Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu đội trưởng Arsenal: “Arteta gặp vấn đề với Bellerin, phải chuyển sơ đồ”

Chủ Nhật 18/10/2020 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tony Adams cho rằng Mikel Arteta có vấn đề trong việc sử dụng Hector Bellerin và Arsenal phải chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ.

Một huyền thoại của CLB cảm thấy HLV người Tây Ban Nha sẽ cần phải giải quyết các vấn đề ở hàng thủ để giúp đội bóng của mình thách thức các danh hiệu hàng đầu.

Arsenal thua Man City

Cựu đội trưởng Arsenal Arteta gặp vấn đề với Bellerin hình ảnh
Man City thắng Arsenal 1-0 trên sân nhà

Arsenal đã chịu trận thua thứ 2 trong mùa giải mới trước Man City vào đêm thứ 7. Pha lập công duy nhất của Raheem Sterling đã giúp đội chủ sân Etihad có 3 điểm còn Pháo thủ bỏ lỡ cơ hội gây áp lực lên đội dẫn đầu Premier League là Everton .

Pep Guardiola đã giành chiến thắng trong màn gặp lại trợ lý cũ ở Man City là Arteta. Dù đã chơi cố gắng và tổ chức, Arsenal vẫn phải trắng tay rời sân Etihad. Ở đó, thủ môn Ederson đã thực hiện 3 pha cứu thua xuất sắc trong hiệp 1 để giúp Arsenal vượt lên dẫn trước.

Trong khi đó, David Luiz và Nicolas Pepe đều lãng phí những cơ hội ngon ăn trong hiệp 2. Dù vậy, nhìn chung Man City luôn kiểm soát được thế trận. Hầu hết những đợt tấn công đáng chú ý của The Citizens đều xuất phát từ cánh trái khi Bellerin phải vật lộn để kiềm tỏa những Sterling, Phil Foden, Joao Cancelo và Bernardo Silva.

Adams có nhận xét

Arteta thường thích sử dụng sơ đồ 3-4-3 trong nỗ lực biến Arsenal thành khối phòng ngự sâu và chắc chắn hơn. Nhưng Adams tin rằng hệ thống quen thuộc sẽ phù hợp với CLB cũ của mình hơn trong tương lai.

HLV Arteta
Adams muốn Arteta thay đổi chiến thuật

Cựu trung vệ của Pháo thủ nói với Premier League Productions: “Tôi nghĩ đã đến lúc Arsenal sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ. Tôi đã nói điều đó từ đầu mùa giải. 3-4-3 giúp bạn thắng các trận đấu cúp, nó không giúp bạn giành chức vô địch Premier League.”

“Tôi nghĩ Arteta gặp vấn đề với Bellerin, tôi nghĩ khả năng phòng ngự của cậu ấy trước Man City không tốt chút nào. Nhưng tôi muốn cậu ấy chơi trong sơ đồ có 4 cầu thủ phòng ngự. Giờ họ đã có Gabriel, hãy cho họ hợp tác cùng nhau.”

Adams nói thêm về việc Bellerin và thủ môn Bernd Leno mắc lỗi trong bàn thua trước Man City: “Arsenal đã dồn ép đối thủ và có khả năng chơi xung quanh vòng cấm tốt. Một lần nữa, tôi chú ý đến khả năng phòng ngự.”

“Man City làm bóng quá tốt, họ đã xâm nhập vòng cấm. Bellerin để Foden thoát đi dễ dàng còn Leno đẩy bóng ra đúng khu vực nguy hiểm. Bạn cần đưa trái bóng ra xa khu vực nguy hiêm. Sterling đã dễ dàng ghi bàn với cú chạm bóng, điều đó thật đáng thất vọng.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X