Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Man Utd: Trận đấu một tỷ bảng đầu tiên trong lịch sử

Thứ Sáu 01/12/2017 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League chuẩn bị chứng kiến trận đấu một tỷ bảng đầu tiên trong lịch sử khi Manchester United đến làm khách của Arsenal thứ Bảy tuần này, theo chuyên gia tài chính Roger Bell của tổ chức Vysyble.

Arsenal vs Man Utd Tran dau mot ty bang dau tien trong lich su hinh anh
Arsenal vs MU là trận đấu một tỷ bảng đầu tiên trong lịch sử xét trên doanh thu

Tuyên bố này được dựa trên tổng doanh thu 1,05 tỷ bảng của hai ông lớn nước Anh trong mùa giải 2016-17, cụ thể với Arsenal đạt 424 triệu bảng trong khi Man Utd thậm chí cán mốc kỷ lục 581 triệu bảng. Cả Pháo Thủ và Quỷ Đỏ đều cải thiện đáng kể doanh thu của chính mình so với mùa giải 2015-16 trước đó, với mức tăng tỷ lệ phần trăm đạt hai chữ số.

Đại diện cho tổ chức Vysyble là chủ nhân của nghiên cứu này, chuyên gia tài chính Roger Bell cho biết: “Đây thực sự là một thành tích xuất sắc, một cột mốc đáng ghi nhớ cho toàn Premier League khi phản ánh rõ nét sức hấp dẫn của nó. Giải đấu đã thu hút vô số những bản quyền truyền hình và hợp đồng quảng cáo trên toàn thế giới.”

Bên cạnh đó, Bell cũng tiết lộ những thiệt hại kinh tế của cả Arsenal vs MU đều tương đối khiêm tốn ở mức chấp nhận được, lần lượt vào khoảng 4,2 và 16,3 triệu bảng. Trận đấu một tỷ bảng trên sân Emirates ngày thứ Bảy tới đây diễn ra không thể đúng thời điểm hơn khi ban tổ chức Premier League chuẩn bị bước vào quá trình đàm phán bán bản quyền truyền hình cho ba mùa giải tiếp theo đây (2018-2021).

Gia Khoa  (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X