Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bellerin tới Man City: Sự kết hợp hoàn hảo

Thứ Tư 12/10/2016 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đang làm mọi cách để có hậu vệ Hector Bellerin của Arsenal, nếu sao trẻ người Tây Ban Nha cập bến Etihad, đây có thể là sự kết hợp hoàn hảo.

 

Man City cần tài năng của Bellerin

Man xanh đang rất cần bổ sung một hậu vệ phải đẳng cấp. Bacary Sagna đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, không những vậy còn thường xuyên dính chấn thương. Trong khi đó Pablo Zabaleta đã đánh mất phong độ từ lâu và không được HLV Pep Guardiola tin tưởng. Gương mặt hiện được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nhắm tới là hậu vệ Hector Bellerin
của Arsenal. Phía Man City được cho chấp nhận chi tới 50 triệu bảng ở thương vụ này. Dự kiến đội chủ sân Etihad sẽ hỏi mua sao trẻ của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.
Hau ve Hector Bellerin toi Man City Su ket hop hoan hao hinh anh
HLV Pep Guardiola muốn Man City mua Bellerin
Hậu vệ Bellerin đã trưởng thành vượt bậc trong những mùa giải gần đây và hiện được đánh giá là một trong những hậu vệ phải hay nhất Premier League ở thời điểm hiện tại. Sao trẻ người Tây Ban Nha sở hữu những phẩm chất rất phù hợp với cách chơi mà Pep đang xây dựng ở Etihad. Đầu tiên là khả năng chuyền bóng. Những thống kê chỉ ra rằng, Bellerin là hậu vệ phải chuyền bóng nhiều nhất sau 7 vòng đấu (336 lần), tỉ lệ thành công cũng khá ấn tượng (85%). Mà ai cũng biết trong chiến thuật của Man City ở thời điểm hiện tại, những đường chuyền chiếm vai trò quan trọng.
Cái tên bất ngờ có thể kế tục HLV Wenger ở Arsenal
(Bongda24h.vn) – Xuất hiện khả năng Roberto Mancini, HLV người Ý từng vô địch Premier League cùng Man City, sẽ thế chỗ “Giáo sư” người Pháp trên ghế nóng...
Pep luôn muốn sở hữu những hậu vệ biên tấn công tốt như Bellerin. Mùa trước, anh là hậu vệ phải hay nhất Premier League xét về khía cạnh tấn công (1 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo). Cầu thủ sinh năm 1995 còn sở hữu một vũ khí lợi hại, đó là tốc độ và khả năng bứt tốc kinh hoàng. Nhưng khác với những cầu thủ khác, Bellerin sử dụng bộ não của mình để khiến những pha đi bóng trở nên biến ảo hơn. Khả năng đánh biên của Bellerin lúc này thậm chí đã từng được ví von với huyền thoại người Brazil Roberto Carlos trước đây. 
Hau ve Hector Bellerin toi Man City Su ket hop hoan hao hinh anh 2
Hector Bellerin rất hợp với lối chơi của Man City
Với tốc độ cùng khả năng tư duy tốt, Bellerin có số lần đi bóng qua người nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào ở Premier League (tính từ đầu mùa giải trước). Thêm vào đó, mặc dù không có thể hình quá lý tưởng, nhưng tỉ lệ chiến thắng trong những tình huống "1 đối 1" của Bellerin lên tới 56%. Một hậu vệ toàn diện như Bellerin sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho đội hình Man City.

Man City sẽ cho Bellerin những danh hiệu

Ở Arsenal, Bellerin vẫn luôn là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải. Nhưng Pháo thủ không dễ thỏa mãn mọi nhu cầu, đặc biệt về khía cạnh thành tích cho các cầu thủ. Bao năm qua, đội chủ sân Emirates luôn khởi đầu mùa giải tố song đều gục ngã ở những thời điểm quan trọng nhất. Chẳng nói đâu xa, ở mùa giải trước khi mà những đội bóng lớn đều gặp những vấn đề thì Arsenal vẫn phải chào thua Leicester trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh.
Hau ve Hector Bellerin toi Man City Su ket hop hoan hao hinh anh 3
Man City sẽ giúp Bellerin hướng đến những danh hiệu lớn
Hết mùa giải này sang mùa giải khác, NHM Arsenal chờ đợi vào một danh hiệu lớn nhưng vẫn chẳng thấy đâu. Nếu ở lại Arsenal, Bellerin vẫn có thể nghĩ đến viễn cảnh một ngày nào đó sẽ vô địch Premier League nhưng là khi nào thì vẫn là câu hỏi lớn không ai có thể tự tin đưa ra đáp chính xác. Trong khi đó Man City với tiềm lực hùng mạnh và giờ lại có thêm Pep Guardiola trên băng ghế huấn luyện thì có thể giúp ngôi sao sinh năm 1995 đoạt những danh hiệu trong thời gian nhanh hơn.
5 “viên ngọc thô” nổi bật từng phát sáng dưới bàn tay HLV Wenger
(Bongda24h.vn) – HLV Wenger nổi tiếng với khả năng mài giũa các cầu thủ trẻ thành tài. Trường hợp của Iwobi và trước đó là Bellerin và Coquelin là những ví dụ...
Những năm qua, làn sóng di cư từ Arsenal tới sân Etihad luôn rầm rộ, với những cái tên như Kolo Toure, Emmanuel Adebayor, Gael Clichy, Samir Nasri hay Sagna. Nếu cho rằng họ gia nhập Man City chỉ vì tiền thì đó là một sai lầm lớn. Bốn trong năm cái tên nói trên đã giành được chức vô địch Premier League cùng Man City, thậm chí tiền vệ Nasri còn 2 lần được hưởng niềm vui. Và Bellerin hoàn toàn có thể nối tiếp truyền thống đó của những người đàn anh.

T.N
 
► Xem thêm lịch thi đấu NHA và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X