Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Arteta: “Những gì Ozil đã làm cho Arsenal luôn được trân trọng”

Thứ Sáu 08/01/2021 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta cho hay thành tích của Mesut Ozil từ khi đến Arsenal là không thể nghi ngờ ngay cả khi không bao giờ chơi thêm một trận nào cho CLB.

Ozil chuẩn bị ra đi

Arsenal đã trải qua 8 năm không có danh hiệu trước khi Mesut Ozil chuyển đến từ Real Madrid vào năm 2013. Nhưng ngay trong mùa giải đầu tiên, tiền vệ người Đức đã giúp “Pháo thủ” khi đó còn do Arsene Wenger dẫn dắt giành được cúp FA.

Những gì Mesut Ozil đã làm cho Arsenal được trân trọng hình ảnh
Ozil sắp tới Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng

Arsenal tiếp tục giành chiếc cúp này thêm 3 lần nữa trong thời gian Ozil gắn bó. Cầu thủ này đã đóng góp 33 bàn thắng và 54 đường kiến tạo trong 184 trận ở Premier League cho đội bóng thành London.

Nhưng sự nghiệp của Ozil tại Arsenal đã bị chững lại đáng kể trong năm qua. Tiền vệ 32 tuổi không ra sân kể từ tháng 3 và thậm chí không có tên trong danh sách 25 người được đăng ký tham dự nửa đầu mùa 2020-21 ở Premier League và Europa League.

Arteta trân trọng đóng góp

Khả năng Ozil rời Arsenal vào tháng 1 ngày càng lớn khi Fenerbahce hy vọng sẽ đưa anh đến Thổ Nhĩ Kỳ. Dù điều gì xảy ra, Mikel Arteta tin rằng khi đồng đội cũ và học trò hiện tại rời đi, những gì anh làm được vẫn được tôn trọng ở Arsenal.

HLV người Tây Ban Nha nói: “Những gì Ozil đã làm ở Arsenal là không thể nghi ngờ và điều đó sẽ luôn tồn tại. Không quan trọng nếu cậu ấy chơi thêm 2 trận, 10 trận nữa hay không.”

Mesut Ozil va Arteta
Ozil được sự ghi nhận của Arteta

“Tôi nghĩ rằng những gì Ozil đã đóng góp tại Arsenal, vì thành tích, kỷ lục của CLB là không ai có thể bàn cãi.”

Tháng 1 này là lúc Arsenal tìm cách đẩy đi những người không nằm trong kế hoạch của HLV Arteta. Ozil, Sokratis hay Shkodran Mustafi đều có thể bị thanh lý khi mà Sead Kolasinac, William Saliba đã ra đi đều dưới dạng cho mượn.

Nếu giải phóng được những cái tên trên, Arsenal sẽ có thể mang về thêm những sự bổ sung mới. Về việc này, Arteta chia sẻ: “Hiện tại, thị trường chuyển nhượng thực sự phức tạp. Tình hình xung quanh mọi CLB đều không hề dễ dàng.”

“Để tiến hành các cuộc đàm phán cũng khó hơn vì bạn không thể gặp trực tiếp. Bạn không thể ra nước khác và thực hiện các thỏa thuận. Mọi thứ đều phải thông qua điện thoại hoặc ứng dụng Zoom.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X