Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa cho mượn thành công 'người thừa' Phillipe Coutinho

Thứ Bảy 09/09/2023 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó ngôi sao người Brazil, Phillipe Coutinho sẽ chuyển tới khoác áo đội bóng Qatar Al-Duhail theo dạng cho mượn từ Aston Villa.

Trong bối cảnh Phillipe Coutinho đã qua thời kì đỉnh cao và không thể hòa nhập với đội bóng, CLB Aston Villa đã quyết định đẩy đi cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Mặc dù vậy trong suốt thời gian qua, đã không có một đội bóng nào tại Anh đánh tiếng hỏi mượn hay chiêu mộ Coutinho.

Và tưởng như Aston Villa sẽ tiếp tục phải 'nuôi báo cô' tiền vệ sinh năm 1992 này thì cuối cùng họ đã cho mượn thành công 'người thừa' Phillipe Coutinho tới đội bóng vừa vô địch Qartar - Al-Duhail theo bản hợp đồng có thời hạn một năm. Thương vụ này vẫn có thể được tiến hành vì kỳ chuyển nhượng của Qatar chỉ đóng cửa vào ngày 18/9.

Tien ve Philippe Coutinho ky hop dong voi CLB Al Duhail
Tiền vệ Philippe Coutinho ký hợp đồng một năm với CLB Al Duhail

Coutinho gắn bó với Aston Villa theo dạng cho mượn từ Barcelona vào đầu tháng 1 năm 2022 để làm việc dưới sự dẫn dắt của đồng đội cũ ở Liverpool, Steven Gerrard. Hai bên sau đó đã ký hợp đồng chuyển nhượng vào mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 17 triệu bảng.

Tuy nhiên đây lại là một thương vụ mua sắm thất bại của đội bóng chủ sân Villa Park khi Phillipe Coutinho chỉ ghi được một bàn thắng và không có nổi một đường kiến ​​tạo nào trong suốt mùa giải 2022/23. Trước đó cầu thủ này đã thi đấu với phong độ chói sáng khi đóng góp 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong mùa giải 2021/22. Đây cũng là lý do giúp anh được Aston Villa chiêu mộ ở hè 2022.

Theo giới chuyên môn nhận định, chấn thương cùng ảnh hưởng của tuổi tác đã khiến Phillipe Coutinho không còn là chính mình ở tuổi 31. Phong độ sa sút cũng là nguyên nhân chính khiến Coutinho vắng mặt trong đội hình ĐT Brazil tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar vừa qua.

Được biết, Coutinho vẫn còn hợp đồng với Aston Villa đến năm 2026 và nếu đạt được phong độ cao ở Qatar, anh có thể sẽ được đội bóng này mua đứt vào mùa Hè tới. Khi ấy phía Barcelona cũng sẽ thu được 50% số tiền mà CLB Al Duhail bỏ ra để chiêu mộ tiền vệ này.

Điểm tin bóng đá sáng 9/9: MU mong đẩy được Van de Beek sang Thổ Nhĩ KỳĐiểm tin bóng đá sáng 9/9: MU mong đẩy được Van de Beek sang Thổ Nhĩ Kỳ
MU muốn đẩy Van de Beek sang Thổ Nhĩ Kỳ, 'Bom xịt' của Arsenal có bến đỗ mới, Van Dijk bị treo giò bổ sung 1 trận... là những tin tức nổi bật có trong Điểm tin bóng đá sáng ngày 9/9/2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X