Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Middlesbrough (21h00 ngày 22/10): Quyết giành ngôi đầu

Thứ Bảy 22/10/2016 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ thăng hoa hiện tại, chắc chắn Arsenal muốn thắng Middlesbrough để tiếp tục tranh ngôi đầu Premier League với Man City.

Arsenal buộc phải thắng

Khởi đầu mùa giải mới bằng thất bại cay đắng ngay tại sân nhà trước Liverpool nhưng hiện tại, Arsenal mới là đội bóng thể hiện phong độ thăng hoa nhất. Tính trên mọi đấu trường, Pháo thủ đang duy trì mạch 11 trận bất bại (thắng 9, hòa 2). Đặc biệt, ở Premier League, thầy trò Wenger đang có 6 chiến thắng liên tiếp.

Với phong độ thăng hoa này, Arsenal đã bắt kịp đội đầu bảng Man City khi cùng sở hữu 19 điểm sau 8 vòng đấu. Hiện tại, Pháo thủ cũng là 1 trong 2 đội bóng (cùng Man City) có hàng công mạnh nhất giải (19 bàn thắng).

Cách đây ít ngày, các cầu thủ Arsenal đã “tặng quà” cho HLV Arsene Wenger khi đánh bại Ludogorets Razgrad tới 6-0 ở lượt đấu thứ ba vòng bảng Champions League. Chiến thắng đó giúp “Giáo sư” cán mốc 100 trận thắng ở đấu trường châu Âu (tính cả Europa League). Ozil ghi đậm dấu ấn ở trận đấu vừa qua, tiền vệ người Đức đóng góp tới 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cho đồng đội, 3 bàn còn lại được ghi do công của Sanchez, Walcott và Chamberlain.

Arsenal vs Middlesbrough (21h00 ngay 2210) Quyet gianh ngoi dau hinh anh
Arsenal đang cực kỳ thăng hoa

“Thần đồng” Theo Walcott thi đấu rất hiệu quả, với 8 bàn thắng kể từ đầu mùa. Anh cùng với Alexis Sanchez và Mesut Ozil đã tạo thành bộ ba đầy sức mạnh khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ. Bằng chứng là ở 2 trận đấu mới nhất gặp Swansea và Ludogorets, họ đều liên tục nổ súng.

Một chiến thắng trước M’brough sẽ đưa Arsenal vươn lên dẫn đầu Premier League trong đêm thứ Bảy. Đây không phải nhiệm vụ quá khó khăn bởi M’brough đang khủng hoảng. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh chỉ giành 1 điểm qua 5 vòng đấu gần nhất tại Premier League.

Arsenal vs Middlesbrough (21h00 ngay 2210) Quyet gianh ngoi dau hinh anh 2
Hàng công Arsenal có sức mạnh khủng khiếp

Thắng lợi trước Middlesbrough nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Wenger. 3 điểm giành được tại sân Emirates đêm nay có thể sẽ giúp Pháo thủ ngự trị trên ngôi đầu Premier League ít nhất trong 1 ngày. Trong khi Arsenal vươn lên thì đối thủ cạnh tranh Man City có dấu hiệu chững lại. Đội bóng áo xanh thành Manchester đã trải qua 2 trận liên tiếp không thắng và sẽ phải đối mặt với thử thách không mấy dễ chịu mang tên Southampton vào Chủ nhật tuần này. Đây là cơ hội để Arsenal vươn lên khẳng định vị thế tại Premier League.

Borough không còn đường lui

Niềm tin trong nội bộ M’brough cũng đang suy giảm và HLV Aitor Karanka rơi vào nhóm những chiến lược gia có nguy cơ mất ghế cao nhất thời điểm này. Nếu nhìn vào những gì Middlesbrough đã đầu tư hồi mùa Hè, đây không phải là đối thủ dễ chơi. Nhưng vấn đề là thầy trò Aitor Karanka chưa thể hiện được mình như sự kì vọng. Sau 8 vòng đấu, Boro chỉ mới thắng duy nhất 1 trận, giành 6 điểm, đang xếp vị trí thứ 17 trên BXH.

