Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger và liều thuốc an thần mang tên FA Cup

Chủ Nhật 28/05/2017 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi giành chiếc cúp FA, thái độ trả lời phỏng vấn của Arsene Wenger hồ hởi như thể Arsenal vừa vô địch Champions League vậy. FA Cup có đáng tự hào đến thế?

 
Không! FA Cup chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu với những đội bóng thuộc hàng top đầu tại Anh. Chelsea, Arsenal, Manchester United,... sẽ dồn hết sức để vô địch FA Cup ư? Không bao giờ! Họ chỉ tập trung cho giải đấu bóng đá lâu đời nhất thế giới ở hai trường hợp: Lọt vào tứ kết trở đi mà không vướng bận ở đấu trường khác, hoặc cố gắng tránh một mùa giải trắng tay.
 
Arsene Wenger to ra rat tu hao khi vo dich FA Cup.
Arsene Wenger tỏ ra rất tự hào khi vô địch FA Cup.

Đáng buồn là Arsenal thuộc vào trường hợp thứ hai. Vị trí thứ 5 ở Premier League khiến "pháo thủ" buộc phải giành chiến thắng ở đấu trường FA Cup để các cổ động viên tạm quên đi việc Arsenal mùa sau sẽ chơi ở Europa League, thay vì Champions League.
 
"Tôi tự hào vì làm được điều mà trước đó chẳng ai làm được. Vô địch Premier League mà không thua trận nào trong cả mùa giải, giành FA Cup bảy lần" - Arsene Wenger hồ hởi tuyên bố như thế sau khi giành chiếc cúp FA thứ ba sau 12 năm gần nhất. Ngoài ba chiếc cúp FA ra, Wenger chẳng mang về cho phòng truyền thống Arsenal bất cứ danh hiệu nào nữa.
 
Thái độ tự hào đó của Wenger khiến chính các cổ động viên Arsenal cũng tỏ ra nóng mặt. Có gì đáng để hồ hởi đến thế. Chắc hẳn Wenger quên rằng đây là mùa đầu tiên sau 20 năm, Arsenal không giành quyền dự Champions League. Ông cũng quên rằng trong một thập kỷ gần nhất cứ vào mỗi cuối mùa giải khi "pháo thủ" không giành kết quả tốt, "giáo sư" lại hứa về một mùa giải tốt đẹp hơn nhưng rốt cuộc mọi thứ đâu lại vào đấy. Cuối mùa sau, Wenger lại hứa và điệp khúc đó kéo dài vô tận.
 
Vô địch FA Cup, Wenger lại hứa nhưng chẳng mấy ai tin mọi chuyện sẽ khác. Những vấn đề khiến Arsenal thi đấu thất vọng vẫn nguyên đó: Thể lực cầu thủ không đảm bảo trong cả mùa giải, đội ngũ y tế làm việc thiếu hiệu quả, khó giữ chân các trụ cột cũng như triết lý chiến thuật mất cân bằng giữa tấn công với phòng ngự của "giáo sư".

Chiec cup FA chi la cuu canh cho Arsenal cung nhu Arsene Wenger sau mot mua giai that vong.
Chiếc cúp FA chỉ là cứu cánh cho Arsenal cũng như Arsene Wenger sau một mùa giải thất vọng.
 
FA Cup không thể mở ra một cuộc cách mạng khi người đứng đầu vẫn duy trì thứ tư duy cổ điển. Wenger chê bai vai trò giám đốc bóng đá đang trở thành một xu hướng mới trong thời đại chuyên môn hóa, đề cao vai trò của bóng đá tấn công một cách quá mức, duy trì cách nghĩ phải có một cầu thủ dạng "số 10" cổ điển giống Mesut Ozil dù rằng trong vòng quay của bóng đá hiện đại, những số 10 cổ điển đang dần biến mất...
 
Có quá nhiều vấn đề cần Wenger giải quyết tận gốc rễ nếu muốn Arsenal thực sự thay đổi. Tất nhiên, người ngoài cuộc sẽ nhìn rõ những khuyết điểm hơn người trong cuộc. Hệ thống được Wenger xây dựng từ thập niên 90 thế kỷ trước cần phải thay đổi, chẳng cuộc cách mạng nào có thể thành công nếu không được thay đổi từ nền móng.
 
Sau một mùa giải đau tim vì những kết quả đáng thất vọng, chiếc cúp FA cùng những phát biểu tự tin của Wenger chỉ là liều thuốc an thần cho CĐV Arsenal để họ kiên nhẫn chờ đợi thêm một mùa giải đau tim nữa ở phía trước mà thôi.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X