Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Young hồi sinh: Đi tìm niềm vui từ những nghịch lý

Thứ Ba 14/04/2015 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới triều đại Van Gaal, từ một cầu thủ bị xem là “người thừa” tại sân Old Trafford, Ashley Young đang hồi sinh mạnh mẽ và trở thành nhân tố quan trọng trên hàng tiền vệ M.U.

Giai đoạn kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, sau thời điểm bản hợp đồng “bom tấn” Angel Di Maria cập bến sân Old Trafford với mức giá kỷ lục 59,7 triệu bảng, chẳng mấy ai dám tin rằng ngôi sao người Argentina sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị Quỷ đỏ vào thời điểm này. Cần phải nhấn mạnh rằng, trước khi chuyển đến khoác áo đội bóng thành Manchester, Di Maria từng là nhân tố tiên quyết giúp cho Real Madrid giành được cú đúp danh hiệu Champions League và Cúp Nhà vua ở mùa giải 2013/2014. Thậm chí, chiếc áo số 7 danh giá tại “Nhà hát của những giấc mơ” cũng ngay lập tức được trao cho cựu cầu thủ Benfica như một niềm kỳ vọng to lớn vào việc anh sẽ sớm tỏa sáng để giúp M.U tìm lại vị thế cao nhất châu Âu. Mặc dù vậy, thật trớ trêu cho Di Maria khi mà đến thời điểm này, tiền vệ tài hoa 27 tuổi lại đang phải ngồi dự bị trong màu áo Quỷ đỏ, chỉ vì một nhân tố hết sức bất ngờ, đó chính là Ashley Young.

Ashley Young hoi sinh Di tim niem vui tu nhung nghich ly hinh anh
 

Thành thật mà nói, thời điểm Di Maria mới gia nhập M.U vào mùa Hè năm 2014, Young đơn thuần chỉ là một “cục nợ” tại sân Old Trafford, không hơn không kém. Chẳng một ai ở Manchester muốn nhìn thấy cầu thủ người Anh. Những đội bóng khác, cũng tỏ ra hết sức ngán ngẩm trước mức lương 120.000 bảng/tuần mà cựu tiền vệ Aston Villa yêu cầu. Trên thực tế, Van Gaal cũng không đến nỗi quá “cay nghiệt” tới mức đày ải Young ngồi dự bị hoàn toàn. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn quyết định trao cho ngôi sao 29 tuổi này cơ hội, trong vai trò một “wing-back” chạy cánh trái thuần túy dưới sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mang đậm dấu ấn cá nhân của mình. Về cơ bản, Young cũng chơi khá tốt. Thế nhưng, khi mà sự hạn chế đáng kể trong hệ thống đội hình 3 hậu vệ đã khiến cho M.U thi đấu thiếu hiệu quả ở phần lớn khoảng thời gian lượt đi mùa giải năm nay thì sự năng nổ, nhiệt tình của Young cũng chẳng để lại nhiều ấn tượng cho các CĐV Quỷ đỏ.

Công bằng mà đánh giá, không nhiều người dám tin tưởng rằng tiền vệ người Anh sẽ được HLV Van Gaal sử dụng một cách đúng đắn trong giai đoạn lượt về. Tất cả đều có chung một quan điểm hết sức thực tế: Young còn xuất hiện tại sân Old Trafford đơn thuần chỉ bởi vì anh đang là “món hàng thải” mà M.U chưa thể thanh lý được. Sự nghiệp của cựu ngôi sao Aston Villa, từng có những thời điểm rơi vào tình trạng bế tắc một cách toàn diện. Thế nhưng, ngay trong hoàn cảnh tưởng chừng như tuyệt vọng nhất, may mắn đã bất ngờ đến với Young. Khi mà Di Maria sa sút nghiêm trọng và liên tục thể hiện những màn trình diễn hết sức kém hiệu quả, HLV Van Gaal đã quyết định mạo hiểm “đánh bạc” với quyết định sử dụng cầu thủ 29 tuổi thay thế cho vị trí của “Thiên thần”. Kết quả, Young đã không làm ông thầy người Hà Lan phải thất vọng.

Trong vai trò của một cầu thủ tấn công cánh trái thuần túy, ngôi sao người Anh đang ngày càng trở thành “mắt xích” tối quan trọng bên phía hàng tiền vệ M.U. Dễ dàng nhận thấy rằng, mặc dù cũng xuất phát ở biên như Juan Mata (tiền vệ phải) nhưng cách hoạt động của Young là hoàn toàn khác biệt và có phần cơ bản hơn rất nhiều. Thay vì những tình huống bó vào trung lộ quá thường xuyên, cựu cầu thủ Aston Villa chủ yếu chỉ tập trung di chuyển dọc theo hành lang cánh trái, làm nhiệm vụ khai thác tối đa các khoảng không gian mà hậu vệ biên đối phương để lại đồng thời sẵn sàng lùi về hỗ trợ Daley Blind bất cứ khi nào có thể. Một vài thời điểm cần thiết, trong những tình huống phản công nhanh, Young cũng chủ động xâm nhập khu vực cấm địa đối phương để tạo ra sự đa dạng cho các đợt tấn công bên phía đội bóng thành Manchester.

Ashley Young hoi sinh Di tim niem vui tu nhung nghich ly hinh anh 2
Ashley Young đang hồi sinh dưới thời Van Gaal

Thật khó có thể lý giải đầy đủ cho tất cả những nguyên nhân khiến Ashley Young hồi sinh một cách mạnh mẽ như bây giờ. Thế nhưng, vẫn tồn tại một yếu tố dễ dàng nhận thấy nhất chính là sự tự tin đã phần nào trở lại đối với ngôi sao người Anh. Thời điểm này, danh tiếng của một bản hợp đồng trị giá ngót nghét 60 triệu bảng như Di Maria có lẽ cũng chẳng còn trở thành vấn đề đối với tiền vệ 29 tuổi nữa rồi. Khi mà Young chấp nhận di chuyển không ngừng nghỉ và sẵn sàng tham gia vào bất kỳ tình huống tranh chấp bóng nào trên sân, cựu cầu thủ Aston Villa cũng chính là nhân tố mang đến sự trực diện cần thiết cho lối chơi của thầy trò HLV Van Gaal.

Chứng kiến Di Maria phải chấp nhận làm “kép phụ” cho một kẻ từng bị xem là “người thừa” như Young, nhiều người mới hiểu ra rằng cuộc sống đôi khi vẫn xuất hiện thật lắm điều trớ trêu. Ai đấy có thể chê trách Van Gaal rằng vì sao ông “tiêu tốn” tới hơn 150 triệu bảng của CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái nhưng lại không biết cách sử dụng đội ngũ tân binh “hàng hiệu”. Tuy nhiên, điều quan trọng là M.U vẫn đang thành công và ngày càng tiến bộ hơn bao giờ hết. Ở một phương diện nào đó, điều này rõ ràng là một nghịch lý. Nhưng đối với Young, cầu thủ người Anh lại đang đi tìm niềm vui từ chính những nghịch lý như vậy…

Xem thêm video trận M.U 4-2 Man City (Vòng 32 Premier League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X