Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli và Torres ai tệ hơn ai?

Thứ Bảy 24/01/2015 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres và Mario Balotelli đều đã có nửa mùa giải không thành công, trong khi Torres chơi thất vọng tại AC Milan thì Balotelli đang trở thành người thừa tại Anfield.


Fernando Torres một cái tên chỉ nghe đã thấy đáng sợ với bất kỳ hàng thủ nào, phong độ rất cao của anh trong màu áo Liverpool đã khiến Chelsea phải bỏ ra 50 triệu bảng để có anh. Với số tiền đó chân sút người Tây Ban Nha đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League ở thời điểm đó (hiện tại kỷ lục này thuộc về Angel Di Maria của M.U với giá 59,7 triệu bảng). Tuy nhiên, khi cập bến The Blues tiền đạo 30 tuổi không thể hiện được nhiều, anh liên tục gây thất vọng và bị Chelsea cho AC Milan mượn.
Balotelli gay that vong tai Liverpool hinh anh
Balotelli và Torres
Mùa giải năm nay, Torres đến AC Milan theo một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, theo đó đội bóng của Serie A đã phải trả cho Chelsea 10 triệu bảng để có được điều mình cần. Ở trận đấu đầu tiên cho AC Milan, El Nino chỉ mất 34 phút để có bàn thắng đầu tiên cho đại diện của Serie A. Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng duy nhất anh ghi được trong màu áo Rossoneri. Torres đã đánh mất phong độ của mình một cách trầm trọng, vấn đề tuổi tác đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng ghi bàn của chân sút người TBN. Mặc dù được trao cơ hội ra sân nhưng Torres chỉ có được 1 bàn sau 10 trận tại Serie A. HLV Filippo Inzaghi dường như đã mất niềm tin vào cựu chân sút của Liverpool, vì vậy, El Nino thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Chán nản với phong độ của Torres, đội bóng nước Ý đã để cựu tiền đạo của Liverpool đến với Atletico Madrid. Trở lại đội bóng cũ là điều tốt nhất cho Torres ở thời điểm hiện tại, trước đó trong 6 mùa giải thi đấu tại đây anh có được 82 bàn thắng sau 214 lần ra sân. Ngay khi trở về Atletico, chân sút 31 tuổi đã nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình. Tiền đạo người TBN đã có được 2 bàn thắng sau 3 lần ra sân trong màu áo đội bóng thủ đô thành Madrid, tuy nhiên có một siêu tiền đạo cũng đang gặp phải tình trạng như Torres. Đó là Mario Balotelli, tuy nhiên chân sút người Ý vẫn chưa thể tự giải thoát cho mình.

Ở mùa hè qua, sau khi để tiền đạo chủ lực Luis Suarez ra đi, Liverpool đã đem về Mario Balotelli từ AC Milan. Theo đó The Kop phải bỏ ra 16 triệu bảng để có được cựu cầu thủ của Man City. Được kỳ vọng sẽ cùng Daniel Sturridge hợp thành bộ đôi khủng khiếp trên hàng công của Liverpool, tuy nhiên những gì chân sút 24 tuổi thể hiện là vô cùng thất vọng. Mặc dù anh đã được HLV Brendan Rodgers trao rất nhiều cơ hội, nhưng những gì Balotelli làm được là không đáp ứng được kỳ vọng.
Balotelli gay that vong tai Liverpool hinh anh 2
Thành tích của Torres và Balotelli
Khi Balotelli vừa đến Liverpool, tiền đạo đang có phong độ cao Daniel Sturridge dính chấn thương. Ngay lập tức, anh trở thành tiền đạo số 1 trên hàng công của The Kop. Hai tiền đạo còn lại của Liverpool là Rickie Lambert và Fabio Borini không thể so sánh với chân sút 24 tuổi cả về đẳng cấp và giá trị chuyển nhượng. HLV Rodgers cố gắng điều chỉnh lối chơi của Liverpool nhằm phù hợp với phong cách của Balotelli, nhưng tiền đạo này không có bàn thắng nào tại Premier League và Liverpool lao dốc. Hiện tại, Balotelli ra ra sân tổng cộng 17 lần trong màu áo Liverpool, tiền đạo người Italia có được 2 bàn thắng. Trong đó có 1 bàn tại Champions League nơi Liverpool đã bị loại khi không vượt qua vòng bảng, bàn còn lại được ghi tại League Cup một đấu trường rất nhỏ. Tại Premier League, Balotelli đã ra sân tổng cộng 11 trận nhưng không ghi được bàn thắng nào. Một con số rất thất vọng với một cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng như Balotelli.

Mặc dù rất được kỳ vọng, tuy nhiên thành tích hiện tại của Balotelli còn tệ hơn Torres, tưởng như kinh nghiệm đã từng chơi cho Man City khiến anh không quá khó để hòa nhập với Premier League. Tuy nhiên, Balotelli chưa thể có một bàn tại Premier League, ở những trận đấu gần đây thậm chí HLV Brendan Rodgers còn không để chân sút 24 tuổi có tên trong đội hình xuất phát. Điều này cho thấy Liverpool đã hết kiên nhẫn với Balotelli, vì vậy khả năng anh phải chia tay The Kop là rất lớn. Cả Fernando Torres và Mario Balotelli đều là những tiền đạo đẳng cấp, tuy nhiên họ đều chơi dưới sức ở nửa đầu mùa giải. Không những thế cả hai cầu thủ này đều đã từng chơi tại Liverpool, tuy nhiên hiện tại Torres dường như đã được giải thoát. Câu hỏi được đặt ra là đến khi nào Balotelli mới lấy lại khả năng của mình, nếu rời The Kop anh có thể làm được những điều như Torres đã làm hay không ?

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X