Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ballack "phản pháo" lại Wenger

Thứ Ba 09/02/2010 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại "trắng mặt" 2-0 trước Chelsea ở trận derby thành London, Arsene Wenger có vẻ không phục khi đưa ra những phát biểu hàm ý "chế giễu" chiến thắng của đối thủ. Ngay lập tức, "Giáo sư" người Pháp liên tục bị Chelsea "phản công" và mới đây nhất là của tiền vệ Ballack.

 TIN LIÊN QUAN
 » Wenger vẫn hài lòng, Ancelotti "dạy khôn" đồng nghiệp
 » Drogba toả sáng, Chelsea chấm dứt "giấc mộng hoàng kim" của Arsenal

Đại ý của Wenger là đoàn quân đang dẫn đầu Premier League của Carlo Ancelotti không phải là hình tượng đẹp của bóng đá (ám chỉ trong môn thể thao Vua, phải tấn công hết mình như Arsenal mới gọi là chơi đẹp) và luôn tìm mọi cách phạm lỗi để ngăn cản đội bóng của ông.
 

Và tiền người Đức đang khoác áo Chelsea, Ballack đã "đối đáp" lại trên tờ Daily Mail: "Khi thua trận, ông ấy (Wenger) luôn cố gắng tìm ra lý do để bào chữa. Bóng đá không phải là trò chơi đơn thuần chỉ dựa trên khả năng kiểm soát hay chuyền bóng. Mà xếp đặt lối chơi để hướng tới mục tiêu cao nhất: chiến thắng mới chính là bóng đá đích thực. Đó là những gì chúng tôi đã làm ở trận đấu với Arsenal. Chúng tôi xứng đáng giành thắng lợi vì chúng tôi thi đấu hiệu quả.

Ballack trong trận đấu với Arsenal


Chiến lược của chúng tôi luôn là đề ra rõ ràng đấu pháp và cách chơi trước trận đấu. Ngoài ra, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của Arsenal ở trận đấu trước gặp chúng tôi và cả ở trận với MU. Vì thế để chiến thắng Arsenal, chỉ cần làm giống hệt như Chelsea là kiểu gì cũng thành công. Có thể trong hiệp 2, chúng tôi đã tập trung quá nhiều vào phòng ngự nhưng khi đã dẫn trước tới 2-0 thì đó cũng là điều bình thường".

Cao hứng, Ballack tiếp tục giảng giải thêm về bóng đá cho Arsenal: "Với tôi, thứ bóng đá hiệu quả và vươn tới được thành công phải là tổng hoà của nhiều yếu tố như tinh thần, kỹ chiến thuật, thể lực. Chelsea là đội đạt được tiêu chí này và chúng tôi luôn chứng mình được trên thực tế. Nhờ vậy, chúng tôi đang đầu bảng xếp hạng và chỉ còn MU đủ sức đua tranh cùng chúng tôi. Còn Arsenal ư? Mùa này hay những mùa trước đó, họ không cho thấy hình ảnh của một đội bóng đủ khả năng giành chức vô địch". Tiện thể, tiền vệ người Đức hết lời ca ngợi đội bóng của minh: "Chelsea có rất nhiều ngôi sao lớn, những người luôn biết toả sáng ở các trận đấu quan trọng, Vì thế, không có gì khó hiểu khi Chelsea là đội bóng mạnh và tôi thực sự tự hào là một phần của tập thể này".

Thực ra, trong bóng đá hiện đại, luôn tồn tại song song hai trường phái đối lập nhau: phe "tôn thờ bóng đá tấn công" và phe "đề cao tính hiệu quả". Nhưng dù cho có theo đuổi trường phái nào thì vinh quang và các danh hiệu mới là mục tiêu tối thượng. Nếu đội bóng nào luôn giữ phong cách "chơi đẹp, chơi tấn công hết mình" mà chẳng mang lại một thành quả nào cụ thể thì rốt cục, cũng chỉ như "cơn gió thoảng qua". Ngay cả những đội theo xu hướng "thiên về tấn công" (như Barcelona, MU, Real Madrid hay Chelsea) đôi khi vẫn biết "chơi thực dụng" chẳng kém ai tuỳ theo từng hoàn cảnh cụ thể. Còn cứ "chân phương" mãi như Arsenal thì e rằng không hợp với thời đại chút nào.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X