Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Bayern và Inter vào được CK Champions League nhờ may mắn"

Chủ Nhật 12/09/2010 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các đại gia của châu Âu chuẩn bị bước vào loạt đấu đầu tiên của UEFA Champions League vào giữa tuần tới. Dù cuộc đấu chưa thực sự bắt đầu nhưng nó đã được hâm nóng bằng những tuyên bố của các chiến lược gia.

Và người đầu tiên mở màn cho những cuộc khẩu chiến có thể sẽ diễn ra trong những ngày tới là HLV Arsene Wenger của Arsenal.

Trong vài năm trở lại đây, Arsenal luôn nổi tiếng với lối chơi ban đập đẹp mắt và đầy tính cống hiến nhưng nó lại chưa mang lại hiệu quả như mong muốn của các fan hâm mộ pháo thủ thành London bởi đã khá lâu rồi đội bóng chủ sân Emirates vẫn chưa giành được bất cứ danh hiệu nào.

HLV Arsene Wenger đã lên tiếng chê bai lối đá của Mourinho và cách "làm ăn" của một số đội bóng

Dù cho chưa thể đem về những thành công cho Arsenal trong vài mùa giải qua, nhưng vị giáo sư người Pháp luôn tin vào lối bóng đá tấn công và ông nghĩ rằng việc Bayern Munich hay Inter Milan có được kết quả mĩ mãn và góp mặt tại trận chung kết UEFA Champions League có một phần không nhỏ của yếu tố may mắn. Phát biểu trên trên tờ Daily Mail, vị chiến lược gia 60 tuổi cho hay:"Nhìn vào những đội đã góp mặt ở trận chung kết năm ngoái. Với những trọng tài tốt hơn thì tôi nghĩ họ đã không có mặt ở đó. Không có Bayern và không có cả Inter."

Cũng trong bài phát biểu, HLV Arsene Wenger cũng chê trách chính sách "tiêu tiền" của một số đội bóng:"Quy định mới của Arsenal sẽ là một lợi thế lớn của Arsenal. Tôi không muốn bào chữa nhưng nếu bạn muốn việc kinh doanh vận hành trơn tru thì tôi tin rằng việc mất đến 150 triệu euro/một năm để giành được một danh hiệu là một việc không đáng. Một số người có thể không quan tâm nhưng tôi không nghĩ rằng đó là một cách làm kinh doanh hiệu quả."

Những mùa giải gần đây, việc làm ăn của Arsenal luôn có lãi nhỡ những tính toán khôn ngoan cộng với việc không quá chú trọng đầu tư vào TTCN mà HLV Arsene Wenger thường xuyên đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Nhưng chính lối tiêu pha có phần hơi tằn tiện này đã khiến cho Arsenal 5 năm rồi không có được bất kì một danh hiệu nào. Dẫu biết giờ đây bóng đá đã được thương mại hóa khá nhiều và việc làm kinh doanh giỏi là tốt nhưng với một đội bóng lớn như Arsenal nếu cứ sống cuộc sống "không danh hiệu" thì chắc chắn lượng fan của đội bóng này cũng sẽ giảm đi đáng kể. Vì thế sức ép ở mùa giải này đối với HLV Arsene Wenger là rất lớn và với một khởi đầu khá thuận lợi tại giải ngoại hạng, người ta đang hi vọng vào việc Arsenal sẽ xóa đi "cái dớp" không danh hiệu đã tồn tại suốt 5 năm qua.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X