Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang: Nguồn cảm hứng giúp Arsenal thăng hoa

Thứ Ba 04/12/2018 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aubameyang ghi bàn liên tục trong màu áo Arsenal, ngôi sao người Gabon đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Pháo thủ dưới thời HLV Unai Emery.

Aubameyang đang duy trì phong độ cực cao


Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh 2018/19, Arsenal có trận tiếp Tottenham trên sân nhà. Pháo thủ đã có một trận đấu tuyệt hay khi đánh bại đội bóng cùng thành phố với tỷ số 4-2, tiền đạo Aubameyang là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của đội chủ nhà ở trận đấu này.
Aubameyang ghi bàn liên tục Bản hợp đồng chất lượng của Pháo thủ hình ảnh

Aubameyang lập cú đúp trước Tottenham


Cựu sao Dortmund là người mở tỷ số trên chấm 11m, sau đó anh dứt điểm cực nhanh và hiểm khiến Lloris chỉ biết đứng nhìn cân bằng tỷ số 2-2. Chính màn trình diễn bùng nổ của Aubameyang là niềm cảm hứng giúp Arsenal có chiến thắng tưng bừng ở trận derby thành London.

Với cú đúp vào lưới Tottenham, Pierre-Emerick Aubameyang đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa này với 10 pha lập công. Ngôi sao người Gabon chỉ cần 12 lần đá chính để ghi 10 bàn, nếu tính cả 2 đường kiến tạo thành bàn, tiền đạo 29 tuổi đã góp dấu giày vào 37.5% số bàn thắng của đội bóng thành London ở Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ sinh năm 1989 đang là chân sút tốt nhất ở Premier League 2018/19 sau 14 vòng đầu tiên, trung bình Aubameyang cần 103,6 phút để ghi 1 bàn. Hiệu suất này tốt hơn Harry Kane (113 phút/bàn) và Sergio Aguero (110 phút/bàn), những người xếp sau chân sút của Arsenal trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới với cùng 8 bàn thắng.
Aubameyang Nguồn cảm hứng giúp Arsenal thăng hoa hình ảnh 2

Aubameyang đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh


Phong độ xuất sắc của chân sút mang áo số 14 còn được thể hiện qua việc anh chỉ mất 13 cú dứt điểm trúng đích để ghi được 10 bàn thắng mùa này. Càng ấn tượng hơn nữa khi biết rằng, 10 bàn đó đến sau 10 lần kết thúc trúng đích gần nhất của Aubameyang, đạt tỉ lệ chính xác 100%. Đây là thành tích mà hơn 10 năm qua chưa có ai làm được, và người gần nhất sở hữu thống kê tương tự là Benni McCarthy (Blackburn Rovers) vào năm 2007.

Aubameyang cập bến Arsenal vào tháng 1 năm 2019 từ Dortmund với giá 55 triệu bảng, ngôi sao người Gabon đã cho thấy anh xứng đáng với khoản tiền rất lớn mà Pháo thủ bỏ ra. Những thống kê chỉ ra rằng, kể từ thời điểm cập bến Ngoại hạng Anh, Aubameyang là người ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu.

Cụ thể, ngôi sao sinh năm 1989 đã ra sân 27 lần ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh và ghi 20 bàn thắng. Trong cùng khoảng thời gian này chỉ có Salah của Liverpool là có số bàn thắng tương tự như tiền đạo của Arsenal (20 bàn sau 26 trận). Những chân sút xuất sắc khác như Harry Kane (17) hay Sergio Aguero (12) đều sếp sau cầu thủ 29 tuổi.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, tiền đạo người Gabon đã nhận được rất nhiều những lời khen ngợi. Alan Shearer nói về Aubameyang, cựu sao tuyển Anh khẳng định số 14 sẽ là ngôi sao quan trọng nhất của Arsenal trong tương lai.
cap doi Aubameyang va Lacazette cua Arsenal

Aubameyang đang giúp Arsenal giành những chiến thắng


“Cậu ấy là một tiền đạo chất lượng, cậu ấy nhanh, khéo và kỹ năng dứt điểm cũng rất đa dạng. Tôi tin rằng Aubameyang đang thành ngôi sao quan trọng nhất của Arsenal, vai trò của cậu ấy sẽ còn được thể hiện nhiều hơn trong thời gian tới”.

Phong độ làm bàn ấn tượng của Aubameyang đang giúp Arsenal có một chuỗi trận thăng hoa. Đội chủ sân Emirates trải qua 19 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 15 chiến thắng. Đây là chuỗi bất bại dài nhất của Pháo thủ kể từ năm 2016.

Nếu cầu thủ sinh năm 1989 tiếp tục duy trì phong độ như thời điểm hiện tại, ngôi sao người Gabon hoàn toàn có thể giúp đội chủ sân Emirates cán đích trong Top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa giải, cùng với đó là mang về ít nhất 1 danh hiệu. Với cá nhân số 14, anh hoàn toàn có thể trở thành Vua phá lưới mới của giải Premier League vào cuối mùa.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X