Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli, tại sao luôn là anh?

Thứ Ba 23/09/2014 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Balotelli một lần nữa lại trở thành tâm điểm của dư luận khi châm chọc trận thua của Manchester United, nhưng liệu sự phản ứng dành cho anh có là thái quá hay không?

Mùa hè năm nay, Mario Balotelli bất ngờ trở lại Anh trong màu áo Liverpool, tạo ra luồng dư luận trái chiều. Có người cho rằng Balotelli là sự thay thế xứng đáng cho Luis Suarez trong bối cảnh "Quỷ đỏ" vùng Merseyside lần lượt thất bại trong việc chiêu mộ những mục tiêu hoành tráng hơn. Thế nhưng không ít người lo ngại rằng Super Mario sẽ lại quậy phá và gây ra nhiều rắc rối hơn "người tiền nhiệm" Suarez.

Và rồi Balotelli dính vào rắc rối thật. Đầu tiên là pha va chạm với thủ thành Adrian trong một tình huống không đáng có ở trận thua West Ham mới đây. Sau đó anh tiếp tục dính vào một vụ việc nghiêm trọng hơn khi bị các CĐV Manchester United “nổi đoá” bởi dám chế giễu trận thua 3-5 của Quỷ đỏ trước Leicester City hồi cuối tuần qua. Thoạt nhìn qua cứ tưởng rằng Mario lại “ngựa quen đường cũ”, nhưng nếu ngẫm kỹ lại, có lẽ anh cũng chỉ là nạn nhân của chính mình vì tính cách không giống ai.

 

Trọng vụ va chạm với thủ thành Adrian, chỉ đơn giản Balotelli đang bức xúc và phần nào đó thất vọng vì Liverpool không thể giành chiến thắng trước West Ham. Các học trò của Sam Allardycle nắm rõ tâm lý đó, và họ luôn nhằm vào Balo để khiêu khích, tìm mọi cách để cầu thủ này mất bình tĩnh. Chẳng thế mà thủ thành Adrian mới cãi nhau với Balotelli ở cái thế “kỳ quặc” như thế (kẻ quỳ người nằm). Với Liverpool hiện giờ, vô hiệu hoá được Balotelli coi như đã giảm được 1/3 sức mạnh của đội bóng, và chẳng có cách nào “triệt tiêu” Balotelli hiệu quả hơn là đánh vào tâm lý của tiền đạo này. 

Còn trong vụ việc chế giễu Manchester United thì sao? Đơn giản chỉ là một dòng chữ “Manchester United…LOL” (tam dịch là “Manchester United… buồn cười quá đi mất”). Chỉ một câu nói trên mạng xã hội Twitter mang tính bông đùa, nhưng Balotelli đã phải hứng chịu rất nhiều những câu nói lăng mạ, chủ yếu tới từ các CĐV MU, trong đó có cả những lời lẽ "phân biệt chủng tộc".

Đúng là trong tình cảnh MU thua cay đắng trước Leicester City, đó chẳng khác nào một mồi lửa châm ngòi cho sự giận dữ của các CĐV Quỷ đỏ, Thế nhưng hãy thử đặt câu hỏi ngược lại, nếu như không phải MU, và cũng không phải là Balotelli, liệu sự việc có bị thổi phồng quá đến mức cảnh sát phải vào cuộc như thế hay không?

Giờ đây Balo không chỉ thi đấu dưới sức ép của một cầu thủ được kỳ vọng sẽ thay thế cho Suarez mà còn phải hứng chịu những lời chỉ trích và soi mới tới từ đủ phía. Từ những CĐV vốn đã ghét cá tính của Super Mario, từ báo chí Anh vốn đã có hiềm khích với anh và cả sự nghi kỵ từ các CĐV đội nhà nữa. Trong lúc Balotelli cần sự an ủi nhất, chỉ có Brendan Rogers là lên tiếng bảo vệ anh, còn những CĐV, họ vẫn không hề lên tiếng, dù đó có là những người trước đó từng ủng hộ anh.

Balotelli không phải là Suarez để có thể thi đấu tốt mà vẫn chịu đựng được áp lực khủng khiếp từ nhiều phía như thế. Đó không phải là lỗi của anh, Chúa đã tạo ra anh với một cá tính riêng biệt, một con người luôn sống bằng bản năng con người ở mức độ cao nhất. Anh cười khi vui và anh khóc khi buồn. Balotelli đã từng thổ lộ rằng anh là người duy nhất bị soi mói khi ĐT Italia tập trung cho World Cup 2014, và nguyên nhân chỉ vì màu da cùng dòng máu Ghana của anh. Sự thật đớn đau với Balotelli luôn đầy nghịch lý như thế, anh luôn là người phải gánh vác trách nhiệm lớn nhất nhưng cũng luôn là người hứng chịu những cái nhìn định kiến nhất.

Với tâm lý nặng nề như thế, có thể hiểu tại sao Balotelli không còn là chính mình khi bước vào World Cup 2014, và nếu như không có sự vực dậy, giúp đỡ đúng lúc về mặt tinh thần đúng lúc, rất có thể Balotelli sẽ lại chìm vào thất vọng rồi bị bủa vây bởi những lời lẽ cay độc của giới truyền thông Anh quốc. Balotelli luôn là người dính vào những rắc rối, nhưng có lẽ những CĐV cũng nên tự hỏi tại sao họ luôn nhắm vào anh?

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X