Thứ Ba, 19/03/2024 Mới nhất
Zalo

Balotelli gây thất vọng: Khi "ngựa chứng" vẫn chưa thành "ngựa chiến"

Thứ Sáu 19/12/2014 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau quãng thời gian dài phiêu bạt, từ Anh sang Ý rồi trở lại Anh, Balotelli vẫn chưa đáp ứng được với cái tên “tài năng bóng đá Ý”. Bad Boy vẫn chứng nào tật đấy, vẫn nghịch ngợm, quậy phá tưng bừng và nhiều lần chết vạ chỉ vì tại “cái miệng”.

“Ngựa chứng” đó là biệt danh dành cho Mario Balotelli với chuỗi những ngày cầu thủ này thi đấu tại Man City. Tại Anh, Mario bị nhiều người ghét bỏ bởi những hành động khác người trên sân cỏ, xử xự có phần “côn đồ” và cách ứng xử thiếu văn hóa. Không những thế, cầu thủ gốc Ghana còn là “cha đẻ” của những trò “lố” quậy phá hết sức tưởng tượng và gây phiền toái cho mọi người xung quanh.

Balotelli bi treo gio hinh anh
Balotelli gây thất vọng.

Những ngày còn thi đấu tại Man City, Balotelli được cưng chiều như một “hoàng tử”, anh chống đối mọi người ngay cả  HLV. Tuy nhiên, chuỗi tháng ngày sung sướng của “ngựa chứng” tại Etihad được kết thúc bằng cú đấm vào mặt HLV Mancini, người thầy từng phát hiện tài năng và đưa cầu thủ người Ý về Man City.

Từ Man City, Balotelli “phiêu bạt” sang Ý đầu quân cho AC Milan với giá chuyển nhượng 20 triệu bảng. Ngay trận đấu đầu tiên, “ngựa chứng” chơi như lên đồng khi lập cú đúp và mang lại chiến thắng cho đội chủ sân San Siro. Sau trận đấu đó, báo chí thế giới thay nhau ca ngợi Bad Boy, người ta bảo rằng Milan chính là vùng đất lý tưởng để cho Balotelli tỏa sáng vì đây là đội bóng mà bấy lâu anh yêu thích. Chả thế mà vì sao người ta đã từng bắt gặp thấy anh mặc áo sọc đỏ đen và hát bài hát truyền thống của AC Milan khi còn khoác áo Inter Milan. Và rồi người ta gọi anh bằng cái tên đầy dũng mãnh “ngựa chiến”. Tuy nhiên, NHM Rossoneri đã bị dội một “gáo nước lạnh” khi càng về sau Balotelli lại trình diễn một bộ mặt “xấu xí” và tiếp tục gây thất vọng lớn.

Mario Balotelli rời Ý để trở lại Anh đầu quân cho Liverpool. Sau 11 lần ra sân “Bad Boy” chỉ ghi được 2 bàn thắng và thường xuyên bị cất trên băng ghế dự bị bởi màn trình diễn kém cỏi. Không chị bị chỉ trích trên sân cỏ mà trong cuộc sống Mario cũng là đề tài cho truyền thông bàn tán xôn xao. Mới đây, Balotelli bị FA phạt treo giò 1 trận và phạt 25.000 bảng chỉ vì “nghịch dại” (trước đó Balotelli đăng tải hình ảnh nhân vật trong trò chơi điện tử Super Mario kèm theo dòng trạng thái mang tính phân biệt chủng tộc).

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Balotelli bị phạt vì tội “ếch chết tại miệng”. Trước đó tiền đạo người Ý đã từng dính “tiền án, tiền sự” khi dính án phạt phân biệt chủng tộc khi còn khoác áo tại AC Milan. Nhưng nếu nói đến cái thời “trẻ trâu” của Balotelli thì phải kể đến những tháng ngày cầu thủ này khoác áo Man City với những trò nghịch lố lăng để rồi người Anh gọi anh bằng cái tên “Ngựa chứng”.

Người xưa có câu “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời” và bản tính quậy phá của Balotelli vẫn còn nguyên mặc dù anh đã phiêu bạt đến rất nhiều đội bóng. Và “ngựa chứng” vẫn chưa thể thành “ngựa chiến” vẫn chưa đạt đến độ chín trong sự nghiệp. Theo thông tin từ báo chí Anh, nếu trong khoảng thời gian tới Balotelli không thể cải thiện được tình hình thì rất có thể anh sẽ bị “tổng cổ” khỏi Anfield trong tháng giêng này. Nếu rời Liverpool không biết Balotelli sẽ tiếp tục phiêu bạt về đâu, hiện tại có nhiều thông tin cho rằng HLV Mancini muốn tái ngộ học trò cũ trong màu áo của Inter Milan. Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn và không biết có đội bóng nào muốn chứa chấp một cầu thủ phá phách và nghịch ngợm này và người ta thầm nghĩ rằng không biết đến bao giờ Balotelli mới qua cái thời “trẻ trâu”?

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X