Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài học của M.U: Tiền phải được sử dụng đúng cách!

Thứ Hai 30/03/2015 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải này, M.U đã chi đậm để đưa về những tân binh. Ngoài ra họ còn đãi ngộ những ngôi sao này một mức lương rất cao, tuy nhiên những cầu thủ này lại không đáp ứng được kỳ vọng. Vậy Quỷ đỏ có cần xem lại cách dùng tiền của mình.


Dưới thời Sir Alex, M.U rất ít khi chi tiêu quá nhiều để mua sắm ở những kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn giữ được sự ổn định trong lối chơi và đủ sức để cạnh tranh ngôi vị cao nhất. Khi nhà cầm quân người Scotland chia tay Quỷ đỏ, rất dễ để nhận thấy sức ép dành cho người thay thế. HLV David Moyes đã không thể hiện được nhiều khi chính thức kế nhiệm vị trí của Sir Alex, ông đã phải ra đi sau 10 tháng dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford. Sau đó, BLĐ M.U đã quyết định đưa về nhà cầm quân người Hà Lan Louis van Gaal. Không giống như Moyes, vị chiến lược gia 63 tuổi đã có cuộc thanh lọc đội hình mạnh mẽ, đây là điều rất kiếm khi xảy ra với M.U ở những mùa giải gần đây.
Chuyen nhuong M.U hinh anh
Bản hợp đồng 60 triệu bảng Di Maria đang chơi rất tệ hại
M.U vẫn được coi là đội bóng mua bán khôn ngoan, chính sách chuyển nhượng của họ được sử dụng rất hợp lý. Vì vậy, mặc dù không chi tiêu quá nhiều nhưng Quỷ đỏ vẫn có được những thành công, điều này khác hẳn với Chelsea hay Man City. Những đội bóng đã đầu tư rất nhiều trong gần một thập kỷ trở lại đây. Tuy nhiên, chính sách của M.U đã thay đổi mạnh mẽ ở mùa giải này, Quỷ đỏ đã chi rất nhiều tiền để đưa về những ngôi sao. Tổng cộng họ đã chi ra gần 170 triệu bảng để đưa về những tân binh, bao gồm Angel di Maria (Real Madrid, 59,7 triệu bảng), Luke Shaw (Southampton,30 triệu bảng), Ander Herrera (Athletic Bilbao, 28.8 triệu bảng), Marcos Rojo (Sporting Lisbon, 16 triệu bảng), Daley Blind (Ajax 13.8 triệu bảng), Radamel Falcao (Monaco, 20 triệu bảng mượn đến hết mùa).

Đây là sự biến động lớn nhất trong đội hình của M.U ở những mùa giải gần đây, đưa về 6 tân binh chất lượng nhưng Quỷ đỏ cũng đẩy đi tới 15 cầu thủ. Tuy nhiên, số tiền mua và bán lại chênh lệch nhau rất nhiều, bỏ ra gần 170 triệu bảng để mua cầu thủ nhưng M.U chỉ thu về khoảng 45 triệu bảng từ tiền bán cầu thủ. Đầu tư mạnh mẽ khiến HLV Van Gaal nhận áp lực phải đem về hiệu quả, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định ông đã có một mùa chuyển nhượng
không thành công. Những tân binh ông đưa về rất nhiều cầu thủ đã chơi không đúng sức, nếu không muốn nói là thất vọng.

Trong đó phải kể tới bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng mang tên Di Maria, tiền vệ đắt giá nhất Premier League chỉ để lại ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa. Hiện tại, anh đã đánh mất phong độ trầm trọng và liên tục phải làm bạn với băng ghế dự bị, mặc dù được HLV Van Gaal ưu ái khá nhiều nhưng Di Maria không thể chứng minh được khả năng của mình. Với Falcao và Luke Shaw thì càng tồi tệ hơn, trong khi Falcao gây thất vọng và phải ngồi trên băng ghế dự bị còn hậu vệ người Anh thì liên tục dính chấn thương. Cả hai cầu thủ này đều được đưa về với giá trị chuyển nhượng rất cao, tuy nhiên những gì họ làm được càng khiến HLV Van Gaal chịu thêm nhiều sức ép. Với Marcos Rojo anh cũng có thời gian chơi khá tốt, tuy nhiên chấn thương cũng khiến cầu thủ này không giữ được phong độ. Hiện tại, chỉ có Ander Herrera và Daley Blind là đang chơi khá tốt, tuy nhiên xét trên toàn cục Van Gaal đã tiêu tiền của M.U không đúng cách.
Chuyen nhuong M.U hinh anh 2
Falcao và Di Maria được trả lương rất cao nhưng thi đấu thất vọng
Không những chi đậm để mua sắm, M.U còn trả những cầu thủ này một mức lương rất cao. Theo một thống kê mới nhất, M.U có tới 4 cầu thủ nằm trong Top 20 những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới. Trong đó gồm Robin Van Persie (25,6 triệu euro), Rooney (22,5 triệu euro), Radamel Falcao và Angel Di Maria (cùng nhận 18,5 triệu euro). Trong số những cầu thủ này, những Radamel Falcao và Angel Di Maria là những tân binh, đáng buồn hơn họ lại đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ gây thất vọng nhất. Ngoài ra cũng cần phải kể tới Van Persie, tiền đạo cũng không đóng góp được nhiều nhưng lại hưởng lương rất cao. Duy nhất, Rooney là có vẻ hợp lý khi đội trưởng của M.U luôn thi đấu rất tốt mỗi lần được ra sân, hơn nữa phong độ của anh cũng duy trì được sự ổn định qua mỗi mùa giải.

Trả những cầu thủ gây thất vọng một mức lương rất cao, tuy nhiên M.U lại chưa đền đáp ứng cầu thủ đang chơi tốt với một bản hợp đồng xứng đáng. Trong đó phải kể tới trường hợp của thủ thành David de Gea. Nếu giành vé dự Champions League mùa tới, người mà Quỷ đỏ cần cám ơn nhiều nhất chính là De Gea. Những cuộc thương lượng vẫn đang được tiến hành, nhưng chàng trai người TBN vẫn im lặng. Có thông tin cho rằng M.U đang băn khoăn trong việc đáp ứng mức lương 140.000 bảng/tuần mà thủ thành người Tây Ban Nha yêu cầu. Quỷ đỏ cần nhìn nhận lại vấn đề, họ sẵn sàng trả Falcao 265.000 bảng/tuần chỉ để ngồi dự bị. Trong khi đó một thủ thành chưa nghỉ một phút nào ở mùa giải này lại không xứng đáng nhận 140.000 bảng/tuần. Nếu M.U không nhanh chóng giải quyết vấn đề này, việc De Gea gia nhập Real không phải là điều gì quá bất ngờ.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây, với những vấn đề đang gặp phải M.U sẽ lại phải bổ sung những tân binh. HLV Van Gaal và GĐĐH Ed Woodward cần phải tránh mắc phải sai lầm như hiện tại, họ cần sử dụng tiền hợp lý hơn để những Falcao hay Di Maria sẽ thể hiện xứng đáng với số tiền mà mình đang nhận.

Xem thêm tin tức thị trường chuyển nhượng

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X