Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bàn thua của Arsenal là xác đáng"

Thứ Năm 18/02/2010 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trọng tài nổi tiếng của giải Ngoại hạng Anh, Graham Poll, phân tích về bàn thua dẫn đến thất bại 1-2 của Arsenal trước Porto, trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League tối qua.

Về mặt kỹ thuật, bàn thắng của Porto cũng như cách xử lý của trọng tài Hansson hoàn toàn không có gì sai trái. Rõ ràng việc Lukazs Fabianski bắt bóng khi Sol Campbell đá về là sai luật, và một khi trọng tài cho thực hiện đá phạt - theo luật - cơ hội ngay lập tức có hiệu lực.

Vấn đề gây tranh cãi đầu tiên là đội bị phạt (Arsenal) có quyền tập hợp cầu thủ trước khi quả đá phạt được thực hiện hay không. Theo tinh thần của điều luật nói trên, điều đó hoàn toàn có thể nhưng chính cầu thủ đội bị phạt là người có trách nhiệm tạo ra.

HLV Wenger (phải) không hài lòng với quyết định của trọng tài Hansson.

Fabianski có thể giữ bóng hoặc ném ra xa - như chúng ta thường thấy. Dù điều đó có thể khiến cậu ta phải nhận thẻ vàng, nhưng đảm bảo được cho việc Porto không thể thực hiện nhanh quả đá phạt. Cũng giống như cầu thủ Porto, trước đây chúng ta không biết bao nhiêu lần đã chứng kiến Thierry Henrry, ngày còn thi đấu cho Arsenal, thực hiện nhanh chóng các quả đá phạt.

Gần đây nhất theo trí nhớ của tôi có lẽ là trong một trận đấu Cup FA với Chelsea, và chúng ta không hề thấy HLV Arsene Wenger phàn nàn về bàn thắng lần đó. Điểm tranh vấn tiếp theo là vị trí của trọng tài Hansson. Ông có vẻ như đã chắn ngang Sol Campbell khiến cầu thủ này không có đường lui về phòng thủ. Xét cho cùng, điều đó không có gì sai trái.

CĐV West Ham và Chelsea hẳn vẫn còn nhớ tình huống tương tự mà chính tôi là người trong cuộc, khi điều khiển trận đấu ở Ngoại hạng Anh cách đây vài năm. Khi đó tôi đứng chắn giữa bóng và khung thành của West Ham rồi bước tránh ra cho phép Jimmy Floyd Hasselbaink đá phạt nhanh qua người thủ thành David James, ghi bàn.

Trở lại với trường hợp lần này, tôi cho rằng Hansson còn đứng ở vị trí tốt hơn tôi khi không hề chắn tầm nhìn của thủ thành bên phía Arsenal. Chính vì vậy không thể trách trọng tài đã gây ngạc nhiên cho họ được.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X