Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Newcastle (22h ngày 2/1): Nã pháo vào “Chích chòe”

Thứ Bảy 02/01/2016 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bournemouth, Arsenal đã đập tan những nghi ngờ vào bản lĩnh của họ. Nhưng khi mà sự tự tin trở lại với Pháo thủ cũng là lúc Newcastle - đối thủ ưa thích của họ cảm thấy lo lắng.


Arsenal đã trải qua năm 2015 gần như hoàn hảo. Họ khởi đầu Premier League 2014/15 không tốt nhưng đã hồi sinh ở giai đoạn lượt về với hàng loạt kết quả tốt để cán đích trong top 3. Đã có thời điểm thầy trò Arsene Wenger thắng tới 11 trong số 12 vòng đấu tại giải và đó là tiền đề để họ tiến tới giành chức vô địch FA Cup. Nếu chỉ tính đấu trường Premier League, Arsenal là đội giành được nhiều điểm nhất (81) và thắng nhiều trận nhất (25) trong năm 2015.

Arsenal vs Newcastle (22h ngay 21) Na phao vao Chich choe hinh anh
Đã lâu rồi Wenger mới có cơ hội vô địch Premier League lớn như lúc này

MC nổi tiếng nước Anh và là một Big fan của Arsenal - Piers Morgan đã lo sợ rằng nếu như Arsenal không giành được danh hiệu Premier League mùa này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ chẳng bao giờ có vinh dự thêm lần nữa dưới thời Wenger. Trong một mùa giải mà Man United, Man City, Chelsea, Liverpool đều gặp vấn đề về phong độ không ít thì nhiều, dường như con đường đến với ngai vàng đã được dọn dẹp để phục vụ cho cho các Pháo thủ tiến đến.

Ngay cả những CĐV trung thành nhất cũng phải cảm thấy bực mình khi Arsenal trong những năm qua không cố gắng đầu tư khắc phục những điều còn tồn tại để thực sự trở thành ứng viên vô địch bóng đá Anh. Thời điểm này đội chủ sân Emirates cũng không phải đạt sức mạnh không thể ngăn cản bởi vẫn còn yếu huyệt ở vị trí tiền vệ phòng ngự nơi Francis Coquelin nghỉ dưỡng thương dài hạn. Thêm vào đó, đội hình của họ cũng trở nên mỏng manh hơn khi cơn bão chấn thương đã lấy đi thêm những trụ cột như Santi Cazorla hay Alexis Sanchez bên cạnh những Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Danny Welbeck đã nghỉ dài hạn từ trước.

Arsenal vs Newcastle (22h ngay 21) Na phao vao Chich choe hinh anh 2
Dù vắng một số trụ cột như Sanchez do chấn thương...

Nhưng ít ra có nhiều vấn đề mang tính cốt lõi mà Arsenal đã giải quyết được. Đầu tiên là vấn đề trong khung gỗ với sự xuất hiện của thủ môn đẳng cấp thế giới Petr Cech. Thống kê chỉ ra trong số những người trấn giữ cầu môn của 6 đội dẫn đầu Premier League vào lúc này, Cech là người có tỷ lệ cứu thua trung bình cao nhất (3,9 lần/ trận) trong khi phải đối mặt với không ít những pha dứt điểm của đối phương (10,6 lần/ trận). Những sai lầm của tuyển thủ CH Séc gần như không có và đó là sự khác biệt rõ ràng so với những năm trước.

Chỉ trong vài ngày vừa qua, những sự chuyển biến mang tính tích cực của Arsenal đã được thể hiện rõ nét. Phải nói ngay tới yếu tố phong cách chơi khi họ giờ đã không còn ngây thơ, dễ đoán bắt. Ở đại chiến với Man City, các học trò Wenger đá phản công cực hiệu quả trong khi cũng không làm mất đi yếu tố hấp dẫn, cuốn hút. Rồi cả bản lĩnh thi đấu của Arsenal cũng được cải thiện trông thấy bởi nếu không đã chẳng có chuyện khi cả thế giới chờ họ sụp đổ hàng loạt sau thảm bại 0-4 trước Southampton thì chỉ chưa tới 3 ngày sau họ đã tìm lại chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bournemouth.

