Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern đổi Muller lấy Di Maria: Cơ hội để M.U giải quyết bài toán “số 9”

Thứ Ba 07/07/2015 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Động thái sẵn sàng hy sinh Thomas Muller trong thương vụ theo đuổi Angel Di Maria từ phía ban lãnh đạo Bayern Munich hoàn toàn có thể giúp cho hàng công M.U tìm kiếm được một “số 9” như ý muốn.

Gia nhập đội bóng thành Manchester ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái với mức giá kỷ lục 59,7 triệu bảng, cái tên Angel Di Maria đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League đồng thời nhận được sự kỳ vọng lớn lao từ phía người hâm mộ Quỷ đỏ. Mặc dù vậy, trải qua mùa giải đầu tiên khoác áo M.U, ngôi sao người Argentina đã nhanh chóng được nếm trải “sự khắc nghiệt” trong môi trường bóng đá Anh để rồi liên tục sa sút phong độ đồng thời phải nhận vô vàn những lời chỉ trích cay nghiệt. Thời điểm hiện tại, khi mà Di Maria không còn nhận được sự tin tưởng của HLV Van Gaal, giới truyền thông châu Âu cũng liên tục đưa ra những tin đồn về việc cựu tiền vệ Real Madrid có thể sớm chia tay CLB chủ sân Old Trafford ngay trong “phiên chợ hè” năm nay.

Muller la loi giai cho hang cong MU hinh anh
Bayern sẵn sàng hy sinh Muller để đổi lấy chữ ký của Di Maria

Ở một diễn biến mới nhất, Bayern Munich đang có ý định sử dụng Thomas Muller hoặc Arjen Robben như những “vật tế thần” trong thương vụ theo đuổi Di Maria. Được biết, ban lãnh đạo Hùm xám sẵn sàng hy sinh một trong hai ngôi sao trên cộng thêm một khoản tiền phụ phí tùy theo thỏa thuận để đổi lấy chữ ký của cầu thủ người Argentina. Trên thực tế, phần lớn các ý kiến từ phía giới quan sát đều đưa ra nhận định cho rằng nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ lựa chọn giải pháp đổi lấy chữ ký của Muller, nhân tố mà HLV Van Gaal đang cực kỳ khao khát để làm mới hàng công M.U vào thời điểm này.

Dễ dàng nhận thấy rằng, tuyến tiền đạo đội bóng chủ sân Old Trafford vừa trải qua một năm thi đấu cực kỳ thất vọng với tâm điểm chính là phong độ xuống dốc không phanh của những tên tuổi đình đám như Falcao hay Van Persie. Cho đến bây giờ, cả hai ngôi sao nói trên cũng không còn nằm trong các kế hoạch bên phía Quỷ đỏ ở mùa giải sắp tới. Cụ thể, Falcao đã gia nhập Chelsea theo dạng một bản hợp đồng cho mượn từ Monaco. Còn Van Persie, gần như chắc chắn sẽ cập bến Fenerbahce ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc ban lãnh đạo M.U bắt buộc phải gấp rút tìm kiếm các phương án nhằm gia cố hàng công.

Về mặt lý thuyết, việc mất đi một ngôi sao tầm cỡ như Di Maria đương nhiên sẽ là tổn thất lớn đối với đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, ở phương diện ngược lại, cái tên Thomas Muller rõ ràng cũng mang đến những giải pháp mới mẻ hơn dành cho hàng tiền đạo Quỷ đỏ. Thực tế cho thấy, Muller không phải một trung phong cắm theo kiểu thuần túy. Thế nhưng, khả năng “đánh hơi” bàn thắng của ngôi sao người Đức lại là điều mà không ai có thể phủ nhận. Dù xuất phát ở vị trí mũi nhọn chủ lực hay dạt sang hai cánh, chân sút 25 tuổi cũng luôn biết cách tìm ra các “điểm chết” trong vòng cấm địa đối phương.

Cần phải nhấn mạnh rằng, cá nhân Muller vốn dĩ cũng không phải mẫu tiền đạo sở hữu những phẩm chất săn bàn thượng thặng, từ nền tảng kỹ thuật cá nhân, tốc độ cho đến sức mạnh… đều ở mức trung bình. Tuy nhiên, chỉ cần một khoảng khắc thiếu tập trung thôi, bất kỳ hàng phòng ngự tại châu Âu cũng có thể bị ngôi sao đang khoác áo Bayern trừng phạt một cách đích đáng. Xét trên nhiều khía cạnh, khi mà M.U vừa phải trải qua một mùa giải “khô hạn” bàn thắng đến mức… cùng cực, hơn bao giờ hết, có lẽ thầy trò HLV Van Gaal cũng đang rất cần đến một hình mẫu sát thủ điển hình như Muller.

Muller la loi giai cho hang cong MU hinh anh 2
Muller là mẫu "sát thủ vòng cấm" cực kỳ phù hợp dành cho hàng công M.U vào thời điểm này

Trong trường hợp chân sút người Đức cập bến sân Old Trafford thành công, chắc chắn “Tuy-lip thép” sẽ dễ dàng hơn với khâu xoay vòng các ý tưởng chiến thuật của mình một cách cơ động và linh hoạt. Cụ thể, khi mà cả Wayner Rooney lẫn Thomas Muller đều là những cầu thủ có thể đảm nhiệm đồng thời hai vai trò trung phong cắm và hộ công, M.U nhiều khả năng sẽ trở về vận hành dưới sơ đồ 4-2-3-1. Ở những thời điểm cần thiết, R10 và Muller cũng sẵn sàng hoán đổi vị trí cho nhau để tạo ra sự đa dạng và biến hóa trong lối chơi. Thậm chí, bộ đôi này cũng có thể đồng thời hoạt động song song như hai tiền đạo mũi nhọn trên tuyến đầu, qua đó chuyển sang đội hình 4-4-2 cơ bản và tương đối cân bằng.

Nhìn chung, việc sở hữu Muller hay không trên thực tế cũng chẳng hề ảnh hưởng quá nhiều đến nhiệm vụ chiêu mộ thêm một “số 9” thuần túy của ban lãnh đạo M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Bởi ngay cả khi Quỷ đỏ tìm kiếm được một tiền đạo đẳng cấp để chuẩn bị cho các chiến dịch mùa giải 2015/2016, ngôi sao người Đức vẫn hoàn toàn có thể dễ dàng thích nghi với bất kỳ vị trí nào trên hàng công đội bóng thành Manchester.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X