Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng David Moyes hơn hẳn Sir Alex Ferguson

Thứ Sáu 11/04/2014 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
David Moyes vừa trải qua trận đấu chính thức thứ 50 cùng Man Utd, và điều vô cùng bất ngờ là thành tích của ông đang nhỉnh hơn Sir Alex Ferguson.


 

Bất chấp những chỉ trích nhắm vào thành tích thi đấu không như ý của Man Utd dưới thời David Moyes, nhà cầm quân người Scotland bắt đầu cho thấy những dấu hiệu khởi sắc vào cuối mùa. Tại Premier League, thói quen đè bẹp các đối thủ yếu bắt đầu trở lại khi Quỷ đỏ liên tục vùi dập West Brom, West Ham, Aston Villa và Newcastle.

Ở Champions League, dù bị Bayern Munich loại nhưng Man Utd cũng thể hiện được sự kiên cường khi không cho đội bóng nước Đức được quyền chơi theo ý muốn, đồng thời đều mở tỷ số trước trong cả 2 lượt trận.

Nhìn tổng thể, trong 50 trận đấu chính thức đầu tiên kể từ khi tới Old Trafford, David Moyes đã dẫn dắt không đến nỗi nào. Thậm chí, cựu thuyền trưởng của Everton còn đang làm tốt hơn những gì mà Sir Alex Ferguson đã khởi nghiệp tại Nhà hát của những giấc mơ.

Thống kê đã chỉ ra, trong 50 trận đầu tiên, Moyes có tỷ lệ chiến thắng cao hơn (54% so với 44%), tích lũy được số điểm ở Premier League nhiều hơn (57 so với 51), ghi nhiều bàn thắng hơn (56 so với 43).

Có thể sẽ có ý kiến cho rằng Sir Alex Ferguson dẫn dắt Man Utd khi Quỷ đỏ chỉ là một đội bóng làng nhàng, còn đội bóng của David Moyes là các nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên như chính Jose Mourinho từng nói: "Các trận đấu ở mọi giải đấu trên thế giới đều khó khăn như nhau", và càng dẫn dắt những đội bóng lớn như Man Utd, trách nhiệm cũng như áp lực càng nặng nề hơn rất nhiều.

 
Những công thần của Man Utd dưới thời Moyes:

Thi đấu nhiều nhất
De Gea (47 trận), Evra (42 trận), Valencia (40 trận), Rooney (38 trận)
Ghi bàn nhiều nhất
Rooney, Van Persie (17 bàn), Welbeck (10 bàn), Chicharito (9 bàn)
Kiến tạo nhiều nhất
Rooney (17 lần), Evra (5 lần), Mata, Januzaj (4 lần)

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X