Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Benitez: "Muốn thành công thì phải có thời gian"

Thứ Năm 16/05/2013 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) HLV tạm quyền của Chelsea - Rafa Benitez tin rằng nếu muốn có thành công thì cần phải có thời gian để xây dựng những nền tảng ban đầu,nhất là đối với môn thể thao vua. Đồng thời ông cũng khẳng định rằng, với cách làm theo kiểu "mì ăn liền" như một số đội bóng ở Anh, thì không những thành công không đến mà còn khiến cho câu lạc bộ không thể phát triển.

Sau quãng thời gian khởi đầu một cách chậm chạp, Benitez đã bắt đầu thu được những thành quả ở Stamford Bridge khi đưa Chelsea vào đến trận chung kết cúp Europa League cũng như nắm chắc một suất dự UEFA Champions League ở mùa giải năm sau.

Tuy nhiên, vị HLV người Tây Ban Nha vẫn phải thu xếp hành lý để rời khỏi Chelsea sau khi kết thúc mùa giải năm nay bởi ông chỉ là một HLV tạm quyền và hợp động của ông với The Blues cũng sẽ hết hạn vào thời điểm đó.

"Anh đang bắt đầu thu được những thành quả thì lại phải ra đi. Đó thực sự là một điều đáng tiếc. Cuộc sống hiện nay quá vội vã, bóng đá cũng y như cuộc sống vậy. Mọi người đều muốn có thành công một cách nhanh nhất." Benitez nói trên Daily Mirror.

Chelsea nên trao cho Benitez cơ hội cầm quân thêm nữa.
Benitez đang thu được những thành quả ở Stamford Bridge

Bên cạnh đó, Benitez còn nói rằng, các ông chủ của các câu lạc bộ bóng đá bây giờ đều không hề có một chút nào của đức tính kiên nhẫn. Theo ông, đó là một điều đáng lo ngại cho nền bóng đá thế giới.

"Khi tôi mới đặt chân đến nước Anh, tôi đã hoạch định một kế hoạch 5 năm bao gồm thời gian làm việc với đội một cũng như đào tạo các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, ở thời điểm này, bạn sẽ bị các ông chủ sa thải nếu không thể mang đến thành công ngay lập tức. Đây là một điều đáng buồn và đáng lo ngại cho nền bóng đá thế giới." Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ thêm.

Mặc dù Benitez đã góp công rất lớn trong việc tạo dựng lại sự ổn định cũng như hoàn thiện lối chơi của Chelsea, nhưng không những ông không nhận được sự tôn trọng xứng tầm với những gì đã làm được mà còn phải nhận lấy sự ghẻ lạnh từ chính những người hâm mộ của đội bóng.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X