Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Ashley Cole quyết định rời Arsenal để tới Chelsea?

Thứ Hai 25/05/2020 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc trò chuyện mới đây với cựu tiền đạo Gary Lineker, hậu vệ trái lừng danh một thời Ashley Cole đã tiết lộ lý do chia tay Arsenal để đầu quân cho đại kình địch cùng thành phố Chelsea.

Ashley Cole không tới Chelsea vì tiền


Hậu vệ Ashley Cole trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal và có trận ra mắt đội 1 "Pháo thủ" vào năm 1999. Trong nhiều năm liền, anh là lựa chọn số 1 của HLV Arsene Wenger cho vị trí hậu vệ trái.
 
Hậu vệ Ashley Cole tiết lộ lý do rời Arsenal tới Chelsea hình ảnh

Ashley Cole trong màu áo Arsenal


Tuy nhiên, đến mùa Hè 2006, cầu thủ sinh năm 1980 bất ngờ chia tay Arsenal để gia nhập đối thủ cùng thành phố Chelsea. Khi đó, Cole đã bị nhiều CĐV Arsenal xem là "tên Judas" đáng khinh và khi gặp lại đội bóng cũ, anh thường xuyên bị huýt sáo la ló. Dẫu vậy với đẳng cấp và bản lĩnh của mình, Ashley Cole vẫn thể hiện được mình ở Stamford Bridge, luôn là cầu thủ "bất khả xâm phạm" trong đội hình. Tại Chelsea, anh đã có được 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League và 1 Europa League. 

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với đàn anh Gary Lineker (cựu tiền đạo người Anh lừng danh một thời), Ashley Cole đã tiết lộ lý do rời Arsenal để cập bến Chelsea:

"Nhiều người nói rằng tôi chia tay Arsenal và đến Chelsea vì tiền, nhưng thực tế không phải như vậy. Lý do lớn nhất khiến tôi rời Arsenal là bởi khả năng cạnh tranh của CLB bị suy giảm đáng kể. Lúc đó, một loạt trụ cột như Keown, Seaman, Vieira, Henry, Adam đã rời đi nhưng đội bóng không thể đưa về những nhân tố thay thế xứng đáng".

"Bởi vậy, tôi mới suy nghĩ về việc ra đi và nhận được lời đề nghị từ Chelsea. Khi nhìn lại, tôi thấy rằng mình vẫn có một chút vội vàng khi tới Chelsea. Nhưng tôi không bao giờ hối tiếc và vẫn sẽ làm như vậy".

Sau khi rời Chelsea vào năm 2014, Ashley Cole còn thi đấu cho Roma, LA Galaxy (Mỹ) và giải nghệ trong màu áo Derby County ở giải hạng Nhất Anh vào năm 2019.

Bí mật đàm phán, Arsenal sắp nổ bom tấn Coutinho
Nguồn tin được Le10 Sport tiết lộ, Arsenal đã bí mật đàm phán với người đại diện của tiền vệ Philippe Coutinho. HLV Mikel Arteta khao khát chữ ký của cầu thủ...
Người Arsenal chưa hết cay cú vì bị MU chấm dứt chuỗi bất bại lịch sử
Cesc Fabregas đã bày tỏ sự thất vọng của mình về cách Arsenal bị Manchester United kết thúc chuỗi 49 trận bất bại năm 2004.
Mục tiêu của MU và Arsenal được so sánh với Van Dijk
Cựu tiền đạo của Celtic, Chris Sutton tin rằng Odsonne Edouard sẽ bước lên đỉnh cao bóng đá thế giới giống như Virgil van Dijk đã làm.
Cựu sao Arsenal đặt mục tiêu trở lại Premier League
Cựu ngôi sao của Arsenal và Barcelona, Giovanni van Bronckhorst hy vọng một ngày nào đó trở lại Premier League với cương vị HLV.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X