Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Benitez cảnh báo Liverpool về việc bổ nhiệm Xabi Alonso

Thứ Sáu 01/03/2024 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rafa Benitez đã dành những lời khen cho năng lực chiến thuật của Xabi Alonso, nhưng cảnh báo Liverpool về việc bổ nhiệm cựu cầu thủ người Tây Ban Nha.

Benitez cảnh báo Liverpool về việc bổ nhiệm Xabi Alonso

Sau khi giúp Bayer Leverkusen dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga mùa này, Xabi Alonso đang được xem là ứng viên hàng đầu thay thế Jurgen Klopp tại Anfield vào cuối mùa giải. Xabi Alonso từng tỏa sáng ở Liverpool dưới thời Rafa Benitez và đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Champions League năm 2005.

Xabi Alonso
Benitez cảnh báo Liverpool về việc bổ nhiệm Xabi Alonso

Tiềm năng của Alonso trên ghế huấn luyện là điều dễ thấy. Tuy nhiên, HLV Rafa Benitez đã lên tiếng cảnh báo Liverpool về việc bổ nhiệm Alonso vào cuối mùa giải.

“Cậu ấy thông minh và phân tích tốt. Khi bạn giải thích một số thứ cho các cầu thủ, bạn phải nhắc lại rất nhiều. Xabi là một trong số những người học hỏi nhanh chóng.

Cậu ấy là tên tuổi lớn, có sự chuyên nghiệp, thông minh, đang làm rất tốt. Vì vậy mà tôi hiểu tại sao Alonso được liên hệ với Liverpool. Nhưng hãy thử tưởng tượng Steven Gerrard cũng đang làm tốt. Khi đó thì Gerrard lại được đặt lên trên. Với mạng xã hội, mọi thứ diễn ra quá nhanh và mọi người không nhìn thấy bức tranh toàn cảnh.

Xabi Alonso dẫn dắt đội học viện và rồi đội dự bị của Real Sociedad. Điều đó mang đến chút kinh nghiệm, rồi cậu ấy tới Đức. Không dễ để đến một đất nước mới và thành công, vậy nên cậu ấy đã làm tốt. Cậu ấy có tiềm năng để trở thành một HLV rất tốt. Nếu cậu ấy có những cầu thủ tốt trong tay, cậu ấy sẽ thành công. Nhưng liệu cậu ấy có làm được trong 5 năm, 10 năm? Tôi không biết.

Cậu ấy có thể đến bất kỳ đội bóng hàng đầu nào ngay bây giờ, nhưng họ sẽ kỳ vọng giành danh hiệu. Nếu bạn về nhì, có thể đó sẽ là một mùa giải tuyệt vời nhưng mọi người sẽ nói là cậu ấy thất bại”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X