Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Benteke làm mặt lạnh: Này Jurgen Klopp, đây là Premier League!

Thứ Hai 24/04/2017 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi lần ghi bàn vào lưới Liverpool, Christian Benteke lại làm khuôn mặt lạnh lùng. Đó dường như là lời đáp trả cho Jurgen Klopp rằng: Đây là bóng đá Anh!

 
Kết thúc nửa đầu tiên của mùa giải, Jurgen Klopp thừa nhận ông vẫn chưa thích nghi được với môi trường bóng đá Anh. Đó là lời giải thích rất dễ hiểu cho việc Liverpool thường xuyên giành những kết quả có lợi trước những đội bóng lớn tại Premier League nhưng lại gục ngã trước các CLB bị đánh giá thấp hơn.
 
Benteke lam mat lanh Nay Jurgen Klopp, day la Premier League! hinh anh
Christian Benteke đáp trả những lời chê bai trước đó từ Jurgen Klopp.

Trận thua Crystal Palace là lần thứ 6 trong mùa giải này Liverpool bại trận khi gặp những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Hãy nhìn vào số trận thắng của The Kop khi gặp những đối thủ trong top 6 mùa này: Năm lần. Vấn đề của đội bóng vùng Merseyside vẫn ở nguyên đó nhưng Jurgen Klopp chưa tìm ra cách tháo gỡ.
Này, đây là Premier League!
 
"Đây không phải Real Madrid. Chúng ta cũng không ở La Liga" - Mesut Ozil nhớ lại những ngày đầu tiên khoác áo Arsenal. Mọi đối thủ khi gặp Mesut Ozil đều cố dằn mặt bằng những pha va chạm cơ thể. Còn trọng tài? Họ bỏ qua những khiếu nại của tiền vệ người Đức như thể: "Hãy tự giải quyết nó. Chào mừng đến Premier League" (trích tự truyện Mesut Ozil - PV).
 
Sự khác biệt giữa Premier League so với La Liga, Bundesliga nằm ở cách luân chuyển bóng. Mesut Ozil thừa nhận ở Đức hay Tây Ban Nha, mọi đội bóng đều cố gắng triển khai lối chơi dựa trên kỹ thuật với những đường chuyền ngắn và trung bình, kể cả những CLB yếu hơn. Lối chơi này khác biệt rất lớn so với Premier League.
 
Tại Anh ngoại trừ những đội bóng lớn, các CLB hạng trung đều đá theo đúng "kiểu Anh" cổ điển. Đó là lối chơi dựa trên nền tảng lùi sâu khi phòng ngự và tấn công dựa trên những đường bóng bổng. Triết lý đó trái ngược khiến Klopp bối rối trong việc tìm cách thích ứng.
 
Việc Klopp có thành tích tốt trước những đội bóng mạnh là điều dễ hiểu, khi các CLB nằm trong top 6 đều theo đuổi triết lý kiểm soát bóng. Điều đó tương thích với triết lý mà Klopp làm quen tại Đức. Còn các đội bóng như Crystal Palace, Leicester, Hull, Swansea, Bournemouth, hay Burnley đều đánh bại The Kop bằng lối chơi bóng dài.
 
Benteke lam mat lanh Nay Jurgen Klopp, day la Premier League! hinh anh 2
Jurgen Klopp dường như vẫn chưa hiểu gì về bóng đá Anh.

Ngày bán Benteke, Klopp nói thẳng rằng chân sút người Bỉ ra đi bởi không hợp với triết lý ông áp dụng tại Liverpool. Ngày gặp lại, Benteke cho thấy Klopp chẳng hiểu gì về bóng đá Anh cả. Cú đúp của chân sút 26 tuổi đều đến từ những pha bóng rất đặc trưng của người Anh. Một pha tấn công bóng dài xuyên thẳng vào nách hàng phòng ngự, một pha bóng bổng.
 
Phải, Benteke không phù hợp với triết lý của Klopp nhưng lại phù hợp với môi trường bóng đá Anh. Liverpool tung ra 14 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 trong số đó trúng đích, đó là cú sút phạt thành bàn của Coutinho. Trong khi đó Crystal Palace chỉ có 7 cơ hội dứt điểm nhưng 3 trong số đó trúng đích, Benteke hai lần chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.
 
Cú đúp của Benteke như lời đáp trả rằng Jurgen Klopp đã sai khi bán anh cho Crystal Palace, đã sai khi đánh giá thấp vai trò những trung phong điển hình tại môi trường Premier League. Khi bế tắc trong những bài phối hợp tấn công, The Kop hoàn toàn có thể tìm đến một giải pháp đơn giản nhưng trực diện hơn: Tạt cánh đánh đầu, nếu còn Benteke.
 
Tiếc rằng Christian đứng bên kia chiến tuyến, làm mặt lạnh sau mỗi lần lưới Liverpool rung lên trong sự bất lực của Jurgen Klopp. 

Benteke lam mat lanh Nay Jurgen Klopp, day la Premier League! hinh anh 3
Thông số trận đấu Liverpool 1-2 Crystal Palace.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X