Đáng chú ý, Middlesbrough đang có mạch 7 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua trên mọi đấu trường. Điểm mạnh của Boro là hàng thủ, đặc biệt khi làm khách. Đó là lý do giúp họ chỉ để thua 1/4 trận xa nhà ở Premier League kể từ đầu mùa.

Arsenal vs Middlesbrough (21h00 ngay 2210) Quyet gianh ngoi dau hinh anh 3
Middlesbrough đang sa lầy ở giai đoạn này

Tuy vậy, trong những trận sân khách đã đấu, thầy trò Karanka chưa phải chạm trán các đối thủ quá lớn. Thất bại duy nhất của họ trên sân khách là khi họ đụng độ Everton, 1 đội bóng hạng khá ở Premier League. Trước Arsenal, mọi chuyện có thể sẽ khác bởi Pháo thủ đang thể hiện khả năng tấn công rất ấn tượng.

Mặc dù đội bóng đang thể hiện phong độ không cao, tiền vệ Adam Forshaw tin rằng anh và các đồng đội sẽ cải thiện được tình hình: “Chúng tôi đang ra sức chiến đấu và tôi nghĩ chúng tôi sẽ sớm kiếm được thêm điểm. Bảng xếp hạng không phản ánh được điều gì cả. Những gì xảy ra trên sân mới là thứ cần phải quan tâm.”

Rõ ràng, không quá sớm khi nói Middlesbrough đang trên con đường trở lại giải hạng nhất sau những kết quả bết bát gần đây. Lúc này họ chỉ hơn “nhóm đèn đỏ” nhờ vào hiệu số. Thầy trò HLV Karanka cần sớm có những thay đổi để cải thiện vị trí qua đó có thể trụ hạng thành công ở mùa bóng năm nay.

Thông tin bên lề

- Arsenal: Xhaka bị treo giò. Mertesacker, Welbeck, Ramsey, Giroud, Jenkinson, và Akpom chấn thương. Cazorla chưa chắc ra sân.
- Middlesbrough: Leadbitter chấn thương. Calum Chambers không được đối đầu đội bóng chủ quản. Khả năng ra sân của Fabio và James Husband còn bỏ ngỏ.
- Arsenal chỉ thua 1/8 cuộc đụng độ Middlesbrough gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 4, thua 1).
- Arsenal không thua trong 7 cuộc tiếp đón Middlesbrough gần nhất (thắng 5, hòa 2).
- 4 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi. 4 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội ở sân của Arsenal có kết quả tương tự.
- Arsenal đang duy trì mạch 11 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 2), trong đó có mạch 7 chiến thắng gần nhất.
- Arsenal thắng 8/9 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.
- Middlesbrough đang có mạch 7 trận không thắng trên mọi đấu trường (hòa 3, thua 4).
- Middlesbrough mới chỉ thắng 1 trận ở Premier League mùa này (thắng 1, hòa 3, thua 4).
- Middlesbrough mới chỉ để thua 1/4 trận sân khách ở Premier League mùa này (thắng 1, hòa 2, thua 1).
- 3/4 trận sân khách gần nhất của Middlesbrough kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi.

Đội hình dự kiến
Arsenal (4-2-3-1): Cech,Bellerin-Mustafi-Koscielny-Monreal,Cazorla-Coquelin,Walcott-Ozil-Iwobi,Sanchez
Middlesbrough (4-2-3-1):Valdes,Barragan-Ayala-Gibson-Friend,Forshaw-De Roon,Stuani-Ramirez-Downing,Negredo

Arsenal vs Middlesbrough (21h00 ngay 2210) Quyet gianh ngoi dau hinh anh 4
Đội hình dự kiến Arsenal vs Middlesbrough

Dự đoán: 3-1

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X