Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Southampton (21h ngày 10/9): Hiệu ứng từ những họng pháo mới

Thứ Bảy 10/09/2016 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-1 trước Watford ở vòng đấu trước đã nói lên sự tiến bộ thấy rõ của Arsenal. Và với những sự bổ sung chất lượng tới từ những bản hợp đồng mới, dàn Pháo thủ hứa hẹn còn lợi hại hơn nữa trong cuộc tiếp đón Southampton không có phong độ cao.


Trong 2 trận đầu tiên tại Premier League mùa này, Arsenal đã thể hiện những bộ mặt rất khác nhau. Trước Liverpool ngày ra quân, hàng thủ của họ đặc biệt là cặp trung vệ tỏ ra vô cùng thiếu chắc chắn dẫn tới trận thua 3-4. Khi mà một loạt trụ cột gặp vấn đề với chấn thương và thể lực, HLV Arsene Wenger đã buộc phải sử dụng những cái tên còn rất non nớt là Calum Chambers và Rob Holding để rồi phải trả giá đắt.

Sang tới chuyến làm khách trên sân Leicester, sự trở lại của Laurent Koscielny đã giúp phòng tuyến Arsenal cải thiện trông thấy và giữ sạch mành lưới. Chỉ tiếc là sự cọc cạch lại diễn ra khi các mũi công của họ ở phía trên không tạo nên sức ép đáng kể, những sự xuất hiện của Mesut Ozil hay Olivier Giroud trong hiệp 2 cũng là quá muộn màng để thay đổi tình thế.

Arsenal vs Southampton (21h ngay 109) Hieu ung tu nhung hong phao moi  hinh anh
Phải tới vòng đấu thứ 3, khi nhạc trưởng Ozil đã có được thể trạng tốt nhất, tạo cùng Alexis Sanchez thành bộ đôi ăn ý, khả năng tấn công của Arsenal mới thực sự sắc bén. Họ không phải hoàn toàn vượt trội về thế trận, dứt điểm còn ít hơn Watford nhưng hiệu quả thì rất cao. Cụ thể, lần lượt Arsenal có tỷ lệ kiểm soát bóng 54,7%, dứt điểm 10 trúng đích 7 (so với 14 và 6 của đối phương) và quan trọng là có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục.

Dù vậy, Arsenal vẫn chưa dừng tham vọng ở đó và quyết định đầu tư mạnh tay với bộ đôi tân binh tổng giá trị 52 triệu bảng Shkodan Mustafi của Valencia và tiền đạo Lucas Perez của Deportivo. Cũng như Granit Xhaka, họ đều là những nhân tố rất cần thiết cho Pháo thủ ở thời điểm này. Điểm yếu ở vị trí trung vệ đã có từ mùa trước khi Per Mertesacker sa sút do tuổi tác còn Gabriel Paulista thiếu đẳng cấp. Mustafi với phong độ ấn tượng đã thể hiện tại Valencia lại có kinh nghiệm chơi bóng tại Anh hứa hẹn sẽ cùng Koscielny tạo nên tấm lá chắn khó xuyên thủng trước cầu môn Petr Cech.

Bao bong da hinh anh 2
Sự xuất hiện của những tân binh như Mustafi sẽ tạo sự tươi mới cho Arsenal

Perez mới tới, chưa thể nói ngay rằng sẽ tỏa sáng tại Arsenal nhưng trước mắt chắc chắn sẽ tạo nên sức cạnh tranh lành mạnh trong đội hình mà cụ thể hơn là Giroud. Tiền đạo người Pháp nhiều năm qua gần như một mình phải gánh sức ép ghi bàn và khiến cho anh gặp vấn đề mỗi khi bước vào những trận đấu lớn. Perez cùng với Mustafi và Xhaka sẽ tăng thêm chiều sâu đội hình cho Pháo thủ, giúp họ chống chọi tốt trong bối cảnh vẫn thiếu 6 cầu thủ do chấn thương như hiện nay.

Wenger vẫn chưa thực sự lấy lại được hoàn toàn niềm tin nơi người hâm mộ Arsenal khi chỉ có 4 điểm sau 3 trận đầu tiên tại Premier League, bị Man City, Chelsea và Man United tạo khoảng cách 5 điểm. Tuy nhiên, ít nhất sự thay đổi trong quan điểm của “Giáo sư” trên thị trường chuyển nhượng khi chi đậm mua Xhaka, Mustafi hay Perez cũng mang tới những dấu hiệu lạc quan về tham vọng của đội bóng.

Mùa giải vẫn còn tới 35 vòng đấu, đủ để Arsenal có thể chuộc lại hai cú sẩy chân đầu mùa. Ngay 2 tháng tới đây, ngoại trừ trận derby với Chelsea, những đối thủ mà thầy trò Wenger đối đầu cũng không quá phức tạp và người ta kỳ vọng họ sẽ bứt phá mạnh mẽ. Trước mắt, một Southampton đang loạng choạng dưới thời tân HLV Claude Puel sẽ là cơ hội tốt để Arsenal có điểm số tối đa.

Bao bong da hinh anh 3
Arsenal có thể sẽ giải quyết Southampton dễ hơn thường lệ

3 trận đã qua, Southampton chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận hòa với Sunderland và Watford còn lại là thất bại 0-2 trước M.U. Puel vẫn chưa thể chứng tỏ được rằng đã sẵn sàng thay Ronald Koeman đối mặt với những thử thách tại Premier League. Việc Victor Wanyama ra đi ảnh hưởng tới khâu phòng ngự từ xa của Southampton, nhưng việc thiếu những Sadio Mane, Graziano Pelle mới nghiêm trọng khi những Shane Long, Charlie Austin chưa đủ tầm thay thế, Dusan Tadic có dấu hiệu chán chường còn những nỗ lực của tân binh Nathan Redmond cũng chẳng thể cứu vãn.

Để củng cố sức mạnh, Southampton đã phá kỷ lục CLB để mua tiền vệ tấn công Sofiane Boufal với giá 16 triệu bảng. Chỉ có điều kỳ vọng vào một cầu thủ mới 22 tuổi, mới nổi tại Ligue 1 mùa trước là cả một canh bạc. Boufal cần thời gian thích nghi với Premier League và khả năng tỏa sáng ngay ở chuyến làm khách trước Arsenal là rất nhỏ nhoi.

Từ đầu năm 2014 tới nay, Arsenal gặp nhiều khó khăn khi đụng Southampton với 6 trận chỉ thắng 1 còn lại thua tới 3, hòa 2. Nhưng thời thế lúc này đã thay đổi hoàn toàn, đối thủ của họ đã không còn khó chịu như dưới thời Mauricio Pochettino hay Ronald Koeman và không những có chiến thắng, có lẽ Pháo thủ sẽ giành lấy nó một cách dễ dàng.

Thông tin lực lượng:
Arsenal:
Mertesacker, Gabriel, Welbeck, Jenkinson, Iwobi vắng mặt do chấn thương. Khả năng kịp bình phục của Ramsey còn bỏ ngỏ.
Southampton: Gardos, Pied ngồi ngoài do chấn thương.

Đội hình dự kiến:    
Arsenal:
Cech – Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal – Xhaka, Cazorla – Walcott, Ozil, Sanchez – Giroud.
Southampton: Forster – Soares, van Dijk, Fonte, Bertrand – Davis, Romeu – Redmond, Tadic, Boufal – Long.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 3-0 Southampton


Gia Vi
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X