Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger khơi mào cuộc chiến thủ môn ở Arsenal

Thứ Tư 04/02/2015 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù tân binh David Ospina đang thi đấu ấn tượng trong khung gỗ Arsenal nhưng ông thầy người Pháp vẫn lên tiếng cảnh báo anh về sự trở lại của Wojciech Szczesny.

Wojciech Szczesny vốn là “người gác đền” số một của Arsenal từ 4 năm nay… cho đến thất bại 0-2 trước Southampton ngay ngày đầu năm mới 2015, trận đấu mà thủ thành người Ba Lan thi đấu rất tệ hại và “góp công lớn” vào cả hai bàn thua của Pháo Thủ. Anh sau đó đã bị HLV Arsene Wenger trừng phạt khi liên tục phải làm bạn với ghế dự bị gần một tháng nay để nhường chỗ cho tân binh David Ospina.

Không thi đấu nhiều kể từ ngày cập bến Emirates hè 2014 vì chấn thương đùi nhưng Ospina lại ngay lập tức thể hiện được giá trị khi được trao cơ hội. Ba trận đấu Premier League liên tiếp bắt chính cho Arsenal và phải đối đầu với hàng tấn công của Stoke City, Aston Villa và Man City nhưng tuyển thủ Colombia thi đấu rất xuất sắc và giữ sạch lưới hoàn toàn.

Arsene Wenger khoi mao cuoc chien thu mon o Arsenal hinh anh
Thủ môn tân binh David Ospina của Arsenal

Mặc dù vậy, vài ba màn trình diễn ấn tượng không đủ để đảm bảo vị trí số một vĩnh viễn cho Ospina. Theo đó, HLV Arsene Wenger đã cảnh báo… anh vợ của ngôi sao James Rodriguez về những sự cạnh tranh quyết liệt đến từ Szczesny và cả Emiliano Martinez. Đây có thể coi là một chiêu “khích tướng” của Giáo sư người Pháp nhằm giúp các học trò thủ môn luôn giữ vững phong độ cao và sự tập trung khi thi đấu.

“David Ospina đang làm rất tốt công việc của mình trong khung gỗ Arsenal. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, cậu ấy sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến hết sức căng thẳng cùng với Wojciech Szczesny. Mặc dù Wojciech mới là sự lựa chọn số một cho vị trí thủ môn nhưng dạo gần đây, David cũng thường xuyên có cơ hội được ra sân thi đấu.”

“Liệu cậu ấy có giữ được suất thi đấu chính thức trong những trận đấu tiếp theo hay không? Chúng tôi sẽ sớm quyết định điều đó. Ngoài ra, Emiliano Martinez cũng nhận được sự đánh giá khá cao từ tôi. Cả ba đều là những thủ môn chất lượng nhưng đáng tiếc là vị trí trấn giữ khung thành Arsenal thì chỉ có một. Tất cả đều sẽ phải nỗ lực hết sức mình để thể hiện bản thân.”

“Bạn biết đấy, để có thể có và giữ được vị trí đó, bạn phải duy trì một phong độ cao và giữ vững niềm tin cũng như sự dũng cảm. Đó là những điều rất khó khăn đối với một thủ môn mới chuyển sang thi đấu ở Anh. Tuy nhiên, những gì David đã làm được là rất tích cực. Mặc dù vậy, điều đó vẫn không nói lên tất cả và có lẽ mục tiêu thi đấu tất cả các trận chưa phải là vấn đề cần được cậu ấy đặt lên hàng đầu vào thời điểm hiện tại.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X