Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Man City (2h45 ngày 2/3): Nợ nần chồng chất

Thứ Năm 01/03/2018 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal có cơ hội phục thù thảm bại trước Man City ở trận chung kết League Cup cách đây chỉ ít ngày, nhưng bằng niềm tin hay sao?

Thua Man City, thậm chí đậm đến 0-3, không phải là chuyện gì đó quá bất bình thường trong mùa giải này, vấn đề vẫn là phải biết thua ra sao cho ra dáng một ông lớn, khái niệm dường như ngày càng rời xa Arsenal.

Chẳng ánh lên chút bản lĩnh nào xuyên suốt 90 phút bạc nhược ở Wembley, thầy trò Arsene Wenger thiếu sức sống và sớm buông xuôi nhìn đối thủ dễ dàng lên ngôi vô địch League Cup, trong khi mình thì lỗi hẹn với cơ hội sáng sủa nhất để có thể tránh một mùa giải tay trắng danh hiệu.

Arsenal vs Man City (2h45 ngay 23) No nan chong chat hinh anh
Preview Arsenal vs Man City

Bốn ngày sau, trở về thánh địa Emirates, cơ hội phục thù đến rồi đây… nhưng trừ phi niềm tin không thôi cũng đủ giúp Arsenal chiến thắng, bằng không thì chỉ tổ rước thêm nợ vào thân – khả năng tương đối cao đang được phần đa giới mộ điệu đặt cửa nhận định.

Thực tế thì chưa cần bàn đến chuyện nhuệ khí tinh thần suy sụp thê thảm ra sao sau màn đại bại hồi cuối tuần, Arsenal vốn dĩ có lẽ không thực sự quyết tâm cho màn tái đấu này bất luận. Ít nhất League Cup, dẫu có thua kém về sự danh giá, cũng mang đến cơ hội giành danh hiệu an ủi gì đó cho thêm một mùa giải bết bát của mình. Đằng này, Pháo Thủ còn chờ mong gì ở Premier League khi mục tiêu top 4 đã đi về nơi xa?

Arsenal hiện thời không chỉ đội sổ nhóm Big Six, họ đã bị tụt lại quá xa so với năm đối thủ cạnh tranh còn lại để tự biến top đầu ngoại hạng dần dà trở thành Big Five +1. Với 10 điểm thua kém vị trí thứ tư của kình địch hàng xóm Tottenham cũng như tạo khoảng cách tương đối an toàn với những Burnley, Everton, Leicester mà họ không bao giờ được phép có sự so sánh, có thể mạnh dạn sớm khẳng định Pháo Thủ sẽ yên vị ở chỗ đứng thứ sáu ngoại hạng mùa giải này.

Đủ để Wenger cám cảnh năm thứ hai liên tiếp vắng mặt ở Champions League, tất nhiên loại trừ ra viễn cảnh thầy trò ông làm nên chuyện ở Europa League, đi theo chính con đường Man Utd đã chọn năm ngoái dù rằng miễn cưỡng. Dẫu thế thì nghĩ sớm đến trận chung kết ở Lyon hay thậm chí cả chức vô địch làm gì khi ngay trước mắt vòng 1/8, Pháo Thủ thành London sẽ đụng độ thu dữ thực sự AC Milan với phong độ cực tốt hiện tại bên nước Ý.

Muốn hay không, tâm trí của Giáo Sư người Pháp giờ phải dồn cả cho đấu trường thứ cấp ngoài trời Âu, nhất là sau lần vượt qua nhược tiểu Ostersunds trong hú vía và run rẩy với trận thua lượt về bạc nhược ngay trên sân nhà. Vậy nên, màn tiếp đón Man City đêm nay hay cả chuyến làm khách của Brighton cuối tuần này cũng sẽ vơi bơt tầm quan trọng, có chăng chỉ danh dự cần được gỡ gạc cũng như đợt chuẩn bị tối ưu cho cuộc hành quân bão táp đến San Siro giữa tuần sau.

Arsenal vs Man City (2h45 ngay 23) No nan chong chat hinh anh 2
Arsenal

Bên kia chiến tuyến hẳn là một tâm thế trái ngược, tương phản hoàn toàn. Man City chứng tỏ cú ngã trước Wigan ở FA Cup là cần thiết dù cái giá phải trả có hơi đắt với mộng ăn bốn vĩ đại cũng tan tành theo. Niềm vui nhanh chóng trở lại Etihad với chiếc cúp đầu tiên được Pep Guardiola nâng cao sau gần hai năm làm việc trên đất Anh.

Hành quân đến Emirates và ghi thêm nợ cho Arsenal là mục tiêu hướng tới của tập thể với tâm lý thoải mái và hưng phấn hiện tại, tất nhiên cả với sức mạnh vượt trội như đã được minh chứng tường tỏ ở Wembley.

Man City thực tế không cần chú tâm giữ sức cho Champions League giữa tuần sau với lợi thế thắng 4-0 quá lớn từ trận lượt đi trên sân Basel, thay vào đó là sự tập trung cho chót vì Premier League mà hoàn thành càng sớm càng tốt với mọi kỷ lục đang đợi chờ, từ điểm số cao nhất hay thời điểm đăng quang sớm nhất.

Hạ sát Arsenal và trở về nhà giải quyết nốt đại diện thủ đô còn lại là Chelsea, thầy trò Pep dường như sẽ còn chẳng gì phải vướng bận trong nước khi mặt trận ngoài trời Âu bước vào từ giai đoạn tứ kết cam go.

Arsenal vs Man City (2h45 ngay 23) No nan chong chat hinh anh 3
Man City

Thống kê trước trận Arsenal vs Man City:

Arsenal vs Man City

Tình hình lực lượng trận Arsenal vs Man City:

Arsenal: Santi Cazorla, Alexandre Lacazette, Nacho Monreal chấn thương.

Man City: Benjamin Mendy, Fernandinho chấn thương. Raheem Sterling bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Arsenal vs Man City:

Arsenal (4-3-3): 33. Cech – 24. Bellerin – 6. Koscielny – 20.Mustafi – 31. Kolasinac – 8. Ramsey – 35. Elneny – 10. Wilshere – 7. Mkhitaryan – 14. Aubameyang – 11. Ozil

Man City (4-3-3): 31. Ederson – 2. Walker – 5. Stones – 14. Laporte – 18. Delph – 17. De Bruyne – 8. Gundogan – 21. Silva – 20. Bernardo – 10. Aguero – 7. Sterling

Doi hinh du kien Arsenal vs Man City
Đội hình dự kiến Arsenal vs Man City

 

Dự đoán tỷ số trận Arsenal vs Man City: 1-2

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X