Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nóng định đoạt đại chiến M.U vs Liverpool

Chủ Nhật 15/01/2017 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Jose Mourinho lẫn Jurgen Klopp đều là những bậc thầy chiến thuật trên thế giới vào thời điểm hiện tại. Cộng thêm tính chất không khoan nhượng của một trận derby nước Anh, màn đại chiến M.U vs Liverpool sắp tới chắc chắn sẽ rất đáng xem. Dưới đây là ba vị trí trên sân hứa hẹn sẽ có nhiều tác động tới chiến thuật của hai đội ở trận đấu tới.

Valencia – điểm chết của hàng thủ M.U?
3 diem nong dinh doat dai chien MU vs Liverpool hinh anh
Vị trí cánh phải của M.U sẽ trở nên mong manh nếu Valencia dâng cao tấn công

Một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Man United mùa này là Antonio Valencia. Dưới thời Moyes, cầu thủ người Ecuador rất hay mắc sai lầm trong khâu phòng ngự vì chọn vị trí kém. Đến triều đại Van Gaal, khả năng phòng thủ của cầu thủ 31 tuổi được cải thiện nhiều nhưng tấn công thì khá một màu và dễ bị bắt bài. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Mourinho, Valencia đã trở thành một mũi công nguy hiểm trong đội hình Quỷ đỏ. Giờ đây, số 25 của M.U đã biết sử dụng cả chân trái để khiến đối thủ phải bất ngờ với những tình huống xử lý của mình.

Valencia đang là ông chủ nơi hành lang cánh phải của Man United với nền tảng thể lực khó ai so bì. Nhưng vị trí này cũng đồng thời là một điểm yếu để Liverpool khai thác. Bởi đơn giản Valencia hoàn toàn có thể bị áp đảo về số lượng khi không có sự hỗ trợ đắc lực từ các tiền vệ cánh. Cả Henrikh Mkhitaryan lẫn Juan Mata đều ưa thích bó vào trung lộ hơn là bám cánh.

Rõ ràng, nếu Valencia đang dâng cao tấn công thì đây sẽ là vị trí yếu nhất trong hàng thủ của Quỷ đỏ. Nếu Liverpool giành lại được bóng khi M.U đang tấn công, đây là nơi mà họ nên nhắm vào để giáng những đòn quyết định. Trong những tình huống đó, Phil Jones gần như sẽ phải dạt cánh để ngăn chặn đối phương và để lại những khoảng trống khổng lồ ở trung lộ. Sự trở lại của Philippe Coutinho sẽ càng giúp cho kế hoạch của The Kop được thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều.
MU vs Liverpool (23h ngày 15/1): Hãy giữ lấy ngọn lửa derby
“Trước trận derby nước Anh đầu tiên mà tôi tham dự, Sir Alex đã kéo tôi vào một góc và nói gằn giọng: ‘Đây không giống bất cứ trận đấu nào khác mà cậu đã tham...

Tầm quan trọng của Henderson
Ba diem nong dinh doat dai chien MU vs Liverpool hinh anh 2
Henderson mang lại sự an toàn cho hàng thủ Liverpool

Chứng kiến Liverpool không thể thắng trong ba trận gần nhất, NHM mới hiểu được rõ ràng tầm quan trọng của tiền vệ Jordan Henderson với đội bóng. Ở những trận đấu này, Emre Can mất khá nhiều nhịp xử lý trước khi chuyền bóng, vô hình trung làm chậm nhịp tấn công của Liverpool và giúp đối thủ có thời gian để tổ chức lại hệ thống phòng ngự. Rõ ràng, có Henderson trên sân, những tình huống tấn công của The Kop sẽ trở nên nhanh, mạnh và đạt sức công phá cao hơn nhiều.

Không những thế, Can còn bị đuối trong những tình huống hỗ trợ phòng ngự, qua đó đẩy hàng thủ vào những mối nguy hiểm không đáng có. Sự trở lại của Henderson sẽ giúp tuyến giữa của đội bóng thành phố cảng tăng thêm chất thép. Điểm mạnh nhất của tiền vệ người Anh là tạo ra một tấm lá chắn khổng lồ trước bộ đôi trung vệ và ngăn cản những đòn đánh trực diện của đối thủ. Có Henderson trên sân, Liverpool có thể an tâm phần nào trước sức công phá khủng khiếp của Paul Pogba hay Zlatan Ibrahimovic ở khu vực trung lộ.

Liverpool và nhiệm vụ khóa Carrick
3 diem nong dinh doat dai chien MU vs Liverpool hinh anh 3
Man United chưa thua một trận nào khi Carrick được ra sân mùa này

Ở mùa giải năm nay, Man United vẫn chưa để thua lần nào khi có Michael Carrick trên sân. Mọi đường bóng tấn công của Quỷ đỏ đều được đưa qua chân của “nhạc trưởng” người Anh. Nhãn quan và khả năng chuyền bóng tốt của Carrick luôn đưa các đồng đội xung quanh vào những vị trí giúp họ tỏa sáng. Sự hỗ trợ của C16 từ tuyến sau cũng giúp Pogba, Herrera, Mata hay Mkhitaryan thoải mái dâng cao hỗ trợ tấn công, tránh trường hợp Ibrahimovic bị cô lập và tách ra khỏi lối chơi chung.

Nếu muốn ngăn cản Carrick, HLV Jurgen Klopp chỉ có một cách duy nhất là ngăn cản đội phó của Man United nhận bóng ngay từ phần sân nhà. Điều đó đồng nghĩa rằng Liverpool phải dâng cao và luân phiên kèm cặp Carrick. Nhưng trên thực tế, lối chơi này cũng sẽ tạo ra những rủi ro khá lớn bởi tuyến giữa của The Kop sẽ trở nên trống trải hơn.

Chỉ cần các trung vệ của M.U phất bóng dài lên phía trên cho Ibrahimovic, hệ thống pressing của Liverpool coi như đã bị vượt qua và họ sẽ phải đối mặt với một pha phản công nguy hiểm từ phía đối thủ. Dẫu vậy, đó cũng là cách duy nhất nếu như HLV Klopp muốn ngăn cản tầm ảnh hưởng của một nhân vật châm ngòi xuất sắc như Michael Carrick.
M.U hỏi mua tiền vệ của Chelsea thay Schneiderlin
Theo nguồn tin từ Mirror, HLV Jose Mourinho đang rất muốn tái ngộ cậu học trò cũ Nemanja Matic tại sân Old Trafford, nhất là khi tuyến tiền vệ của M.U hiện tại...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X