Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Bayern Munich (1h45 7/5): Long tranh hổ đấu

Thứ Tư 06/05/2015 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, trận cầu Barcelona vs Bayern Munich đầy ân oán sẽ diễn ra, và dĩ nhiên người hâm mộ đang chờ đợi một cuộc so găng hấp dẫn giữa hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu.

Barca vs Bayern Munich 1h45 ngay 75 hinh anh
Barca và Bayern một lần nữa chạm trán nhau tại đấu trường châu Âu

Đêm qua, vòng bán kết Champions League 2014/2015 đã chính thức bắt đầu với trận thắng bất ngờ với tỷ số 2-1 của Juventus trước các nhà ĐKVĐ Real Madrid. Và đêm nay, người hâm mộ túc cầu giáo sẽ còn được chứng kiến một cuộc so tài hấp dẫn hơn trong trận Barcelona vs Bayern Munich. Hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu đã có quá nhiều ân oán tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB và đây sẽ là dịp để cả hai thanh toán nợ nần trong quá khứ.

Thống kê cho thấy kể từ năm 1998 đến nay, Barca và Bayern đã so tài với nhau trong 6 trận đấu tại Champions League và Hùm xám xứ Bavaria là người đang nắm giữ lợi thế với thành tích 4 thắng, 1 thua và 1 hòa. Có một điểm trùng hợp là trong 2 lần chạm trán gần nhất vào năm 2009 và 2013, đội bóng nào giành chiến thắng trong cặp đấu này sau đó đều lên ngôi vô địch châu Âu. Năm 2009, Barca hạ gục đối thủ ở tứ kết với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận và sau đó giành danh hiệu khi đánh bại Man Utd 2-0 ở trận chung kết. Trong khi đó, Bayern cũng đã đè bẹp kình địch tới 7-0 tại bán kết năm 2013 trước khi lên ngôi vương. Chính vì thế, đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có lợi thế rất lớn để tiến tới chức vô địch năm nay. Không những thế, đây còn là trận đấu mà HLV Pep Guardiola trở lại sân Nou Camp để đối đầu với đội bóng cũ Barca, nơi ông đã có những năm tháng vô cùng thành công trên cương vị cầu thủ cũng như HLV.

Bước vào trận đấu đêm nay, đội chủ nhà sẽ có đầy đủ đội hình mạnh nhất của mình và đây sẽ là một điểm tựa để các cule có thể tin tưởng vào một trận cầu thăng hoa của đội nhà. Barca đang có thành  tích rất tốt ở giải quốc nội và họ cũng vừa mới hủy diệt Cordoba tới 8-0 cuối tuần vừa rồi. Sức mạnh của Los Blaugrana chắc chắn nằm ở bộ ba Messi-Suarez-Neymar và tam tấu này sẽ tiếp tục là những niềm hy vọng hàng đầu của gã khổng lồ xứ Catalonia trong trận đấu quan trọng đêm nay. Bộ ba MSN đã đóng góp tới 20 bàn thắng trong tổng số 10 trận đấu tại Champions League mùa giải năm nay của Barca và chắc chắn hàng thủ Bayern sẽ có một ngày làm việc cực kỳ vất vả. Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới Andres Iniesta, người thường xuyên thi đấu rất tốt tại đấu trường châu Âu với 6 đường kiến tạo hay Ivan Rakitic, cầu thủ đang ngày càng cho thấy được phong độ thăng hoa trong màu áo Barca. Những cú đấm từ tuyến hai sẽ là những vũ khí lợi hại của đội chủ nhà mà Hùm xám cần phải đề phòng.

Ở bên kia chiến tuyến, tình hình lại hoàn toàn trái ngược khi HLV Pep Guardiola đang phải đau đầu với hàng loạt chấn thương của các trụ cột. Cả Arjen Robben, David Alaba và Holger Badstuber chắc chắn không thể góp mặt trong chuyến làm khách đêm nay, trong khi đó khả năng ra sân của Lewandowski và Ribery vẫn là chưa chắc chắn. Tin vui duy nhất dành cho Hùm xám là việc Javi Martinez đã có thể trở lại sau trận thua Leverkusen cuối tuần vừa rồi. Tuy nhiên cũng không thể coi thường sức mạnh của Bayern khi họ đã từng khiến tất cả phải thán phục với cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Porto tại tứ kết. Trong đội hình của đại diện nước Đức vẫn còn những cái tên có thể làm nên đột biến như Muller, Gotze và đặc biệt là Thiago Alcantara, một “người cũ” của Barca và cũng là cầu thủ có phong độ cực kỳ ấn tượng trong đội hình của Guardiola trong thời gian gần đây.

Dù sao đi nữa, trước trận đấu Barca vs Bayern, đội chủ nhà có vẻ như là những người có lợi thế hơn khi hội tụ đủ 3 yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Chính vì thế, thầy trò HLV Luis Enrique đang có cơ hội để giành chiến thắng trên sân nhà và tạo lợi thế trước trận lượt về tại Allianz Arena. Còn đối với Bayern, họ sẽ cần tới bản lĩnh và cả một chút phép màu nếu như muốn làm nên điều kỳ diệu tại Nou Camp.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Stegen – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Busquets, Rakitic, Iniesta –Messi, Suarez, Neymar

Bayern (3-4-2-1): Neuer – Benatia, Boateng, Rafinha – Lahm, Alonso, Thiago, Bernat – Gotze, Muller – Lewandowski

Dự đoán: 2-0

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X