Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Stoke (22h ngày 10/12): Niềm tin từ Alexis Sanchez

Thứ Bảy 10/12/2016 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sanchez đang ở trong những ngày tháng thi đấu thăng hoa nhất trong sự nghiệp. Vì vậy, Arsenal hoàn toàn có thể tin tưởng rằng siêu sao người Chile sẽ tiếp tục tìm được đường vào khung thành Stoke và mang về chiến thắng cho đội bóng để tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch.
Arsenal vs Stoke (22h ngay 1012) Niem tin tu Alexis Sanchez hinh anh
Preview: Arsenal - Stoke

Kể từ sau trận thua mất mặt 3-4 trước Liverpool ngay trên sân nhà Emirates ở ngày đầu ra quân, Arsenal đã chơi rất tốt tại Premier League và có những bước thăng tiến vượt bậc để giành được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng vào thời điểm này. Chiến thắng oanh liệt 5-1 trong trận derby London với West Ham hồi tuần trước đã nâng chuỗi thành tích bất bại của Pháo thủ tại giải Ngoại hạng Anh lên con số 13.

Nền tảng đằng sau thành công này của Arsenal mang đậm dấu ấn của siêu sao Alexis Sanchez. Với việc tiền đạo chủ lực Giroud bị chấn thương ngón chân và phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn đầu mùa, HLV Wenger đã đưa ra một quyết định táo bạo khi để ngôi sao người Chile đảm nhiệm vai trò tiền đạo cắm. Sau một vài trận đầu tiên thi đấu khá chật vật, Sanchez đã thăng hoa tột đỉnh và gần như đập tan mọi đối thủ ngáng đường Arsenal.
Lap hattrick trong 14 phut, Alexis Sanchez di vao lich su Arsenal.
Sanchez đang chơi rất ấn tượng vào thời điểm này

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ 27 tuổi đã ghi được 11 bàn thắng tại Premier League. Thành tích này giúp Sanchez dẫn đầu danh sách dội bom ở giải đấu cùng Diego Costa, một nỗi khiếp sợ khác của các hàng thủ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thống kê cho thấy, ngôi sao tới từ Nam Mỹ đã in dấu giày vào 25 bàn thắng trong 25 trận đấu gần nhất mà anh được góp mặt tại Premier League (18 bàn thắng và 7 kiến tạo). Trong 2 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất nước Anh, Sanchez đã ghi được tới 5 bàn thắng và phong độ thăng hoa này của ngôi sao người Chile hứa hẹn sẽ còn được tái hiện ở trận đấu với Stoke sắp tới.

Đối thủ của Arsenal ở vòng 15 đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Đoàn quân của HLV Mark Hughes chỉ để thua duy nhất 1 trong 9 trận gần nhất tại Premier League. Ấn tượng hơn, kể từ khi thủ thành Grant được đưa vào đội hình xuất phát thường xuyên, The Potters chỉ thủng lưới đúng 5 bàn thua và có được tới 4 trận giữ sạch lưới. Theo thống kê, thủ thành 33 tuổi đã cản phá tới 84% những cú sút đưa bóng đi trúng khung thành của đối phương. Nhờ vậy, trong 9 trận gần nhất, họ không lần nào bị đối thủ chọc thủng lưới quá 1 bàn. Với sự cải thiện đáng kể ở hàng phòng ngự cùng những đổi mới của HLV Mark Hughes về mặt chiến thuật, đội chủ sân Britannia đã có những bước thăng tiến thần tốc để thoát khỏi khu vực xuống hạng.
Arsenal vs Stoke (22h ngay 1012) Niem tin tu Alexis Sanchez hinh anh 3
Stoke không giành chiến thắng tại Emirates từ năm 1981

Dù phong độ tốt là vậy nhưng rất khó để Stoke có thể hy vọng giành điểm trước một Arsenal đang thăng hoa. Đó là chưa kể, làm khách trên sân của The Gunners chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với Stoke. Lịch sử đối đầu cho thấy Pháo thủ đang có 14 trận thắng liên tiếp trên sân nhà trước Stoke trên mọi đấu trường. Thậm chí, lần cuối cùng The Potters giành được niềm vui chiến thắng trên sân của Arsenal đã đến cách đây hơn ba thập kỷ. Và thời điểm này có lẽ chưa phải là lúc để Stoke có thể làm nên bất ngờ trước một Arsenal đang bay cao trên đôi cánh của siêu sao Alexis Sanchez.
Conte lên tiếng về việc Chelsea chuẩn bị hỏi mua Sanchez
Antonio Conte mới lên tiếng trước những tin đồn Chelsea sẽ hỏi mua Alexis Sanchez của Arsenal vào đầu năm sau.

Thống kê đáng chú ý trước trận Arsenal vs Stoke:
- Arsenal đã giành 14 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà trước Stoke ở mọi đấu trường, trong đó có 8 trận thắng ở Premier League
- Stoke đã thủng lưới 19 bàn và chỉ ghi được 3 bàn trong 8 chuyến làm khách tại sân Emirates gần đây
- Trận thắng cuối cùng của Stoke trước Arsenal đến vào tháng 8/1981
- Trận hòa tiếp theo sẽ đánh dấu cột mốc 500 trận hòa của Arsenal ở Premier League
- Sanchez in dấu giày trong 25 bàn thắng của Arsenal ở 25 lần ra sân gần nhất (18 bàn, 7 kiến tạo)
- Chỉ cần ghi thêm 1 bàn, Walcott sẽ chạm tới cột mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp
- Stoke chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất ở Premier League (thắng 5 hòa 3)
- Họ chỉ thủng lưới đúng 5 bàn trong 9 trận này kể từ khi thủ môn Grant được đưa vào đội hình thi đấu
- 54 bàn thắng gần nhất của Stoke ở Premier League không được ghi bởi cầu thủ bản địa. Lần gần nhất một cầu thủ người Anh ghi bàn cho Stoke là vào tháng 5/2015 (Peter Crouch)

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1):
Cech - Paulista, Mustafi, Koscielny, Monreal - Xhaka, Coquelin - Walcott, Ozil, Chamberlain - Sanchez
Stoke (4-2-3-1): Grant - Johnson, Indi, Muniesa, Pieters - Whelan, Imbula - Shaqiri, Allen, Arnautovic - Bony
Arsenal vs Stoke (22h ngay 1012) Niem tin tu Alexis Sanchez hinh anh 4
Đội hình dự kiến Arsenal vs Stoke

Dự đoán tỉ số: 3-0

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X