Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán trung vệ của Arsenal: Đâu khó có Wenger!

Thứ Sáu 29/07/2016 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Arsenal đang đứng trước nhiều mối lo sau khi trung vệ đội trưởng Per Mertesacker dính chấn thương đầu gối và phải ngồi ngoài ít nhất là 5 tháng. Nhưng với tài cầm quân của Arsene Wenger, vấn đề này có thể sẽ được giải quyết ổn thỏa.


Những buổi tập gần đây của Arsenal tại California, Mỹ trở nên đặc biệt hơn bởi những điều chỉnh thú vị của HLV Arsene Wenger. Cụ thể, Francis Coquelin – một tiền vệ phòng ngự đã được ông thầy kéo xuống đá trung vệ trong những lần chia quân đá tập rồi thủ môn David Ospina cũng được ghép vào để chơi như một cầu thủ bình thường cho đủ đội hình.

Sở dĩ có những điều này là bởi Arsenal hiện chưa có được đầy đủ quân số đặc biệt là ở hàng thủ. Laurent Koscielny chưa kết thúc kỳ nghỉ hậu Euro 2016, Per Mertesacker chấn thương đầu gối ở trận giao hữu với Lens, Gabriel chỉ mới dứt chứng viêm amiđan và tổng cộng Pháo thủ chỉ còn 3 cầu thủ trẻ là Calum Chambers, Krystian Bielik và Rob Holding là những trung vệ thực thụ.

Bai toan trung ve cua Arsenal Dau kho co Wenger! hinh anh
Khoảng trống mà Mertesacker để lại là không nhỏ

Trong bối cảnh đó, việc Wenger để Coquelin chơi ở vị trí trung vệ của Arsenal có ý nghĩa lớn. Nhà cầm quân người Pháp đã từng thành công ở một số trường hợp kéo tiền vệ phòng ngự xuống đá sâu hơn mà Gilberto Silva và Alex Song trước đây là điển hình. Dù chỉ là giải pháp tình thế nhưng họ đều có thể thích ứng thoải mái mà không gặp nhiều vấn đề. Tới đây, Coquelin có thể sẽ được thử nghiệm trong vai trò mới ở một vài trận giao hữu của Arsenal trong thời gian các đồng đội khác chưa trở lại.

Tới đây, hẳn sẽ có một phần người hâm mộ Arsenal cảm thấy thất vọng bởi họ muốn Wenger vung tiền để mua một trung vệ mới chất lượng hơn là lựa chọn một giải pháp nhân lực có sẵn. Nhưng chắc chắn tất cả đã nằm hết trong tính toán của người đã có tròn 20 năm gắn bó với đội bóng thành London. Đó chỉ là cách mà Wenger linh hoạt xử lý tình hình, xa hơn một người khác chứ không phải Coquelin sẽ là lựa chọn chính thức khi bước vào mùa mới. Ông giúp học trò đồng hương làm quen nhanh với vị trí mới không có nghĩa là đóng đinh anh ở đó.

Chính Wenger cũng khẳng định rõ ràng rằng sẽ cố gắng tậu về thêm một trung vệ nữa giàu kinh nghiệm trong kỳ chuyển nhượng này sau khi đã bổ sung vào biên chế cầu thủ 20 tuổi Rob Holding. “Chúng tôi cần phải tìm kiếm một trung vệ có nhiều kinh nghiệm”, ông nói sau khi biết tin Mertesacker chấn thương nặng. “Các cầu thủ trẻ hiện tại đã có những thể hiện tốt nhưng với sự thiếu vắng của Per, chúng tôi vẫn ưu tiên một người có bản lĩnh và đang tìm cách để mang anh ấy về.”

Bai toan trung ve cua Arsenal Dau kho co Wenger! hinh anh 2
Nhưng HLV Wenger đủ kinh nghiệm để giải quyết

Không chỉ nói suông, được biết Arsenal đã chuẩn bị sẵn số tiền 25,3 triệu bảng (có thể tăng lên lên 8,4 triệu phụ phí) để có được Shkodran Mustafi của Valencia. Đồng hương người Đức của Mertesacker dù mới 24 tuổi nhưng đã thi đấu rất chững chạc và là trụ cột của Valencia trong 2 mùa giải vừa qua. Mustafi là một sự thay thế hoàn hảo cho đàn anh Mertesacker không chỉ trong vài tháng tới mà còn là cả một tương lai dài.

Ở Mustafi hội tụ đủ những phẩm chất của một cầu thủ phòng ngự đẳng cấp khi tranh chấp tốt cả dưới đất và trên không bên cạnh khả năng cầm bóng và chuyền bóng hợp lý. 2 mùa vừa qua, tuyển thủ Đức ra sân 61 lần tại La Liga thì ghi được 6 bàn, một giải pháp tạo đột biến cực hữu hiệu. Chưa hết, Mustafi còn có thể dạt cánh đá hậu vệ phải và nếu gia nhập hàng thủ Arsenal sẽ sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ thay thế Hector Bellerin trong bối cảnh Mathieu Debuchy gần như chắc chắn sẽ ra đi ngay trong hè này.

Bai toan trung ve cua Arsenal Dau kho co Wenger! hinh anh 3
Phương án Mustafi hứa hẹn mang lại thành công cho Arsenal

Sự thiếu kiên nhẫn của người hâm mộ Arsenal cũng là dễ hiểu sau khi chứng kiến những thương vụ Jamie VardyAlexandre Lacazette thất bại ngay trước mắt. Những lo ngại về nguy cơ đi vào vết xe đổ mua sắm thất bát những mùa trước lại đang hiện về. Tuy nhiên, Wenger trước nay thường có thói quen tập trung trọng điểm chuyển nhượng vào 2 tuần cuối cùng trước khi cửa sổ đóng lại. Dĩ nhiên không phải ai cũng đồng tình nhưng có một thực tế là Arsenal đang tích cực theo đuổi các mục tiêu của họ.

Trước Mustafi, đã có tin Arsenal đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Riyad Mahrez từ Leicester City với mức giá vào khoảng 37 triệu bảng. Vẫn còn hơn 1 tháng nữa để cho Pháo thủ có thể hoàn thiện đội ngũ của mình. Trong bối cảnh gói bản quyền truyền hình mới đã được kích hoạt, có lẽ Wenger cũng không quá tằn tiệt nhất là khi đã tìm ra được mục tiêu thực sự cần thiết với mình. Ngay cả khi lời đề nghị nói trên dành cho Mustafi bị từ chối, việc bỏ ra 42,1 triệu bảng giải phóng hợp đồng cho cầu thủ này có lẽ cũng không vượt quá khả năng tài chính của Arsenal.

Với tài năng và kinh nghiệm dạn dày của Wenger, Arsenal vẫn là một đối trọng đáng gờm tại Premier League trong mùa tới. Những sự đầu tư mạnh tay trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè này sẽ chỉ càng giúp họ trở nên hoàn thiện hơn mà thôi.


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X