Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

BBC xác nhận Man City đã có Gundogan

Thứ Năm 02/06/2016 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Ilkay Gundogan coi như đã 99% là người của Manchester City, sau khi trang thông tấn hàng đầu nước Anh là BBC đã xác nhận thương vụ chuyển nhượng này.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Sau nhiều tháng thuyết phục, cuối cùng thì Pep Guardiola cũng thành công trong việc sở hữu tiền vệ tổ chức hàng đầu Bundesliga hiện tại, Ilkay Gundogan. Theo tiết lộ của BBC, thương vụ này coi như đã hoàn tất và số tiền mà đội bóng chủ sân Etihad phải bỏ ra rơi vào khoảng 20 triệu bảng Anh, một con số không phải quá cao nếu so với tuổi tác và đẳng cấp của cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Sở dĩ đội bóng thành Manchester có thể dễ dàng rút ruột Borussia Dortmund với mức giá phải chăng đến vậy chính là bởi rủi ro chấn thương của Gundogan là quá lớn.
Gundogan duoc Guardiola danh gia rat cao
Gundogan được Guardiola đánh giá rất cao

Ở mùa giải vừa qua, anh đã phải nghỉ thi đấu 17 trận cùng Borussia Dortmund 11 chấn thương khác nhau. Đó là chưa kể Gundogan trước đó đã ngồi ngoài suốt mùa giải 2013/14 và kéo dài sang cả đầu mùa 2014/15 vì chấn thương cột sống, khiến cho Gundogan phải lỡ World Cup 2014 một cách rất đáng tiếc, giải đấu và Đức là đội tuyển lên ngôi vô địch. Hiện tại thì anh cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương trật khớp đầu gối, khiến cho Gundogan một lần nữa vắng mặt ở giải đấu lớn, EURO 2016.

Thế nhưng Man City vẫn quyết định mua Gundogan bởi đây là tiền vệ mà Pep Guardiola đã ngưỡng mộ kể từ khi ông còn dẫn dắt Bayern Munich. Cầu thủ 25 tuổi này nhiều khả năng sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của HLV người Tây Ban Nha tại Etihad. Trong mùa giải vừa qua, Ilkay Gundogan đã chơi 40 trận cho Borussia Dortmund và anh ghi được 3 bàn thắng. Trong thời gian tới, Man City cũng sẽ đặt mục tiêu chiêu mộ trung vệ trẻ Laporte của Athletic Bilbao sau khi Gundogan đồng ý đến Man City.

Về phía đội bóng vùng Ruhr, họ đang đứng trước một mùa hè đầy biến động, sau sự ra đi của Mats Hummels và giờ là Gundogan. Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan cũng đã từ chối gia hạn hợp đồng và có thể sẽ ra đi theo dạng tự do vào mùa hè tới, trong khi đó chân sút chủ lực Aubameyang cũng đang đàm phán ra đi. Hiện tại, Dortmund cũng có một bản hợp đồng theo chiều đến, đó là cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele đầy tiềm năng.

5 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tiền vệ Ilkay Gundogan

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X