Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Sunderland (22h ngày 9/1): Vì kỷ lục 130 năm

Thứ Bảy 09/01/2016 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal chính thức bước vào cuộc đua bảo vệ chức vô địch FA Cup trước đối thủ dễ thở là Sunderland. Đây là giải đấu mà nếu họ tiếp tục lên ngôi, Arsenal sẽ lập kỷ lục khi trở thành đội bóng đầu tiên giành cú hat-trick tại FA Cup kể từ giai đoạn Blackburn Rovers thống trị giải đấu từ năm 1983 đến 1986.


FA Cup được coi là giải đấu lâu đời nhất tại Anh và cũng là giải đấu đầu tiên trên thế giới được tạo bởi một liên đoàn bóng đá. Chính vì thế mà nó chứa đựng một lịch sử hào hùng. Điều thú vị là kể từ khi ra đời vào mùa giải 1871/1872 cho đến hết thế kỷ 19, không một đội bóng nào trong top những CLB hàng đầu hiện tại giành được danh hiệu này. Man City giành FA Cup lần đầu vào năm 1904. Đối thủ cùng thành phố với họ là M.U mất thêm 5 năm mới có chiếc cúp đầu tiên. Arsenal phải chờ tới năm 1930 mới có lần đầu tại giải đấu này, ở thời kỳ huy hoàng của HLV huyền thoại Herbert Chapman.

Herbert Chapman ben chiec cup FA dau tien cua Arsenal
Herbert Chapman bên chiếc cúp FA đầu tiên của Arsenal


Ông chính là người đã bắt đầu đặt nền móng, đưa Pháo thủ trở thành một thế lực của bóng đá Anh kể từ đó. Để rồi vào thời điểm hiện tại, Pháo thủ đang là đội giàu thành tích nhất giải đấu với 12 lần vô địch. Họ cũng vừa mới vượt qua Manchester United, đội bóng đã có 11 danh hiệu, ở mùa giải vừa qua với chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Aston Villa trong trận chung kết. Nhưng như đã nói ở trên, các kỷ lục vẫn đang chờ đợi Pháo thủ trước mắt và đó có thể sẽ là câu chuyện mà HLV Arsene Wenger sẽ khích lệ các học trò trong phòng thay đồ trước trận đấu Arsenal vs Sunderland
.

Đối mặt với một đội bóng đang ngụp lặn ở gần đáy bảng xếp hạng như Sunderland vào thời điểm này có lẽ là dễ dàng hơn rất nhiều so với việc phải chạm trán một đối thủ ở giải hạng Nhất với Arsenal. Rõ ràng Sunderland đang vùng vẫy để thoát ra khỏi khu vực cầm đèn đỏ và họ sẽ không muốn tốn quá nhiều sức lực vào một trận đấu được coi là không có tia hy vọng nào như chuyến làm khách đến Emirates. Sức tàn, lực kiệt, ý chí cũng mất, sẽ không bất ngờ nếu Sunderland sẽ thi đấu dưới 100% phong độ ở trận đấu này. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh sẽ sử dụng thủ môn số 3 của họ ở trận này, đó là tài năng trẻ 21 tuổi Jordan Pickford.

Chelsea mang Hazard đổi lấy sao trẻ Arsenal
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Eden Hazard đang được mang ra làm vật trao đổi để Chelsea chiêu mộ tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal, tin tức bất ngờ này...


Đó sẽ là cầu thủ từ đội trẻ duy nhất được HLV Sam Allardyce sử dụng ở trận này, theo tiết lộ của ông trong buổi họp báo trước trận Arsenal vs Sunderland
. Nhưng điều đó không có nghĩa là thành phần của đội bóng chủ sân The Light thiếu đi các nhân tố trẻ. Họ sẽ sử dụng cặp hậu vệ cánh U21 với DeAndre Yedlin bên cánh phải và Van Aanholt ở phía đối diện.

Sunderland vẫn chưa thể sử dụng tân binh đáng chú ý, trung vệ cao kều Jan Kirchhoff, bởi lý do về thủ tục thi đấu. Điều đó khiến cho Big Sam có thể sẽ sử dụng Coates đá cặp với đội trưởng John O’Shea. Duncan Watmore cũng được kỳ vọng là cầu thủ trẻ sẽ được đá chính ở trận này. Anh sẽ cùng với Toivonen và Borini tạo thành bộ ba tiền vệ tấn công chơi ngay phía sau chân sút 30 tuổi, Danny Graham, cầu thủ mới chỉ có 2 trận đá chính cho “Mèo Đen” mùa này.

Arsenal vs Sunderland (22h ngay 91) Vi ky luc 130 nam hinh anh
Alexis Sanchez vẫn chưa thể trở lại


Về phía Arsenal, đây sẽ là cơ hội để HLV Arsene Wenger cất giữ các trụ cột của mình trên băng ghế dự bị, trong đó là những “lão tướng” của hàng thủ như Petr Cech, Per Mertesacker, Laurent Koscielny và Nacho Monreal. Đáng nhẽ hậu vệ Hector Bellerin cũng sẽ rơi vào diện được giữ sức nhưng do người đá dự bị cho anh là Mathieu Debuchy đang rục rịch ra đi, có lẽ cầu thủ gốc Catalan vẫn sẽ phải ra sân ngay từ đầu. Trái lại, có lẽ tiền vệ đội trưởng Mikel Arteta sẽ rất hạnh phúc khi anh có thể trở lại đá chính. Anh sẽ đá cặp với Aaron Ramsey ở trung tâm hàng tiền vệ.

Phía trên hàng công, có lẽ HLV Arsene Wenger không có ý định để Mesut Ozil nghỉ ngơi bởi nền tảng thể lực của cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ là rất tốt. Nhưng tiền đạo Olivier Giroud có thể sẽ vắng mặt và Walcott sẽ được đẩy lên đá tiền đạo cắm. Oxlade-Chamberlain chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu sau những thông tin mới đây về việc anh đang không hài lòng với việc bị đày ải trên băng ghế dự bị và sẵn sàng ra đi. Điều đáng tiếc nhất đối với Pháo thủ có lẽ là việc Alexis Sanchez chưa thể trở lại đúng như dự kiến. Nhưng theo HLV Arsene Wenger, siêu sao người Chile sẽ kịp thời ra sân cùng các đồng đội trong cuộc đấu khó khăn tại Anfield trước Liverpool ở vòng đấu tới tại Premier League.

Dù cất giữ nhiều trụ cột nhưng chiến thắng vẫn không nằm ngoài tầm tay của đội bóng chủ sân Emirates. Vấn đề hiện tại có lẽ chỉ nằm ở việc họ có muốn tiến xa hơn tại FA Cup sau khi đã no nê danh hiệu này trong 2 mùa giải vừa qua, còn Premier League đã là cơn khát 11 năm?

Doi hinh du kien Arsenal vs sunderland
Đội hình dự kiến Arsenal vs Sunderland


Dự đoán tỷ số: 3-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X