Arsenal vs Newcastle (22h ngay 21) Na phao vao Chich choe hinh anh 3
... nhưng Arsenal vẫn đang tiến về phía trước


Khi mà Sanchez vắng mặt, Mesut Ozil đã chứng minh được đẳng cấp của ngôi sao sáng nhất Arsenal và có lẽ là cả Premier League vào lúc này. Bỏ lại dư âm từ chấn thương đầu gối khiến suy giảm phong độ nửa đầu mùa trước, tuyển thủ Đức đã tỏa sáng rực rỡ, để lại dấu ấn đậm nét trong những chiến thắng gần đây của Arsenal. Những con số kiến tạo 16 lần và ghi 3 bàn sau 18 trận đã nói lên rất nhiều điều về Ozil và sự ổn định của anh.

Nhưng điều đó không đồng nghĩa với phần còn lại của Arsenal “ăn hại” bởi như ở chiến thắng Bournemouth, dù Wenger thực hiện 4 sự thay đổi với sự xuất hiện của Calum Chambers, Kieran Gibbs, Gabriel Paulista và Alex Oxlade-Chamberlain nhưng tất cả họ đều chơi từ tròn vai tới xuất sắc. Điều đó chứng minh hệ thống của Pháo thủ đang hoạt động hiệu quả, giúp họ đối phó được với bão chấn thương cùng lịch thi đấu dày đặc trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới.

Nhìn sang đối thủ của mình tại vòng 20 Premier League, Newcastle hẳn phải cảm thấy ghen tị trước thềm trận Arsenal vs Newcastle. Cũng chung cảnh tổn thất lực lượng nặng nề vì chấn thương song không những không bay cao như Arsenal mà “Chích chòe” còn lẹt đẹt ở vị trí thứ 3 từ dưới lên với 2 điểm kém hơn nhóm an toàn. Một vài chiến thắng ấn tượng trước Liverpool hay Tottenham tạo cảm giác hồi sinh cho người hâm mộ Newcastle song 2 trận thua liên tiếp trước Everton và West Brom lại đặt đội bóng này trong tình trạng báo động.

Arsenal vs Newcastle (22h ngay 21) Na phao vao Chich choe hinh anh 4
Newcastle là đối thủ ưa thích của Arsenal nhiều năm qua

Nhưng Newcastle không chỉ kém xa Arsenal về phong độ, lật lại quá khứ sẽ khiến họ càng thêm cám cảnh. Trong 8 lần đụng độ gần nhất tại Premier League, CLB vùng Đông Bắc nước Anh toàn thua trước Arsenal với tổng cộng 21 lần vào lưới nhặt bóng. Đến anh chàng được xem là “chân gỗ” như Olivier Giroud cũng đã có 8 bàn thắng khi tham gia vào 7 trong số 8 lần đối đầu trên với Newcastle.

Còn nhớ trong lần gặp nhau Arsenal vs Newcastle hồi đầu mùa này, Pháo thủ dù chỉ chiến thắng với cách biệt tối thiểu song đã thể hiện được sự vượt trội và chỉ để cho Newcastle có duy nhất 1 pha dứt điểm trong suốt 90 phút dù đá trên sân nhà St James' Park. Lần này tới với Emirates kịch bản hứa hẹn sẽ còn tệ hơn nữa với “Chích chòe” khi mà họ đã thua tới 12 trong số 15 trận sân khách tính từ giữa tháng 2 năm 2015 tới nay và chỉ ghi được vẻn vẹn có 6 bàn. Ngược lại, Arsenal đã giành tới 6 chiến thắng sau 7 trận sân nhà vừa qua ngoại trừ trận hòa 1-1 với kình địch cùng thành phố Tottenham.

Đến thuyền trưởng Steve McClaren của Newcastle cũng bị “át vía” khi cùng những đội bóng của mình đã thua tới 10 trong số 11 lần đối mặt Wenger tại Premier League. Đã quá đủ lý do để tin rằng các Pháo thủ sẽ không để những chú “Chích chòe” yên bình rời Emirates.

Thông tin lực lượng:
Arsenal:
Wilshere, Rosicky, Welbeck, Coquelin, Cazorla, Sanchez, Arteta vắng mặt vì chấn thương.
Newcastle: Cisse, Riviere, Good, Haidara, Obertan, Williamson, Aarons, Lascelles, Taylor đều chưa thể thi đấu do chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1):
Cech – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Chambers, Ramsey – Chamberlain, Ozil, Walcott – Giroud.
Newcastle (4-2-3-1): Elliot – Janmaat, Mbemba, Coloccini, Dummett – Colback, Tiote – Sissoko, Wijnaldum, Perez – Mitrovic.
Dự đoán tỷ số: 4-0
Doi hinh du kien Arsenal vs Newcastle
 

Tổng hợp: Newcastle 0-1 Arsenal (Vòng 4 Ngoại hạng Anh 2015/16)

 

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X