Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bellerin: “Ở Barca, làm gì cũng phải đi kèm với quả bóng”

Thứ Năm 22/06/2017 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ phải 22 tuổi người Tây Ban Nha chia sẻ về thời gian xưa cũ ở lò La Masia, trong bối cảnh anh cũng rất có thể sẽ sớm trở về đó trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Trước khi cập bến Arsenal năm 2011 và vươn mình trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình, Hector Bellerin đã trải qua cả tuổi thơ ở lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona. Mới đây, hậu vệ phải người Tây Ban Nha có sự so sánh thú vị về phương pháp tập luyện khác biệt rõ rệt ở Camp Nou và Emirates sau này.

“Tôi đã thực sự sốc trong những ngày đầu mới gia nhập Arsenal. Không có chuyện đào tạo chuyên môn, trước mắt luôn chỉ là rèn luyện thể lực cực nặng, chạy và chạy. Tôi gần như đã thở không ra và ngỡ tưởng mình sẽ không theo kịp và thất bại, trong đầu cứ nghĩ trong tuyệt vọng rằng: Mình làm cái quái gì ở CLB này vậy?”

Bellerin O Barca, lam gi cung phai di kem voi qua bong hinh anh
Hector Bellerin chỉ ra điểm khác biệt giữa Arsenal và Barcelona

“Đó cũng là quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi, dù rằng tôi đã có sự cải thiện rõ rệt về lâu về dài. Tôi trở thành cầu thủ nhanh và ‘dáng chuẩn’ nhất Arseanal, vậy nên những tháng ngày đó thực sự đáng để mang ơn.”

“Khi còn ở Barca, chúng tôi làm gì cũng phải có một quả bóng theo kèm. Ngay cả những hoạt động nâng cao thể lực, chúng tôi cũng chỉ có những bài tập với bóng.”

Hector Bellerin gợi nhớ những kỷ niệm về đội bóng cũ trong giai đoạn nhạy cảm này, khi Barcelona đang quyết tâm tái hợp đứa con lưu lạc của mình trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này. Sau sự ra đi của Dani Alves cũng như nỗi thất vọng mang tên Aleix Vidal, đội bóng xứ Catalan không còn một hậu vệ phải đúng nghĩa nào nữa (Sergi Roberto và Andre Gomes chơi sở trường ở hàng tiền vệ), đương nhiên giờ Bellerin trở thành mục tiêu số một của tân HLV Ernesto Valverde.

Cái khó cho Barca là thái độ cứng rắn của Arsenal, với tâm lý hiển nhiên là không muốn mất đi trụ cột quan trọng của mình. Hiện tại, đội chủ sân Camp Nou đang đợi chờ phản ứng của đối tác nước Anh sau lời đề nghị mới nhất trị giá 20 triệu bảng và các thêm tiền vệ Rafinha.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X