Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bại trận tại Britannia, Jose Mourinho nhận thêm cả tá kỷ lục buồn

Chủ Nhật 08/11/2015 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho dù không được trực tiếp chỉ đạo trận đấu với Stoke City vì án treo giò, nhưng thất bại này cũng khiến ông phải nhận thêm những kỷ lục tồi tệ.

Jose Mourinho
Jose Mourinho xác lập nhiều kỷ lục buồn

Bàn thắng duy nhất do công của tiền đạo Marko Arnautovic đã giúp cho HLV Mark Hughes và các CĐV Stoke City được ăn mừng chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Chelsea. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà đã chơi kiên cường trước những đợt lên bóng như vũ bão của The Blues. Tuy vậy Chelsea như thường lệ ở mùa này, vẫn thiếu đi một điều gì đó để có thể lật ngược thế cờ. Chắc chắn việc HLV Jose Mourinho ngồi xem trận đấu một mình trong khách sạn sẽ cảm thấy điều tương tự. Có lẽ chính ông cũng không thể lý giải nổi tại sao Chelsea lại thi đấu tối tệ đến như vậy. Họ đang kém đội đầu bảng tới 17 điểm dù giải đấu mới chỉ trôi qua được 12 vòng. Có lẽ Chelsea nên bắt đầu tính tới cuộc đua trụ hạng thì hợp lý hơn.

Với Mourinho, dù ông không trực tiếp chỉ đạo trận Stoke 1-0 Chelsea này nhưng thất bại khiến cho ông nhận trận thua thứ 7 của mùa giải, đồng thời xác lập nên kỷ lục tệ nhất sự nghiệp cầm quân của “người đặc biệt”. Ông chưa bao giờ để thua nhiều hơn 6 trận ở giải quốc nội trong một mùa giải dù là ở Porto, Chelsea (đợt đầu tiên), Inter Milan hay Real Madrid. Nhưng ở Premier League 2015/16, khi mùa giải mới chỉ trôi qua chưa đầy 1/3 chặng đường, kỷ lục mới đã được thiết lập. Điều đó cho thấy đây có lẽ không phải khởi đầu tồi tệ nhất của Mourinho, mà phải nói là mùa giải thất vọng nhất của ông thì chính xác hơn.

Tiết lộ: Mourinho cố phá luật, Chelsea vẫn thất bại
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho bị cho là đã cố gắng phá luật bởi ông đã cố ý liên lạc với các trợ lý của mình qua các thiết bị điện tử thu, phát sóng trong...

Bên cạnh đó Chelsea của Jose Mourinho cũng xác lập thêm một số kỷ lục buồn. Lần đầu tiên The Blues để thua liên tiếp 3 trận tại Premier League kể từ tháng 10/1999. Họ cũng không thể giữ sạch lưới trong 8 trận làm khách liên tiếp. Lần cuối cùng và cũng là duy nhất Chelsea thua 7 sau 12 trận đấu là ở mùa 1978/79 khi mà họ đã phải xuống hạng. Không những vậy, lịch sử chỉ ra rằng chỉ có duy nhất 1 đội bóng lọt vào top 6 ở cuối mùa sau khi chỉ giành được 11 điểm hoặc ít hơn sau 12 trận đấu đầu tiên. Số điểm của The Blues hiện tại là 11 và họ chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng bằng khoảng cách của một trận thắng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X