Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa 1-1 Southampton: "Hiện tượng" suýt đứt

Thứ Ba 25/11/2014 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Bàn thắng muộn của Nathaniel Clyne đã cứu cho Southampton thoát khỏi một trận thua đau tại sân Villa Park của Aston Villa.

Southampton bước vào trận đấu muộn nhất vòng 12 Premier League với vị thế và phong độ cao hơn hẳn Aston Villa. Họ toàn thắng 4 trận đấu trước đó với thành tích giữ sạch lưới và “lừng lững” ở vị trí thứ 2 trên BXH. Trong khi, Aston Villa tụt gần xuống đáy bảng sau 8 vòng đấu không biết mùi chiến thắng, trong đó có đến 7 trận thua liên tiếp. Chính điều đó là cơ sở cho Southampton, hiện tượng lớn nhất Premier League từ đầu mùa, chủ động tấn công ngay tại Villa Park. Họ đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ như thể đá tại sân nhà St’ Mary. Tuy nhiên, chính vì sự tự tin này mà Southampton mắc sai lầm.

 

Phút 29, hàng thủ cực chắc chắn của Southampton ở mùa này đã biếu không cho Villa bàn mở tỉ số. Người mắc sai lầm trực tiếp là thủ thành Fraser Forster khi băng ra quá sớm, nhưng sự chủ quan của Toby Alderweireld cũng rất đáng trách. Trung vệ người Bỉ đã bỏ quên Gabriel Agbonlahor phía sau và để tiền đạo người Anh bứt lên ghi bàn. Hàng thủ của The Saints hẳn sẽ buồn hơn rất nhiều nếu biết đây là bàn thắng đầu tiên của Agbonlahor sau 8 trận liên tiếp “tịt ngòi”.

Thua lãng nhách, Southampton dồn toàn lực tấn công. Trong khi đó, Villa trở lại với lối đá phòng ngự chặt giúp họ thành công ở những vòng đấu đầu tiên. Điều này tạo ra thế trận khá nhàm chán sau đó khi số cơ hội ăn bàn của 2 đội chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tính cả trận, chỉ có 5 cú sút của 2 bên đi trúng đích.

Tưởng như Southampton sẽ phải bó tay trước Villa, nhưng bộ đôi hậu vệ cánh của họ Ryan Bertrand và Nathaniel Clyne đã kịp lên tiếng đúng lúc. Bertrand đi bóng đầy cố gắng bên cánh trái trước khi căng ngang cho Clyne sút tung lưới Villa, gỡ hòa cho đội khách ở phút 81. Ở tình huống này, các hậu vệ của Villa đã bị hút quá sâu vào vòng cấm địa và bỏ mặc cho Clyne băng lên dứt điểm.

Hòa 1-1, Villa nối dài số trận không thắng liên tiếp lên con số 9, trong khi Southampton bị cắt mất đà hưng phấn đúng lúc họ cần nó nhất. Dù không mất vị trí thứ 2 sau vòng đấu này, nhưng Southampton sẽ phải đón nhận thử thách cực lớn trong ít ngày tới khi họ liên tiếp phải gặp Man City và Arsenal.

Xem trận Aston Villa 1-1 Southampton
 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X