Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger, nghệ sĩ thì không thể vô địch!

Thứ Hai 16/10/2017 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal nên tạm biệt giấc mơ, có lẽ cũng tạm biệt luôn Arsene Wenger vào cuối mùa. Nghệ sĩ thì không thể vô địch, có lẽ là thế.

 
13 điểm, rớt xuống vị trí thứ 6. Đội đứng thứ tư? Watford, những người vừa đánh bại Arsenal một cách ngoan cường. Sau 8 vòng, Arsenal kém đội đầu bảng Manchester City đến 9 điểm. Với những gì đang diễn ra, chẳng ai tin thầy trò Arsene Wenger có thể làm nên điều bất ngờ trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa này.
 
Arsene Wenger, nghe si thi khong the vo dich! hinh anh
Arsenal tiếp tục thể hiện bộ mặt bất ổn cùng Arsene Wenger.

Một lần nữa, Arsene Wenger thách thức giới hạn của sự kiên nhẫn với những người yêu mến Arsenal. 
 
"Arsenal quá nhiều nghệ sĩ, thời của chúng tôi không thế" - Patrick Vieira, một học trò cũ của Wenger chỉ ngay ra điểm yếu ngăn cản "pháo thủ" đến thành công. "Giáo sư" từng tiết lộ cách ông quản quân bằng sự tự do, nghĩa là để các cầu thủ làm những gì họ thích để phát huy trí tưởng tượng. Wenger tâm niệm rằng khi các học trò của ông thăng hoa, họ có thể cuốn phăng tất cả bằng tâm hồn bay bổng. Thực tế thì chẳng ai phủ nhận điều đó, nhưng....
 
Nghệ sĩ luôn là những người bất ổn nhất. Anh không thể bắt họ ngồi làm việc 8 tiếng theo giờ hành chính rồi lúc nào cũng sáng tác ra những sản phẩm nghệ thuật đi vào lòng người được. Có những lúc, họ chẳng tạo nên cái gì. Nhưng khi có cảm hứng, họ sẽ tạo nên những tuyệt phẩm. Arsenal đang đi trên đúng con đường như thế. Và bi kịch từ đó nảy sinh.
 
Phong độ bất ổn của Arsenal xuất phát từ chính chất "nghệ" trong tư duy chơi bóng của Wenger. Có những ngày thăng hoa, các học trò của Wenger khiến người ta phải tấm tắc. Nhưng khi không có cảm hứng, họ chẳng là gì cả. 
 
Phút 69 giây thứ 25, Mesut Ozil tung ra cú dứt điểm quá hiền trong tình huống đối mặt thủ thành Gomes. 32 giây sau, xuất phát từ tình huống phản công sau cú sút hỏng của Ozil, Richarlison mang lại quả phạt đền cho Watford. Nếu Ozil ghi bàn? Một bàn, cách biệt thành hai, ba điểm cho Arsenal. Tiếc cho Arsenal rằng đây không phải ngày của Ozil. Không bàn thắng, cách biệt bằng không, "pháo thủ" ra về với tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh.
 
Arsene Wenger, nghe si thi khong the vo dich! hinh anh 2
Thất bại của các học trò Arsene Wenger bắt nguồn từ pha bỏ lỡ của Mesut Ozil.

Trở lại sau chấn thương cộng với việc hợp đồng chưa được giải quyết rốt ráo, Mesut Ozil làm sao có đủ sự thăng hoa để tạo nên tác phẩm để đời? Một người Đức khác, Per Mertesacker là tác giả bàn thắng duy nhất cho Arsenal. Khác với phong cách nghệ sĩ của Ozil, Mertesacker chơi giống một công nhân, gần với khái niệm "chiến binh" hơn. Bàn thắng của Mertesacker cũng đến theo phong cách như thế: Một cú đánh đầu thẳng vào lưới. Chấm hết!
 
Không tuyệt phẩm, không mấy đẹp mắt nhưng đó là cái chất mà Arsenal cần. Trong cuộc đua đường trường, người ta cần sự ổn định, bền bỉ hơn là những cảm hứng nhất thời. Vấn đề là Arsene Wenger vẫn theo đuổi phong cách đã định hình cùng tên tuổi của ông suốt hai thập kỷ nay, bất chấp sự thật rằng tư duy này không còn hợp với thời đại nữa. Một loạt huyền thoại của Arsenal khuyên Wenger nên để Mesut Ozil ra đi sau trận thua Watford. Nhưng Wenger vẫn tiếc nuối chất nghệ sĩ của chàng tiền vệ người Đức. 
 
"Nghệ sĩ thì không thể vô địch" - Jose Mourinho từng nhắn gửi đến Arsene Wenger như thế.

Arsene Wenger, nghe si thi khong the vo dich! hinh anh 3
Thông số trận đấu Watford vs Arsenal
Tổng hợp Watford 2-1 Arsenal:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X