Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger thận trọng trước trận gặp Brighton ở FA Cup

Chủ Nhật 25/01/2015 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Pháp khẳng định ĐKVĐ Arsenal sẽ không thể chủ quan trước đàn em hạng Nhất Brighton trong trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup diễn ra vào đêm nay.

Sau khi nhẹ nhàng vượt qua vòng 3 với chiến thắng 2-0 trước Hull City hồi đầu tháng, Arsenal sẽ tiếp tục chặng đường bảo vệ danh hiệu FA Cup với cuộc tiếp đón đàn em đến từ giải hạng Nhất Brighton trên sân nhà Emirates vào đêm nay. Bỏ qua khía cạnh lực lượng mà Arsenal vốn trội hơn hẳn đội khách, Pháo Thủ hiện tại cũng có phong độ thi đấu rất tốt mà tiêu biểu chính là chiến thắng 2-0 trước đại gia Man City giúp họ dần tiệm cận với top 4 Premier League. Thêm một trận đấu dễ dàng và hiên ngang tiến vào vòng 5 là những dự đoán của đa số NHM dành cho Arsenal.

Arsenal vs Brighton Arsene Wenger day than trong truoc chieu duoi hinh anh
Wenger tỏ ra thận trọng dù Arsenal đang có phong độ tốt

Mặc dù vậy, phỏng vấn trước trận Arsenal vs Brighton, HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra đầy thận trọng và kêu gọi các học trò không được phép chủ quan. Đội bóng đến từ giải Championship này cũng từng là đối thủ của Arsenal ở FA Cup cách đây hai mùa giải và đó là một trận thắng vô cùng chật vật dành cho Pháo Thủ (Walcott ấn định tỷ số 3-2 vào cuối trận).

“Các đội bóng ở FA Cup đều đủ khả năng đem đến bất ngờ nếu những đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhưng lại tỏ ra chủ quan trước thực lực của họ. Tại những giải đấu cúp, bạn luôn phải có sự chuẩn bị kỹ càng trước mọi trận đấu bất kể phải đối đầu với ai. Hy vọng rằng những gì tôi đã nghiên cứu về lối chơi của Brighton có thể giúp Arsenal giành chiến thắng.”

Lo lắng của HLV Wenger là không thừa, nhất là có lẽ ông đã được chứng kiến buổi chiều khó tin ngày hôm qua với loạt trận đầu tiên trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup. Các ông lớn đến từ giải ngoại hạng đều rủ nhau bật bãi sau khi phải nhận những thất bại “muối mặt” trước các đội bóng chiếu dưới ngay trên sân nhà như Chelsea 2-4 Bradford, Man City 0-2 Middlesbrough, Tottenham 1-2 Leicester....

May mắn chưa bị loại nhưng cũng ê chề không kém là những Man United và Liverpool. Hai Quỷ Đỏ này chỉ giành được những kết quả hòa 0-0 trước những “nhược tiểu” như Cambridge hay Bolton và lại phải tốn thêm sức lực cho một trận đá lại. Rõ ràng, FA Cup vẫn là một giải đấu ẩn chứa rất nhiều bất ngờ với những câu chuyện cổ tích đến từ những đội bóng nhỏ bé.

Dù sao thì Arsenal cũng sẽ lấy đó làm bài học để nhập cuộc thận trọng hơn với Brighton. Ngoài ra, với việc cả hai đối thủ sừng sỏ Chelsea và Man City đều đã bị loại, Pháo Thủ lại càng có thêm động lực để chiến thắng vì giờ đây con đường đến với danh hiệu lâu đời nhất thế giới này đã bớt gập ghềnh hơn khá nhiều. Đây cũng sẽ là trận đấu mà các Gooners hy vọng những ngôi sao như Mesut Oezil hay Theo Walcott sẽ có thể trở lại đội hình xuất phát sau quãng thời gian dài ngồi ngoài sân cỏ vì những chấn thương.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X