Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Benzema theo chân Ozil tới Arsenal: Tại sao không?

Thứ Tư 22/07/2015 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chủ tịch Florentino Perez không thích Karim Benzema, chân sút người Pháp cũng không phải mẫu tiền đạo ưa thích của Rafa Benitez. Bởi vậy khả năng Real Madrid bán Benzema ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 là rất cao.


Trong 6 mùa giải thi đấu cho Real Madrid, tiền đạo Karim Benzema đã phần nào chứng tỏ khả năng của mình. Cầu thủ sinh năm 1987 ghi tổng cộng 87 bàn thắng sau 188 trận tại La Liga, thế nhưng như vậy là chưa đủ để đáp ứng kỳ vọng từ NHM và BLĐ Los Blancos. Benzema là mẫu trung phong cắm điển hình với sức mạnh, sự càn lướt và khả năng dứt điểm đa dạng. Thế nhưng chân sút người Pháp vẫn còn thiếu sự tinh tế cũng như khả năng bùng nổ của một chân sút thượng hạng. Cụ thể, trong 6 mùa giải khoác áo Kền kền trắng chỉ duy nhất mùa giải 2011/12 anh ghi trên bàn tại La Liga (21 bàn). Còn lại thành tích của anh khá khiêm tốn. Đặc biệt, ở mùa giải 2009/10 anh chỉ có 8 bàn hay mùa 2012/13 anh chỉ đóng góp 11 bàn. Với một trung phong thi đấu cho một CLB lớn như Real Madrid, đây là con số khá thất vọng. Vậy nên cũng dễ hiểu khi trong những mùa giải gần đây, đội bóng chủ sân Bernabeu không ngừng tìm kiếm chân sút thay thế tiền đạo người Pháp.
Real Madrid ban Benzema, tai sao khong hinh anh
Real không thiết tha trong việc giữ chân Benzema
Sau một mùa giải 2014/15 thất bại, Real Madrid đã sa thải HLV Caro Ancelotti và đưa về Rafa Benitez. Trong trận giao hữu đầu tiên của Los Blancos dưới thời vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, Benzema phải ngồi ngoài, nhường vị trí trung phong cho Jese Rodriguez. “Đây đơn giản là một thử nghiệm”, HLV Rafa Benitez giải thích cho cách dùng người của mình. Tuy vậy, một thực tế mà Benitez không thể bào chữa là Benzema không được yêu thích bởi chủ tịch Perez. Thực tế này tồn tại từ thời Jose Mourinho, cho đến Carlo Ancelotti. Cả hai người đều giữ Benzema bằng mọi cách, khiến Perez phải chấp nhận. Nhưng với sự hiện diện của Benitez, tương lai Benzema đang trở nên khó khăn.

Ngay khi Benitez đến Bernabeu, chủ tịch Perez muốn ông nâng tầm ảnh hưởng của Bale lên đội bóng. Perez muốn thấy một Bale mới mẻ hơn, đa năng hơn thay vì cứ đóng đinh ở vai trò tiền đạo cánh phải. Không những vậy, Perez còn muốn giảm tải gánh nặng cho Cristiano Ronaldo, người đã bước sang tuổi 30. Phải làm thế nào để siêu sao người Bồ Đào Nha giữ được hiệu suất ghi bàn đều đặn là vấn đề lớn với cựu HLV của Liverpool lúc này. Muốn làm được điều đó, ông cần giảm khối lượng công việc cho anh. Điều này đồng nghĩa với việc Benitez cần phải để CR7 đá gần khung thành hơn và di chuyển ít hơn. Perez chính là người cứu vãn sự nghiệp đang đi xuống của Benitez, bởi vậy vị chiến lược gia 55 tuổi sẽ chấp hành mọi ý kiến từ phía Perez – điều mà Mourinho và Ancelotti đã không làm. Dễ dàng để nhận thấy, nếu Benitez thực hiện điều này vai trò của Benzema sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.
Real Madrid ban Benzema, tai sao khong hinh anh 2
Benzema hoàn toàn có thể theo chân Ozil cập bến Arsenal
Một trong những kết luận được rút ra sau trận đấu đầu tiên của Real trước Roma là Benitez đã thử nghiệm Bale ở vị trí “số 10”, đúng như những gì Perez mong muốn. Những lo ngại về việc Real Madrid bán Benzema bắt đầu trở thành sự thực khi chân sút người Pháp chỉ được tung vào từ băng ghế dự bị. Khi đó những cầu thủ quan trọng đã được rút ra gần hết, một mình Isco đóng vai trò “làm bóng” là không đủ để tạo ra cho chân sút 27 tuổi những cơ hội. Anh chơi nhạt nhòa và mất hút trước hàng thủ mạnh mẽ của Roma. Benzema đang lạc lõng tại Bernabeu và khả năng anh phải ra đi ở hè này bắt đầu cao hơn rất nhiều. Chủ tịch Perez không ngần ngại thừa nhận ông muốn đưa về một trung phong mẫu mực chứ không phải mẫu cầu thủ giỏi làm bóng như Benzema. Bản thân vị chủ tịch của Real thích Sergio Aguero, mặc dù Man City khẳng định không bán ngôi sao của mình bằng mọi giá nhưng với tiềm lực tài chính mạnh mẽ của mình không có gì là không thể với Kền kền trắng.

Benitez đang có ý định chiêu mộ Fernando Llorente của Juventus, đây là giải pháp dự phòng cho Ronaldo. Chân sút người Tây Ban Nha không còn nằm trong kế hoạch của HLV Allegri, nhất là sau khi Juventus đã mua Dybala và Mandzukic, hai tiền đạo được đánh giá cao hơn cựu chân sút của Bilbao rất nhiều. Nếu Real có Aguero hoặc Llorente có nghĩa là cơ hội ở lại Bernabeu của Benzema sẽ không còn
. Có Quá nhiều yếu tố đang đẩy Benzema khỏi Bernabeu. Điều này tương tự như Mesut Ozil mùa hè 2013. Ở thời điểm đó, Perez đưa về Isco và buộc HLV Ancelotti phải thay đổi bằng cách biến Di Maria thành một tiền vệ trung tâm toàn diện. Điều này khiến Ozil không còn chỗ đứng và phải ra đi. Ngay lập tức HLV Arsene Wenger đã đón Oezil về Emirates. “Giáo sư” cũng không ít lần dành sự ngưỡng mộ cho Benzema, từ khi anh khoác áo Lyon, Wenger đang chờ đợi sóng gió ở Bernabeu nổi lên để lấy tiền đạo người Pháp.

Từ khi chiêu mộ thành công Mesut Ozil, Arsenal có liền 3 danh hiệu (2 FA Cup và Siêu cúp nước Anh). Tiền vệ người Đức hòa nhập rất nhanh và ngày càng trở nên quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Wenger. Pháo thủ đang rất cần một trung phong đẳng cấp nhằm chia lửa với Giroud trên hàng công. Chiêu mộ thành công Karim Benzema có thể giúp Arsenal hiện thực hóa giấc mơ vô địch Premier League sau hơn 10 năm chờ đợi.

Video những bàn thắng đẹp nhất của Benzema trong mùa giải 2014-2015


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X