Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Coquelin là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu"

Thứ Sáu 28/08/2015 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Francis Coquelin của Arsenal là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu – đó là lời nhận định của HLV Arsene Wenger.

Arsene Wenger Coquelin la tien ve phong ngu xuat sac nhat chau Au hinh anh
Wenger khẳng định Coquelin là tiền vệ phòng ngự số 1 châu Âu.

Cuộc khẩu chiến giữa BLV Gary Neville và HLV Arsene Wenger đang diễn ra khá căng thẳng. Số là trước đó, Gary Neville nhận xét trên sóng truyền hình, Arsenal không có những tiền vệ trụ mạnh mẽ để vô địch Premier League. Quá cay cú vì lời loạn ngôn của Gary Neville, HLV Wenger đã hết lời khen ngợi tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin của Arsenal.

Coquelin là tiền vệ có những chỉ số thống kê phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu. Đây là điều mà bạn và tôi đều dễ dàng nhìn thấy. Về công việc phòng ngự, Coquelin đang hoàn thành xuất nhiệm vụ. Tôi không quan tâm đến những lời chỉ trích. Mọi người có quyền chê trách Arsenal nhưng đã có nhiều nhận xét quá phiến diện trong thời gian gần đây. Điều này không làm phiền hà gì tới tôi nhưng nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của các cầu thủ”. HLV Wenger phản pháo Gary Neville.

Rõ ràng, sự xuất hiện của Coquelin đã giúp cho hàng tiền vệ của Arsenal trở nên mạnh mẽ hơn, điều này được thể hiện rõ phong độ mà Pháo thủ thể hiện ở giai đoạn cuối mùa giải 2014/2015. Cầu thủ người Pháp là một “máy quét” thuần túy với khả năng tranh chấp mạnh mẽ và hoạt động trong phạm vi rộng nhờ nguồn thể lực dồi dào. Thế nhưng, điểm yếu lớn nhất của cầu thủ sinh năm 1991 là điều tiết, tổ chức tấn công và cầm chịch trận đấu.

Thế nhưng, việc khen Francis Coquelin là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu chỉ là lời nói của HLV Wenger trong cơn tức giận. Bởi trên thực tế, kinh nghiệm chinh chiến trong những trận cầu lớn và giải đấu lớn là điều mà cầu thủ người Pháp đang rất còn thiếu. Hiện tại, vị trí tiền vệ phòng ngự không là vấn đề quá lo lắng đối với Arsenal. Lúc này, Pháo thủ cần ngay lập tức bổ sung một tiền đạo đẳng cấp để thay thế cho “chân gỗ” Giroud.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X