Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

"Bayern Munich thua trận vì coi thường Giroud"

Thứ Tư 21/10/2015 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-0 Bayern Munich tại lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, tiền đạo Olivier Giroud đã để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỉ số. Cựu cầu thủ M.U, Rio Ferdinand khẳng định chính việc “Hùm xám” đánh giá thấp chân sút người Pháp đã khiến họ phải ôm hận.


Trận Arsenal 2-0 Bayern Munich tại lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, HLV Wenger đã sử dụng Theo Walcott chứ không phải tiền đạo Olivier Giroud
ở vị trí trung phong. Phải đến hiệp 2 chân sút người Pháp mới được “Giáo sư” tung vào sân. Thế nhưng cầu thủ sinh năm 1986 đã để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỉ số ở phút 77, trước khi Mesut Oezil ấn định tỉ số 2-0 cho đội chủ nhà.
Arsenal 2-0 Bayern Hum xam thua vi khong biet khac che Giroud hinh anh
Ferdinand cho rằng Bayern không chuẩn bị những phương án khắc chế Giroud
Sau trận đấu, cựu cầu thủ M.U, Rio Ferdinand đánh giá cao những nỗ lực của Arsenal: “Họ đã chơi rất tốt, đặc biệt ở hàng thủ. HLV Arsene Wenger đã có những thay đổi bước ngoặt, đó là điều kiến Bayern Munich không kịp trở tay. Walcott đã chơi tốt trong thời gian có mặt trên sân, anh hoạt động năng nổ và liên tục đặt hàng thủ Bayern vào tình trạng báo động. Nhưng sau đó, Arsene Wenger tung một cầu thủ có phong cách hoàn toàn đối lập (Giroud) vào sân, và đó là một quyết định sáng suốt”.
Arsenal đại thắng Bayern: “Nhạc trưởng” Ozil thăng hoa tột đỉnh
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Đức đã có những màn trình diễn vô cùng nổi bật trong màu áo Arsenal kể từ khi mùa bóng năm nay chính thức khởi tranh. Và cầu thủ...
“Khi bạn là một hậu vệ và phải đối mặt với một cầu thủ tốc độ và di chuyển liên tục, sau đó là một cầu thủ thích giữ bóng, tì đè tốt được đưa vào sân, bạn phải thay đổi cách chơi ngay lập tức. Nếu không làm được điều đó bạn sẽ dễ dàng để đối phương qua mặt. Bayern đã không chuẩn bị những phương án đối phó với Giroud, họ chỉ lên phương án với những cầu thủ có tốc độ tốt như Sanchez hay Walcott. Đó là một trong những lý do khiến đội bóng nước Đức nhận thất bại”, cựu cầu thủ tuyển Anh tiếp tục.

Trong trận đấu trên sân Emirates, Bayern là đội vượt trội về số liệu thống kê. Cụ thể, đội khách thực hiện 765 đường chuyền (nhiều hơn Arsenal 487 đường chuyền) và tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 73%. Tuy nhiên, các học trò của Pep Guardiola đã không thể một lần xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Ferdinand cũng chia sẻ về vấn đề này: “Đôi khi những số liệu thống kê chẳng nói lên điều gì. Bạn thấy đấy, Bayern vượt trội về những thống kê nhưng vẫn thất bại”.

“Arsenal đã tuân thủ chặt chẽ đấu pháp phòng ngự phản công, trận này hàng thủ của họ đã chơi cực tốt. Cech là ngôi sao xuất sắc nhất với rất nhiều tình huống cứu thua xuất thần. HLV Wenger đã có những thay đổi bước ngoặt, cách mà họ giành chiến thắng khiến người xem không khỏi hài lòng và sảng khoái. Các CĐV đã được chứng kiến một Arsenal có thể thay đổi lối chơi đột ngột và thành công. Điều đó sẽ mang lại cho họ sự tự tin lớn lao. Tôi nghĩ rằng, Arsenal đang sở hữu một đội hình chất lượng. Nếu họ cứ chơi như phong độ trong những trận gần đây, khả năng giành danh hiệu lớn của thầy trò HLV Wenger là rất khả thi”, Ferdinand tiếp tục.

Video Arsenal 2-0 Bayern Munich (Vòng bảng Champions League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X