Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Axel Witsel thay thế Francis Coquelin: Tại sao không?

Thứ Hai 30/11/2015 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Francis Coquelin dính chấn thương và phải cần ít nhất 3 tháng mới có thể trở lại. HLV Wenger có lẽ cần phải đưa về một tiền vệ đánh chặn chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Và tại sao đó không phải là Axel Witsel?


Mùa trước, tiền vệ Francis Coquelin là một trong những phát hiện lớn nhất của Arsenal và đến mùa này tiền vệ người Pháp duy trì phong độ ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1991 cùng với Santi Cazorla hợp thành bộ đôi không thể thay thế nơi tuyến giữa Pháo thủ. Coquelin đã làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn ở khu vực giữa sân, qua đó giảm tải áp lực dồn lên hàng thủ. Tuy nhiên, khi đang chơi tốt thì cầu thủ mang áo số 34 dính chấn thương dây chằng đầu gối trong thất bại 1-2 trước West Brom và dự kiến phải mất 12 tuần để hồi phục hoàn toàn. Đây thực sự là mất mát rất lớn với đội bóng thành London.
Arsenal mua Axel Witsel thay the tien ve Francis Coquelin hinh anh
Chấn thương của Coquelin sẽ là hiểm họa cho Arsenal
Không chỉ Coquelin dính chấn thương mà vào lúc này những lựa chọn khác cho vị trí tiền vệ trung tâm như Jack Wilshere, Tomas Rosicky hay Mikel Arteta cũng không thể ra sân nên HLV Wenger chỉ còn mỗi Mathieu Flamini để lấp vào chỗ trống do tiền vệ người Pháp để lại. Thực ra Aaron Ramsey cũng là một giải pháp không tồi và tiền vệ trung tâm đã từng luôn là vị trí yêu thích của cầu thủ người xứ Wales. Nhưng phải thừa nhận rằng Ramsey thiếu tố chất của một tiền vệ phòng ngự để có thể trở thành một đối tác đáng tin cậy cho Santi Cazorla.
Những điểm nhấn sau màn trình diễn nhạt nhòa của Arsenal trước Norwich
Arsenal đã trải qua ngày thi đấu thất vọng trên sân của Norwich. Mở tỉ số trước do công của Mesut Ozil ở phút 30 song rốt cục Pháo thủ chỉ có thể rời Carrow...
Mathieu Flamini năm nay đã 31 tuổi đồng nghĩa đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, thể lực và phong độ đã suy giảm đáng kể nên anh chỉ còn thi đấu dựa trên yếu tố tinh thần, kinh nghiệm, bản lĩnh. Trong bối cảnh này, Pháo thủ cần lên kế hoạch đưa về một tiền vệ phòng ngự mới ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Sau khi Southampton khẳng định không bán Victor Wanyama, Sporting Lisbons hét giá William Carvalho lên tới 35 triệu bảng thì đội bóng chủ sân Emirates đã chuyển hướng sang tiền vệ Axel Witsel của CLB Zenit Saint Petersburg.
Arsenal va HLV Wenger se mua tien ve Witsel de thay the Coquelin hinh anh 2
Flamini khó có thể thay thế vị trí của Coquelin
Trong những mùa giải gần đây, cầu thủ sinh năm 1989 trở thành ngôi sao không thể thay thế của đội bóng nước Nga. Ở cấp độ ĐTQG Witsel cũng là nhân tố quan trọng của ĐT Bỉ. Tiền vệ này cực kỳ toàn diện cả công lẫn thủ. Cần nhớ, mùa trước dù đá tiền vệ phòng ngự nhưng Witsel cũng đã ghi được đến 6 bàn cho Zenit, một con số khá ấn tượng.
Dư âm Norwich 1-1 Arsenal: Giấc mộng vô địch dần tan biến
(Bongda24h.vn) – HLV Wenger đã chơi một canh bạc quá mạo hiểm khi sử dụng Alexis Sanchez trong trận đấu trên sân Carrow Road vừa qua và hậu quả là tiền vệ...
Sở hữu chiều cao 1m86 cầu thủ người Bỉ khá lợi thế trong các pha không chiến, một điểm yếu cố hữu của hàng tiền vệ Arsenal mấy năm qua. Ngoài ra Witsel còn sở hữu tố chất của một thủ lĩnh thực sự, điều mà Pháo thủ đang thiếu. Chưa kể sự nghiệp của Witsel còn đang trong thời kỳ sung mãn nhất nên rõ ràng là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho Pháo thủ thành London.
Arsenal mua Axel Witsel thay the tien ve Francis Coquelin hinh anh 3
Arsenal hỏi mua Witsel ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016
Ngoài Arsenal thì Chelsea, M.U hay Tottenham cũng muốn có tiền vệ người Bỉ. Nhưng Chelsea đang sở hữu Nemanja Matic, đó là chưa kể Mikel và Ramires. Tottenham có bộ đôi triển vọng Eric Dier và Dele Alli, M.U thì đang sở hữu 3 tiền vệ trung tâm chất lượng (Carrick, Schneiderlin và Schweinsteiger) vậy nên sẽ khó để Witsel cạnh tranh được vị trí chính thức. So với họ, Arsenal lúc này cần người hơn. Hơn nữa, cầu thủ này từng thổ lộ rằng ước mơ hồi niên thiếu của anh là được trở thành một Pháo thủ.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Witsel cũng đã đánh tiếng muốn rời nước Nga, nhưng cái giá lên tới 40 triệu euro khiến nhiều đội bóng phải nản lòng. Những đội bóng muốn có tuyển thủ người Bỉ chỉ chấp nhận chi ra khoảng 20 đến 25 triệu euro, số tiền mà họ cho là hợp lý với một cầu thủ chỉ còn 2 năm hợp đồng. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 sắp tới nếu tiền vệ người Bỉ vẫn kiên quyết ra đi, BLĐ Zenit được cho là sẽ phải “mềm lòng” hơn, khi đó thương vụ Arsenal mua Witsel sẽ không quá tốn kém

Video Norwich 1-1 Arsenal (Vòng 14 Premier League 2015/16)




Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X