Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng cho thấy Arsenal đang trong tình trạng công làm thủ phá

Thứ Hai 19/12/2016 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 3 trận thua của Arsenal tại Premier League mùa này đều tới sau khi họ dẫn trước, nhiều hơn cả mùa trước cộng lại (2 trận).


Trong chuyến hành quân tới sân Etihad của Man Ciy tại vòng 17 Premier League tối chủ nhật, Arsenal đã nhanh chóng có được bàn mở tỷ số chỉ sau 5 phút. Xuất phát từ pha phối hợp ăn ý của Hector Bellerin và Alexis Sanchez, ngôi sao người Chile chuyền bóng thông minh để Theo Walcott dứt điểm tung lưới thủ môn Claudio Bravo. Có lợi thế, HLV Arsene Wenger chủ động kéo đội hình lùi sâu để hạn chế những khoảng trống mà Man City tạo ra.

Bang chung cho thay Arsenal dang trong tinh trang cong lam thu pha hinh anh
Arsenal thua trận thứ 3 tại Premier League mùa này trong thế bị ngược dòng

Dù vậy, với những điều chỉnh hợp lý đặc biệt là sau giờ nghỉ, Pep Guardiola đã giúp Man City đảo ngược tình thế. Lần lượt các pha lập công của Leroy Sane và Raheem Sterling đã giúp Nửa xanh thành Manchester giữ trọn vẹn 3 điểm ở lại sân nhà để vươn lên thứ 2 trên BXH, đẩy Arsenal xuống xếp thứ 4 với 2 điểm kém hơn.

Đáng chú ý là kịch bản Arsenal dẫn trước rồi lại bị ngược dòng đã lặp lại lần thứ 3 ở Premier League mùa này, con số lớn hơn so với cả mùa 2015/16 cộng lại (chỉ 2 trận). Ở ngày ra quân, họ đã khai thông thế bế tắc trước Liverpool ngay phút 31 do công Theo Walcott song chung cuộc thất thủ 3-4 trên sân nhà. Cách đây vài ngày, Pháo thủ cũng làm tung lưới Everton ngay phút 20 nhưng rồi thua ngược 1-2 bởi 2 cú đánh đầu của Seamus Coleman và Ashley Williams.

Trong cả 3 trận thua nói trên cộng thêm 1 trước Southampton tại cúp Liên đoàn, có một điểm chung là Arsenal đều không có sự phục vụ của trung vệ Shkodran Mustafi. Thiếu anh, họ trở lại bộ mặt mong manh trước đây khi Gabriel Paulista tỏ ra lúng túng còn Nacho Montreal ngoài việc thường xuyên bị vượt qua cũng không có người hỗ trợ khi cần.

Như vậy, đã 12 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ cuối tháng 10 tới nay, Arsenal đều không thể giữ sạch mành lưới. Tại Premier League, thủ môn Petr Cech cũng đã 8 trận liền phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 1 lần, thành tích tồi tệ nhất của anh trong hơn một thập kỷ chơi tại giải đấu.

Những điểm nhấn sau màn ngược dòng của Man City trước Arsenal
Dù bị Arsenal dẫn trước chỉ 5 phút đầu tiên song Man City đã thể hiện được tinh thần thi đấu đáng khen và cộng thêm những điều chỉnh hợp lý của HLV Guardiola,...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X