Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bật mí bí mật khiến Arsenal thăng hoa trở lại

Thứ Ba 03/02/2015 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Per Mertesacker tiết lộ, nhờ cuộc họp khẩn cấp của toàn đội sau trận thua 0-2 trước Southampton ngay ngày đầu năm mới là nguyên nhân chính khiến Arsenal thi đấu thăng hoa trở lại.

Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ với phong độ vô cùng thăng hoa. 5 chiến thắng liên tiếp với lối đá mới mẻ, gần đây nhất là màn “thảm sát” Aston Villa 5-0 ở Emirates, đã giúp Pháo Thủ thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống chỉ còn…0 điểm khi họ chỉ còn thua Southampton có chỉ số phụ. Nếu cứ đà ấn tượng như thế này, trong bối cảnh những đội thủ xếp trên như Southampton, Man United hay thậm chí ĐKVĐ Man City đang thi đấu tương đối bất ổn, không có gì là ngạc nhiên nếu Arsenal kết thúc mùa giải với một vị trí cao trên BXH.

Bat mi bi mat khien Arsenal thang hoa tro lai hinh anh
Arsenal đang đạt phong độ cực cao

Chuỗi trận “lên đồng” của Arsenal bắt đầu ngay sau thất bại 0-2 bạc nhược trước Southampton trong ngày đầu năm mới. Và theo như những gì đội phó Per Mertesacker mới tiết lộ mới đây, một cuộc họp khẩn của toàn đội đã được tiến hành lúc đó nhằm đưa ra những giải pháp, hướng đi mới cho đội bóng.

“Chúng tôi đã khởi đầu năm mới theo cách không thể tồi tệ hơn dù biết rằng phải chơi trên sân của một đội bóng rất khó chơi như Southampton. Và ngay sau trận thua đó thì CLB đã phải tổ chức một cuộc họp khẩn cấp. Tất cả cầu thủ và BHL ngồi với nhau, cùng phân tích xem vấn đề hiện tại của đội bóng là gì, nguyên nhân thất bại ra làm sao. Mọi thứ đều được mổ xẻ một cách rõ ràng và mọi người cần phải có trách nhiệm xây dựng.”

“Tiếp đến chúng tôi đề ra các mục tiêu mới với một lối chơi hợp lý hơn. Và đúng là nó đang phát huy tác dụng với chuỗi trận thuyết phục trong thời gian gần đây. Ngoài ra, tất cả phải tự hứa với bản thân phải bỏ lại mọi thất bại sau lưng nhằm tránh tạo cảm giác áp lực và không thoải mái trong những trận đấu kế tiếp. Đúng là đôi khi bạn cần có sự thức tỉnh trong một khoảng thời gian nhất định để nhận ra những điều quan trọng.”

Có vẻ như điểm nhấn lớn nhất trong buổi họp “bàn tròn” mà trung vệ người Đức đã tiết lộ chính là sự thay đổi trong triết lý chơi bóng. Arsene Wenger đã không còn để các học trò tấn công ồ ạt như trước nữa mà áp dụng lối đá phòng ngự phản công. Ngoài ra, các Pháo Thủ cũng đã trở nên linh hoạt hơn mỗi khi để mất bóng, chứ không còn quá lúng túng, vất vả để giành lại quyền kiểm soát. Kết quả của buổi họp thực sự là rất ấn tượng, đặc biệt khi Arsenal thậm chí còn đánh bại ĐKVĐ Man City 2-0 ngay tại sân khách Etihad, qua đó chấm dứt chuỗi trận không biết mùi chiến thắng trước  những đội bóng lớn ở Premier League.

Hy vọng phong độ thăng hoa và niềm tin đang lên cao tiếp tục sẽ là hành trang của Arsenal khi bước vào trận derby Bắc London với Tottenham Hotspurs, “hàng xóm” cũng đang thi đấu khá ấn tượng và xếp ngay phía sau thầy trò Arsene Wenger trên BXH.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X