Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa vs Man Utd (22h 20/12): Tiếp cận ngôi đầu

Thứ Bảy 20/12/2014 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này trận cầu Aston Villa vs Man Utd sẽ diễn ra trong khuôn khổ vòng 17 Premier League và người hâm mộ đang chờ xem liệu đoàn quân của HLV Louis Van Gaal có thể tiếp tục kéo dài mạch trận thăng hoa của mình hay không.

Quãng thời gian hơn 1 tháng gần đây quả là một bức tranh trái ngược hoàn toàn của Man United so với chính họ hồi đầu mùa. Đã không còn những màn trình diễn thất vọng và những trận thua ê chề nữa, thay vào đó là sự ổn định đến đáng kinh ngạc và phong độ cực kỳ thăng hoa của các trụ cột. Bất chấp việc vẫn phải hứng chịu nhiều tổn thất từ chấn thương của các cầu thủ, Quỷ đỏ vẫn bỏ túi đều đặn 3 điểm trong suốt 6 vòng đấu gần đây và làm sống lại hy vọng về chức vô địch Ngoại hạng thứ 21 trong mùa giải năm nay.

Cuối tuần này, trận đấu Aston Villa vs Man Utd ở vòng 17 Premier League sẽ là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Van Gaal có thể tiến gần hơn tới mục tiêu của mình. Mặc dù có lợi thế sân nhà Villa Park nhưng có thể nói đoàn quân của HLV Paul Lambert khó có thể tạo nên bất ngờ trước Quỷ đỏ khi họ đang thể hiện một bộ mặt thất thường trong mùa giải năm nay. Tuần trước khi MU giành thắng lợi giòn giã 3-0 trước đại kình địch Liverpool thì Aston Villa lại nhận trái đắng khi để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp West Brom với tỷ số 0-1.

Aston Villa vs Man Utd (22h 2012) Tiep can ngoi dau hinh anh
Man Utd đang thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp

Bước vào trận đấu đêm nay, HLV Louis Van Gaal dự kiến sẽ vẫn giữ nguyên sơ đồ 3-4-1-2 đã đem lại chiến thắng cho Quỷ đỏ ở tuần trước, tuy nhiên các vị trí có thể sẽ xuất hiện những sự thay đổi. Đầu tiên là việc Marouane Fellaini sẽ phải vắng mặt trong trận cầu sắp tới do dính chấn thương và người thay thế anh sẽ là Ander Herrera. Đây có thể coi là một tổn thất đáng tiếc của HLV Van Gaal vì tiền vệ người Bỉ đã chơi rất hay trong thời gian gần đây và góp phần cải thiện chất thép nơi tuyến giữa của đội bóng áo đỏ. Bù lại Angel Di Maria và Marcos Rojo đều đang có những dấu hiệu bình phục chấn thương rất tốt và có thể sẽ góp mặt trong trận đấu với Villa. Tuy nhiên, HLV Van Gaal có lẽ sẽ không quá mạo hiểm để sử dụng những cầu thủ vừa mới trở lại trong bối cảnh Man Utd đang chứng kiến số ca chấn thương kỷ lục trong mùa giải năm nay.

Một cái tên khác cũng đáng lưu ý đó chính là trường hợp của Radamel Falcao. Bất chấp việc tiền đạo người Colombia đã có thể trở lại thi đấu bình thường từ trận thắng 3-0 trước Hull City cách đây 4 vòng đấu nhưng anh vẫn chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị và đang có những tin đồn cho rằng mối quan hệ giữa Falcao và đội bóng đang có dấu hiệu rạn nứt. Mặc dù anh đã thể hiện sự tha thiết được ra sân và gắn bó lâu dài với đội chủ sân Old Trafford nhưng Bông Tulip thép Van Gaal nhiều khả năng vẫn để anh đá dự bị cho tài năng trẻ James Wilson.

Bên phía đội chủ nhà cũng có những sự thay đổi đáng chú ý trong trận cầu Aston Villa vs Man Utd tới đây. Đội hình của HLV Paul Lambert đang phải chịu những tổn thất khá nặng nề khi họ đã mất cùng lúc 2 cầu thủ sau trận thua West Brom tuần trước đều do án treo giò. Alan Hutton dính thẻ vàng thứ 5 trong mùa giải và đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt trong trận đấu với MU, trong khi đó Kieran Richardson nhận thẻ đỏ trực tiếp và không thể góp mặt trong trận cầu tái ngộ đội bóng cũ. Một cầu thủ khác cũng ở trong tình cảnh tương tự Richardson là Tom Cleverley khi anh không thể tham dự trận đấu tới do điều khoản cho mượn cầu thủ này giữa Aston Villa và Manchester United.

Aston Villa vs Man Utd (22h 2012) Tiep can ngoi dau hinh anh 2
Rooney và các đồng đội đang rất quyết tâm để bám đuổi nhóm dẫn đầu

Với hàng loạt những sự vắng mặt như thế, có nhiều khả năng HLV Lambert sẽ thay đổi chiến thuật từ 4-3-3 sang 3-4-1-2 giống như đối thủ. Ở hàng hậu vệ, Ron Vlaar sẽ trở lại để hợp với Clark và Okore trở thành bộ ba phòng ngự của Villa, trong khi đó Fabian Delph cũng sẽ tái xuất sau chấn thương để thay thế cho Cleverley, còn Lowton sẽ được sử dụng để trám vào vị trí của Richardson. Trên hàng công của đội chủ sân Villa Park vẫn sẽ là 2 cái tên được kỳ vọng hàng đầu là Agbonlahor và Benteke, một người là chân sút hiệu quả nhất cho Villa trong mùa giải năm nay với 3 bàn thắng, một người là tiền đạo hàng đầu của đội bóng trong mùa giải năm ngoái với 10 bàn.

Trong lịch sử các cuộc đối đầu Aston Villa vs Man Utd, lợi thế đang nghiêng hẳn về phía đội khách khi họ đã có tới 95 trận, hoà 38 trận và để thua 49 trận. Trong đó đáng nói là Quỷ đỏ đã giành chiến thắng trong 7 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội và 5 trận gần nhất họ nã vào lưới đối phương ít nhất 3 bàn mỗi trận. Lần gần đây nhất mà Aston Villa thắng được MU trên sân Villa Park cũng đã diễn ra từ năm 1995 và rõ ràng đó không phải là một thông tin có lợi cho thầy trò HLV Paul Lambert.

Với tất cả những sự chênh lệch về phong độ hiện tại cũng như thành tích đối đầu trong quá khứ, thầy trò HLV Louis Van Gaal chắc chắn đang nhắm tới một chiến thắng nữa để kéo dài mạch trận toàn thắng của mình lên con số 7, đồng thời nuôi hy vọng bám đuổi hai đội bóng đầu bảng là Chelsea và Man City. Mùa giải đang đi vào giai đoạn gần Giáng sinh, khoảng thời gian mà Quỷ đỏ chơi cực tốt và có lẽ mùa giải năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa (3-4-1-2): Guzan - Clark, Vlaar, Okore - Lowton, Sanchez, Delph, Cissokho - N’zogbia - Agbonlahor, Benteke

Man Utd (3-4-1-2): De Gea - Evans, Carrick, Jones - Valencia, Rooney, Herrera, Young - Mata - Van Persie, Wilson

Dự đoán: 0-3

Xem thêm: Aston Villa vs M.U

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X