xấu của Costa là quá rõ ràng và Ban kỷ luật của FA cũng đã vào cuộc để điều tra về vụ việc này. Có những thông tin cho rằng với những hành động của mình, tiền đạo số 19 có thể sẽ bị cấm thi đấu 3 trận sắp tới tại Premier League, và tai hại hơn trận đấu đầu tiên dự kiến áp dụng hình phạt này sẽ là trận đại chiến giữa Chelsea và Manchester City vào cuối tuần này.

Trong những năm gần đây FA đã siết chặt kỷ luật và phạt rất nặng đối với các hành vi làm tổn hại tới uy tín và hình ảnh của giải đấu. Luis Suarez là một trong những cái tên điển hình trong số này. Anh gặp không ít rắc rối khi dính vào bê bối phân biệt chủng tộc với Patrice Evra và nghiêm trọng nhất là vụ việc cắn Branislav Ivanovic ở cuối mùa giải 2012/2013. Hành động “cẩu xực” này đã khiến tiền đạo người Uruguay phải nhận án phạt treo giò tới 10 trận ở Premier League.

Xem thêm những thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X